Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca khúc giống Kpop của MT-P liên tiếp chiến thắng BHYT

"Em của ngày hôm qua" không khiến nhiều người ngạc nhiên khi tiếp tục thống trị bảng xếp hạng tuần của chương trình "Bài hát yêu thích".

Sức nóng của ca khúc do Sơn Tùng MT-P sáng tác và thể hiện không chỉ được cảm nhận trong chương trình BHYT mà còn lan tỏa khắp mọi ngõ ngách của đời sống âm nhạc giới trẻ. Tổng bình chọn của khán giả theo dõi BHYT dành cho cho Em của ngày hôm qua chiếm tới 22.07%.

Không lâu sau khi ra mắt, ca khúc này đã vướng vào nghi án đạo nhạc. Trong đó, một số đoạn nhạc của bài hát này khá giống với Every night của nhóm nhạc Hàn Quốc EXID. Tuy nhiên, nghi án này đã gây ra nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng khi khá nhiều bạn trẻ bênh vực M-TP nhưng cũng không ít người đã tường tận chỉ ra những điểm giống nhau đến khó hiểu.

Sơn Tùng MT-P trên sân khấu của chương trình BHYT.

Hiện nay, ca khúc dính nghi án đạo nhạc Hàn Quốc không chỉ đang đứng đầu BXH tuần mà còn đứng đầu BXH online tháng 2/2014. Điều này đồng nghĩa với việc danh hiệu Bài hát yêu thích nhất tháng 2 không còn là điều quá xa vời đối với tác giả và cũng là ca sĩ thể hiện bài hát này – Sơn Tùng MP-T.

Trước đó, trong liveshow tháng 1 vừa rồi, nam ca sĩ trẻ đã có phần trình diễn Em của ngày hôm qua rất thành công. NSƯT - nhạc sĩ Quang Vinh chia sẻ: “Tôi thấy khi xem chương trình, có nhiều điểm mới, và mình cũng nhận thấy không kịp thời thay đổi bản thân, mình cũng bị chậm so với thị trường âm nhạc nói chung. Trước đây, có thể cho nó là chưa được thừa nhận, nhưng khi nó là nhu cầu của công chúng thì nghiễm nhiên được tồn tại”.

Mặc dù chiếm tới 11.44% tổng điểm bình chọn, nhưng Vết mưa của Cát Tường vẫn chưa thế “lấn át” được Em của ngày hôm qua trong tuần bình chọn thứ 7 nên tiếp tục dừng lại ở vị trí thứ 2 trên BXH. Tuy nhiên, có thể thấy rõ rằng, thế mạnh của Vết mưa chính là ca khúc này đã nhận được bình chọn cao nhất từ Hội đồng khán giả đại diện tháng 2. Do đó, Sơn Tùng và các fan cần cảnh giác nếu không muốn bị cô nàng tomboy trong The Voice qua mặt trong chặng cuối bình chọn "Bài hát yêu thích nhất" tháng 2/2014.

Mẹ của Tấn Minh đứng vị trí thứ 3 với 5.98% tổng bình chọn. Sự trụ hạng của bài hát này trong top 10 ca khúc được yêu thích nhất trong 2 tuần vừa qua cho thấy, những ca khúc viết về tình mẫu tử luôn chiếm được tình cảm của nhiều khán giả. Cũng giống như Nhật ký của mẹ do Hiền Thục biểu diễn trước đây, Mẹ của Tấn Minh chắc chắn sẽ còn có được vị trí xứng đang trên BXH nếu ca khúc này vẫn còn đủ sức hút đối với Hội đồng khán giả đại diện của chương trình.

Sau phần trình diễn của Tấn Minh trong liveshow tháng 1 của BHYT, NSUT Quang Vinh nhận xét: NSƯT - nhạc sĩ Quang Vinh có nói: thể đánh giá chi tiết, vì ở những người như tôi nhu cầu thưởng thức nghệ thuật khác. Tôi nhận thấy rõ sự nổi trội của ca sĩ Tấn Minh. Từ đó có thể thấy ca sĩ đóng góp quan trọng trong phần biểu diễn, với phong cách chuyên nghiệp của họ… Chương trình đã có những bài phối hay, và nhiều phần trình diễn có cách diễn tạo ra sự đồng bộ tốt”.

So với tuần bình chọn trước, trên BXH tuần này, Nhung ca, ĐàoChuyện 2 đã chiếm lĩnh 3 vị trí cuối cùng của top 10, thay thế cho 3 ca khúc Chiếc khăn Piêu, Gặp tôi mùa rất đôngLỳ và Sáo.

Trong khi đó, Nơi tình yêu bắt đầu của Bùi Anh Tuấn vẫn tiếp tục bám trụ BXH. Mặc dù vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 7 với 2.64% tổng bình chọn, nhưng sáng tác của diễn viên Tiến Minh có thể nói là một trong số rất ít ca khúc khiến khán giả lãng quên. Một lý do khác là fan của Bùi Anh Tuấn luôn có đủ nhiệt tình để yêu và bền bỉ bình chọn cho những ca khúc mà anh thể hiện. Hơn nữa, rõ ràng đây là một ca khúc hay viết về tình yêu, rất phù hợp với tâm trạng của khán giả trẻ - những người luôn tràn đầy nhiệt huyết để thường xuyên nghe và bình chọn cho ca khúc này.

Top 10 ca khúc trong BXH BHYT tuần 7 của năm.

G.A.

Ảnh: Ngọc Dung

Bạn có thể quan tâm