Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca khúc của M-TP gây tranh cãi vì giống Kpop

Có ý kiến cho rằng, hit của M-TP có khá nhiều điểm tương đồng với ca khúc của EXID, trong khi đó, phần hình ảnh lại khá giống G-Dragon.

Sau một loạt ca khúc "gây bão" trên các bảng xếp hạng như Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần… cái tên Sơn Tùng M-TP dần trở thành một hiện tượng âm nhạc của giới trẻ.

Mới đây, ca khúc Em của ngày hôm qua tiếp tục "đốn tim" khán giả và tấn công các bảng xếp hạng âm nhạc lớn. Với tiết tấu độc đáo, lời rap có sức cộng hưởng, dễ nghe và dễ hát theo, Em của ngày hôm qua nhanh chóng trở thành một trong những ca khúc được yêu thích nhất hiện nay.

Tháng 1 vừa qua, MV của bài hát cũng được trình làng. Hàng ngàn lượt like và chia sẻ cùng những lời có cánh của khán giả được dành cho chàng ca sĩ trẻ M-TP. Thậm chí, sức ảnh hưởng của ca khúc này còn lan tới những sân chơi đẳng cấp khi Em của ngày hôm qua góp mặt trong danh sách đề cử Bài hát yêu thích tháng 2.


MV Em của ngày hôm qua.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi dạo qua các trang mạng xã hội có thể bắt gặp những comment trái chiều của cư dân mạng dành cho bản hit khủng này. Nhiều ý kiến cho rằng, Em của ngày hôm qua có một số đoạn nhạc khá giống với Every night của nhóm nhạc Hàn Quốc EXID. Quan điểm này đã gây ra những tranh cãi trên cộng đồng mạng, khá nhiều bạn trẻ bênh vực M-TP nhưng cũng không ít người đã tường tận chỉ ra những điểm giống nhau đến khó hiểu. 


Ca khúc Every night của EXID.

Ngoài ra, hình ảnh của M-TP trong Em của ngày hôm qua cũng bị nhiều fan cho là khá giống với G-Dragon, trong khi đó vũ đạo của ca khúc lại có đôi nét tương đồng với Now của Trouble Maker: "Đoạn đầu giống Crooked của GD quá", "đoạn 2:23 và đoạn 4:26 nhìn giống phong cách của GD trong MV Crooked", "Bài có động tác gần giống bài The baddest female của CL và Now của Trouble market", "Bài hát hay nhưng MV sao giống Crooked của GD thế"...

Không ai có thể dám chắc những điểm tương đồng trên là vô tình hay hữu ý, nhưng rõ ràng Em của ngày hôm qua vẫn đã và đang “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc Việt và dùng những bước đi mạnh mẽ để chinh phục ngôi vị Bài hát được yêu thích nhất tháng 2.

http://tiin.vn/chuyen-muc/nhac/ca-khuc-cua-m-tp-gay-tranh-cai-vi-giong-nhac-kpop.html

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm