Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 lý do bạn nên sử dụng giấm táo hàng ngày

Giấm táo đang được biết đến như một phương pháp làm đẹp mới của các chị em. Ngoài ra, giấm táo còn có rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên sử dụng giấm táo hàng ngày:

Chăm sóc da

Dấm rượu táo có nồng độ pH khoảng 4,5-5,5, vì nó trung hòa độ pH, giúp làn da của bạn có cảm giác mịn màng và mềm mại. Ngoài ra giấm táo còn giúp làm giảm nếp nhăn, giúp bạn có làn da tươi trẻ.

Làm hơi thở thơm mát

Uống giấm táo hàng ngày sẽ làm giảm hôi miệng.

Năng lượng

Thêm một muỗng canh giấm táo vào ly nước sẽ tăng cường năng lượng của chúng ta ngay lập tức vì nó có chứa kali và các enzyme.

Giảm cân

Táo là một nguồn tốt của pectin. Các nghiên cứu giấm táo có chứa acid acetic làm giảm sự tích tụ của chất béo trong cơ thể. Nhìn chung, các axit giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa protein, kích thích sản xuất các nội tiết tố của cơ thể, đặc biệt là hormone tăng trưởng. Dấm rượu táo pectin làm giảm khả năng hấp thụ chất béo có thể giúp bạn giảm cân.

Giảm ợ nóng, vấn đề táo bón

Hỗn hơp giấm táo với nước làm giảm độ axit trong dạ dày - nguyên nhân chính của chứng ợ nóng. Không những thế, giấm táo còn làm dịu toàn bộ đường tiêu hóa, giúp ngăn ngừa đau bụng, đầy hơi và khí làm giảm vấn đề táo bón.

Dị ứng

Nghiên cứu cho thấy rằng, giấm táo có thể giúp giảm ảnh hưởng của dị ứng trên cơ thể, chủ yếu là do giảm chất nhầy và xoang. Giấm táo có thể giúp giảm sự tích tụ và tắc nghẽn, do đó làm giảm dị ứng.

Hạ huyết áp

Ít ai biết rằng giấm táo có khả năng làm giảm huyết áp. Bởi vì giấm táo làm tăng sản xuất oxit nitric, giúp thư giãn mạch máu, có tác dụng làm giảm huyết áp cao.

Giải độc cơ thể

Giấm táo cân bằng độ pH, có lợi trong giải độc của cơ thể. Uống giấm táo pha loãng được cho là giúp giải độc cơ thể và làm sạch các bạch cầu. Nó kích thích tuần hoàn tim mạch và giúp giải độc gan.

Tiêu diệt candida và nấm

Dấm rượu táo có chứa đầy đủ các enzyme có thể giúp bạn tránh khỏi nấm Candida do axit acetic và axit malic.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Sử dụng giấm táo hàng ngày với nước giúp tăng cường hệ miễn dịch do tính chất kháng khuẩn của nó.

http://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/10-ly-do-ban-nen-su-dung-giam-tao-hang-ngay-15900/

Theo chuyên đề SKGĐ (Nhà XB Y học)

Bạn có thể quan tâm