Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 kịch bản của nhóm lừa đảo qua điện thoại

Người tự xưng là điều tra viên của cơ quan công an yêu cầu ông N và bà C phải chuyển tiền vào tài khoản vì họ đang điều tra một vụ án rửa tiền.

Ngày 18/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM cho biết, vừa thi hành lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Wu Tung I (người Đài Loan, ngụ phường Tân Hưng, quận 7), Hồ Nhật Khánh (24 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) cùng về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối với Võ Ngọc Bích Hiền (người sống chung như vợ chồng với Wu Tung I) do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố sau.

Wu Tung I tại cơ quan công an.

Tại nơi ở của Wu Tung I, công an thu giữ khoảng 10 kịch bản lừa đảo được băng nhóm của Wu Tung I lên kế hoạch sử dụng để chiếm đoạt tiền và nhiều máy móc liên quan.

Đường dây của Wu Tung I bị triệt phá chỉ hai ngày sau khi cơ quan điều tra nhận được tin tố giác tội phạm của ông N.V.N. (77 tuổi, ngụ quận 10) và bà N.T.C. (59 tuổi, ngụ quận Tân Phú).

Hồ Nhật Khánh.

Cụ thể, ngày 11/3, ông N. và bà C. nhận được cuộc gọi điện thoại từ những người lạ tự xưng là điều tra viên của cơ quan công an. Họ cho biết ông N. và bà C. có liên quan đến một vụ án rửa tiền đang được tiến hành điều tra.

Sau khi hăm dọa, những người này yêu cầu ông N. và bà C. chuyển tiền vào tài khoản chúng cung cấp để kiểm tra. Sợ dính đến pháp luật nên ông N. chuyển 600 triệu đồng, bà C. chuyển 550 triệu đồng vào 8 tài khoản mở tại ngân hàng S. theo yêu cầu.

Không thấy tiền được chuyển trả về tài khoản như lời hứa của những người lạ, biết bị lừa nên ông N. và bà C. đã đến cơ quan công an tố giác.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an phát hiện, số tiền trên đã bị rút ra tại các trụ ATM của ngân hàng S. Trong số các thẻ dùng rút tiền của ông N. và bà C., có ba thẻ do Hồ Nhật Khánh cung cấp cho vợ chồng Wu Tung I để thực hiện việc lừa đảo.

Khánh và Wu Tung I. nhanh chóng bị bắt giữ.

http://congan.com.vn/?mod=detnews&catid=703&id=514123

Theo Công An TP.HCM

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm