Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 mẹo giảm cân sai lầm bạn nên tránh

Áp dụng phương pháp sai cách khiến bạn khó giảm cân, đồng thời dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

meo giam can sai lam anh 1
1. Tìm đến phương pháp giảm cân nhanh: Chuyên gia dinh dưỡng Natalie Rizzo ở New York (Mỹ) giải thích với Eat This: "Bạn cần nhận ra rằng giảm cân không phải quy trình sửa chữa nhanh chóng. Nếu giảm cân dễ dàng như uống viên thuốc, cắt bỏ một nhóm thực phẩm, có lẽ không ai bị thừa cân". Ảnh: Liveabout.
meo giam can sai lam anh 2
2. Không ăn chất béo: Loại bỏ tất cả chất béo, bao gồm những chất béo lành mạnh trong quả bơ, dầu olive khiến bữa ăn của bạn nhạt nhẽo, vô vị. Ăn không đủ chất béo còn gia tăng cảm giác đói, làm da bị khô và tinh thần mệt mỏi. Thực tế, chất béo tốt như omega-3 đóng vai trò quan trọng khi cần giảm cân. Omega-3 giúp bạn no lâu, giảm lượng đường và LDL cholesterol trong máu. Ảnh: The Indian Express.
meo giam can sai lam anh 3
3. Bỏ qua bữa ăn: Không ăn sáng, trưa hoặc tối là cách dễ dàng để giảm tiêu thụ calories. Tuy nhiên, điều này có thể phản tác dụng. Bỏ qua một bữa ăn làm bạn có xu hướng rất đói và dung nạp nhiều thực phẩm hơn ở bữa ăn tiếp theo. Ảnh: Eat This.
meo giam can sai lam anh 4
4. Ăn kiêng bằng nước trái cây: Nước trái cây hầu như không chứa protein. Khi ăn kiêng chỉ với nước trái cây, số cân nặng giảm xuống bằng khối lượng cơ hay lượng nước trong cơ thể. Trong khi đó, lượng mỡ không thay đổi. Đến khi bạn dùng thức ăn rắn, số cân nặng đó sẽ tăng trở lại. Ảnh: The Sun.
meo giam can sai lam anh 5
5. Uống giấm táo trước bữa ăn: Uống các chất lỏng có tính axit cao như giấm dễ dẫn đến kích ứng cổ họng hoặc dạ dày. Bạn nên sử dụng giấm táo như sự thay thế lành mạnh cho nước sốt pha chế sẵn. Ảnh: Elite Readers.
meo giam can sai lam anh 6
6. Cắt bỏ hoàn toàn một nhóm thực phẩm: Mỗi nhóm thực phẩm bất kỳ đều chứa các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp cơ thể hoạt động bình thường. Khi loại bỏ hẳn một số thực phẩm nhất định, bạn có thể thèm ăn chúng rất nhiều. Ảnh: Everyday Health.
meo giam can sai lam anh 7
7. Cắt giảm carbs quá mức: Ăn ít carbs dẫn đến tình trạng cạn kiệt năng lượng. Bạn dễ bị mệt mỏi, không đủ sức lực để duy trì thời gian biểu tập thể thao. Hãy hạn chế tiêu thụ carbs tinh chế như bánh ngọt, tinh bột trắng, đồng thời lựa chọn carbs phức hợp, giàu chất xơ. Khoai lang, yến mạch có thể giúp bạn giảm cân. Ảnh: Time.
meo giam can sai lam anh 8
8. Chỉ ăn một loại thực phẩm: Ăn duy nhất một thực phẩm có thể giúp giảm cân trong thời gian ngắn nhưng không hiệu quả về lâu dài. Bên cạnh đó, chỉ ăn một thứ thực phẩm gây thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết. Ảnh: Today.
meo giam can sai lam anh 9
9. Tập thể dục suốt nhiều giờ đồng hồ: Tập thể dục nhiều hơn nghĩa là đốt cháy nhiều calories hơn. Tuy nhiên, tập thể dục quá mức khiến bạn rất đói và có xu hướng ăn nhiều sau buổi tập. Ảnh: Men's Journal.
meo giam can sai lam anh 10
10. Ăn nhiều sau khi tập thể thao: Thưởng thức bữa ăn thịnh soạn sau buổi tập không phải lựa chọn tốt. Nhiều người cho rằng nếu dành thêm một tiếng ở phòng tập, họ có thể ăn thêm một phần khoai tây chiên sau đó. Không nên đánh giá quá cao lượng calories đốt cháy cũng như đánh giá thấp lượng calories trong bữa ăn. Bạn vẫn cần tạo ra sự thâm hụt calories (mức đốt cháy cao hơn mức tiêu thụ) để giảm cân. Ảnh: Eat This.
Ăn gì để nhanh giảm cân? Lựa chọn thực phẩm đúng cách giúp bạn sớm hoàn thành mục tiêu giảm cân.

Vì sao bạn khó giảm cân?

Nhiều yếu tố làm quy trình giảm cân trở nên khó khăn, gây chán nản và dễ bỏ cuộc.

Nên ăn gì để giảm cân hiệu quả?

Lựa chọn thực phẩm phù hợp giúp thúc đẩy việc giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Tiểu Võ

Bạn có thể quan tâm