Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 câu chuyện ấm lòng ‘gây bão’ trên mạng xã hội

Nhờ sức lan tỏa của mạng xã hội, nhiều hoàn cảnh được sẻ chia, giúp đỡ và truyền thêm niềm tin vào tình người trong cuộc sống.

cau chuyen gay bao mang anh 1
Trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại Oregon (Mỹ) vào năm 2017, chó mẹ Daisy mất cả 7 con. Chủ nhân của cô chó đã đăng câu chuyện này lên Facebook và nhận được tin nhắn từ người có 8 chó con mồ côi. Daisy nhanh chóng đón nhận chúng. Nhiều dân mạng tin rằng ở trên thiên đường, 7 con đã mất của Daisy cũng được một chó mẹ khác chăm sóc. Ảnh: Daisy Woodruff.
cau chuyen gay bao mang anh 2
Người đàn ông ở Texas, Mỹ mở cửa hàng bánh rán Billy’s Donuts nhưng hiếm khi có khách ghé vào. Con trai chủ quán đã đăng bức ảnh cha mình với khuôn mặt buồn bã trên Twitter vào tháng 3/2019 và nhanh chóng “gây bão”. Từ đó, quán trở nên đắt khách. Nhiều người ở xa nói sẽ tới Texas để nếm thử bánh của cửa hàng này. Ảnh: Billy’s Donut.
cau chuyen gay bao mang anh 3
Ông bố trẻ người Mỹ Donte Palmer thay tã cho con trong khi đặt em trên đùi do không có bàn thay đồ. Bức ảnh được đưa lên Instagram vào tháng 2 vừa qua và truyền cảm hứng cho một thương hiệu bỉm bố trí 5.000 bàn thay tã trẻ em trong phòng tắm nam trên toàn nước Mỹ. Ảnh: @3boys_1goal.
cau chuyen gay bao mang anh 6
Menzi Mngoma (27 tuổi) - tài xế taxi đến từ Nam Phi - vừa lái xe, vừa hát cho hành khách thưởng thức. Người khách này sau đó đã đăng video lên Facebook. Mngoma được mời đến Cape Town Opera (Nam Phi) để thử giọng và xuất hiện trong buổi giới thiệu tài năng ở thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ). Ảnh: SAPeople.
cau chuyen gay bao mang anh 9
Người đàn ông đăng ảnh lên mạng kèm dòng chia sẻ: “Một tiếng nữa, chân tôi sẽ phải cắt bỏ”. Anh có niềm đam mê với môtô và mất chân do gặp tai nạn. Hàng nghìn người lạ đã gửi tới người đàn ông những lời động viên và chia sẻ về những trải nghiệm tương tự. Người này cảm ơn mọi người và hứa sẽ trả lời từng bình luận. Ảnh: @cabarne4.
cau chuyen gay bao mang anh 10
Tháng 7 vừa qua, cô bé 9 tuổi tên Alizay mở quầy bán nước chanh để gom tiền làm từ thiện. Tuy nhiên, số tiền 9 USD ít ỏi em bán được đã bị những thanh thiếu niên hư hỏng lấy trộm. Cha Alizay viết bài trên Twitter và hôm sau, nhiều cảnh sát đã đến bảo vệ cô bé trong khi em kiếm được 300 USD. Ảnh: Ben Hutchison.
cau chuyen gay bao mang anh 11
Mẹ của Kerion Washington chia sẻ trên mạng xã hội rằng con trai bà bị công viên giải trí từ chối nhận vào làm chỉ vì kiểu tóc dreadlock. Bài đăng sau đó “viral” và Washington nhận được lời mời làm việc từ công ty người mẫu nổi tiếng. Chàng trai đã không bỏ lỡ cơ hội. Ảnh: @kerion_washington.
cau chuyen gay bao mang anh 12
Anthony Bustamante (đến từ Mỹ) mơ ước được đặt chân tới đảo Hawaii nhưng không có đủ tiền. Bởi vậy, cậu tự quay clip trước phông xanh và thêm kỹ xảo như đang đi nghỉ ở đó. Không chỉ thu về hàng trăm nghìn lượt thích cho đoạn video, Bustamante còn được tài trợ vé máy bay đến “hòn đảo thiên đường” này.
'Chế' clip đi du lịch, 9X Mỹ được tặng vé máy bay tới hòn đảo mơ ước Anthony Bustamante tự quay clip trước phông xanh và thêm kỹ xảo như đang đi nghỉ ở hòn đảo Hawaii. Mơ ước của cậu sau đó thành hiện thực khi được một công ty tài trợ vé máy bay.

Bức ảnh trắng đen gây 'lú màu' khiến dân mạng tranh cãi

Bức ảnh bất ngờ trở thành tâm điểm trên các diễn đàn khi một số người khẳng định là ảnh trắng đen, trong khi số khác nói nhìn thấy nhiều màu như đỏ, vàng, xanh...

Thiên Nhi

Bạn có thể quan tâm