Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 chiếc váy gây sốt trong lịch sử thời trang

Sau khi ra mắt, những mẫu thiết kế này khiến tín đồ thời trang "đứng ngồi không yên" và đổ xô đi mua.

Năm 2015: Chiếc váy này không thuộc quyền sở hữu của bất cứ ngôi sao nào, cũng không đến từ thương hiệu nổi tiếng như Dior hay Chanel, nhưng lại gây bão mạng chỉ vì tranh cãi về màu sắc. Sự tò mò khiến mọi người đổ xô đi mua, dẫn đến cháy hàng. Giá của một chiếc váy là hơn 1,6 triệu đồng. Theo Drapers, doanh thu bán hàng của hãng Roman Originals tăng 560% sau vụ việc này.
Năm 2013: Ra mắt hồi cuối năm 2013, bộ phim Frozen chiếm trọn trái tim của khán giả khắp thế giới. Chiếc váy nữ hoàng băng giá Elsa mặc trong phim cũng nhanh chóng gây sốt. Từ mức giá ban đầu 3 triệu đồng, sản phẩm được đội lên khoảng 21 triệu đồng, nhưng vẫn rơi vào tình trạng hết hàng. Hơn 3 triệu chiếc váy màu xanh nước biển được bán ra là con số ấn tượng.
Năm 2010: Sau khi Catherine Middleton diện chiếc váy màu xanh sapphire trong lễ đính hôn với Hoàng tử William, giới mộ điệu cũng sôi sục tìm mua mẫu thiết kế này. Chiếc váy hiệu Issa được bán với giá khá "mềm", chỉ khoảng 6 triệu đồng.
Năm 2009: Bộ váy cưới Sarah Jessica Parker mặc trong phim Sex and the City cũng từng khiến các tín đồ thời trang điên đảo. Để có thể ứng dụng dễ dàng ngoài đời thường, NTK Vivienne Westwood đã cho ra mắt phiên bản váy dạ tiệc. Dù được bán với giá hơn 140 triệu đồng, sản phẩm vẫn cháy hàng.
Năm 2005: Váy "Galaxy" - kiểu váy ôm sát thân hình, tôn vinh đường cong - thuộc bộ sưu tập thu đông 2005 của nhà mốt Roland Mouret khiến giới yêu thời trang say đắm một thời. Rất nhiều ngôi sao sở hữu mẫu váy này trong tủ đồ, gồm Sienna Miller, Victoria Beckham, Cameron Diaz... Đúng như lời tuyên bố của NTK người Pháp: "Bạn sẽ trở thành biểu tượng thời trang khi mặc nó lên người".
Năm 1976: Được thiết kế như một chiếc áo choàng dài, mẫu váy của Halston Ultrasuede chứng minh tầm ảnh hưởng không nhỏ khi bán được hơn 40.000 sản phẩm. Tờ The New York Times nhận xét: "Thật đáng đồng tiền bát gạo khi bỏ ra 360 USD để mua nó".
Năm 1976: Hai năm sau khi ra mắt, mẫu váy sơ mi của thương hiệu Diane von Furstenberg bắt đầu gây sốt. Tại thời điểm đó, để đáp ứng nhu cầu khách hàng, hãng này sản xuất khoảng 20.000 chiếc mỗi tuần. Chia sẻ với tạp chí Vogue, Diane cho biết: "Đơn giản, kín đáo nhưng vẫn gợi cảm - đó là những gì các cô gái cần. Hơn nữa, giá của nó cũng không quá đắt".
Năm 1965: Đi vào lịch sử thời trang và gây sốt thập niên 60 của thế kỷ trước là mẫu váy Mondrian từ NTK lừng danh người Pháp - Yves Saint Laurent. Trong vòng một tháng, các nhãn hàng đường phố đua nhau sao chép mẫu thiết kế này.
Năm 1951: Cho đến bây giờ, tín đồ thời trang có lẽ chưa thể quên chiếc váy phồng màu trắng Edith Head thiết kế cho mỹ nhân Elizabeth Taylor trong phim A Place in the Sun. Nó được mệnh danh là chiếc đầm bất cứ nữ hoàng khiêu vũ nào cũng phải sở hữu.
Năm 1932: Bộ đầm trắng tay xếp phồng mà nữ diễn viên huyền thoại Joan Crawford mặc trong phim Letty Lynton cũng làm say lòng phái nữ một thời. Sau khi phim ra mắt, hãng Macy’s thông báo bán được 50.000 chiếc - một con số không hề nhỏ.

Hà Thu (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm