Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 điều khiến fan Kpop khó chịu

Việc bị đánh đồng với fan cuồng, thần tượng bị chê giống con gái hay ca khúc của sao bị tố ăn cắp ý tưởng là những điều làm fan Kpop phật lòng.

Anh ấy mặc như một cô gái

Đây là một trong những loại tin thường gặp nhất mỗi khi các nam nghệ sĩ xuất hiện trên sân khấu với một chút kẻ mắt, màu đánh mắt sặc sỡ hay mặc trang phục nữ để trêu đùa khán giả… Điều này không khỏi khiến nhiều fan nóng mặt trong khi những hình ảnh nam tính của các nghệ sĩ với cơ bụng 6 múi, khuôn mặt góc cạnh lại không được chú ý bằng những tin đồn này.

Họ còn không biết là bạn tồn tại

Trong những bài viết chỉ trích các fan cuồng Kpop, đây là một cụm từ được nhắc lại nhiều nhất. Điều này rõ ràng là đúng nhưng cũng không thể chỉ nhìn vào vài cá nhân không tốt để phủ nhận đi sự tồn tại của những fan chân chính cùng sự nỗ lực cố gắng của một cộng đồng lớn.

Tất cả họ đều giống nhau

Công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc vô cùng phát triển, nên đây cũng là lí do thường được đưa ra khi các nghệ sĩ có khuôn mặt hơi giống nhau. Nhưng nếu khẳng định rằng họ đều giống nhau thì thật sai lầm, bởi bằng chứng là người hâm mộ vẫn có thể nhớ và đọc vanh vách tên của từng thành viên các nhóm nhạc.

Đây có phải ăn cắp ý tưởng?

Mỗi khi một sản phẩm mới vừa ra lò, tin đồn này luôn gây được nhiều sự chú ý nhất. Nhưng ngoài một số điểm tương đồng nhỏ nhoi, những điểm còn lại phần lớn là do được thổi phồng lên.

Anh ấy/ cô ấy là phiên bản Hàn Quốc của…

Không chỉ ở Việt Nam, ngay cả các nghệ sĩ Hàn Quốc cũng nhiều khi bị gắn cho cái mác bản sao.

Họ từng phẫu thuật thẩm mỹ

Với một đất nước mà phần lớn dân số phẫu thuật thẩm mỹ, việc những nghệ sĩ có vẻ đẹp tự nhiên thường bị nghi ngờ đụng dao kéo cũng là điều dễ hiểu. 

Bạn có hiểu những gì họ đang nói?

Đây là sự khó chịu lớn nhất của những fan nước ngoài khi được hỏi về Kpop. Và câu hỏi này thực sự thể hiện sự nông cạn của người hỏi, bởi chúng ta đang sống ở thời đại mà bạn có thể tìm được lời dịch bài hát chỉ sau một cú click chuột. Đó là còn chưa kể đến những fan học tiếng Hàn chỉ để thỏa mãn lòng hâm mộ Kpop của mình.

Là những người Trung Quốc, Nhật Bản

Xu hướng các nhóm nhạc đa quốc tịch đang trở nên hot trong làng giải trí Kpop, khiến câu hỏi này càng trở nên lố bịch và mang tính phân biệt chủng tộc nhiều hơn. 

Phát âm, đánh vần sai

Đây là một lỗi ngớ ngẩn của báo chí nước ngoài khi viết sai chính tả tên nghệ sĩ hay lời ca khúc.

Anh ấy/ họ đang cố trở thành Justin Bieber/ One Direction

Hai nền giải trí Kpop và US-UK hoàn toàn khác biệt nên sự so sánh này rất khập khiễng.


L.H

Bạn có thể quan tâm