Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 phiên bản tiếng Anh đình đám của Kpop

Để mở rộng thêm các fan của mình, ca sĩ xứ Hàn như 2NE1, Wonder Girls, Brian Joo... đã tung ra những phiên bản tiếng Anh cho “hit” của họ.

10 phiên bản tiếng Anh đình đám của Kpop

Để mở rộng thêm các fan của mình, ca sĩ xứ Hàn như 2NE1, Wonder Girls, Brian Joo... đã tung ra những phiên bản tiếng Anh cho “hit” của họ.

2NE1 - Can’t Nobody

Can’t Nobody nằm trong album ra mắt To Anyone của nhóm nhạc nữ tài năng 2NE1 với giai điệu sôi động do nhà sản xuất Teddy Park thực hiện. Ca khúc tràn đầy năng lượng này là một trong những bài hát tiêu biểu của 2NE1, thể hiện sự tự tin và phong cách của họ.

Big Bang – So Beautiful (Wrong Number)

So Beautiful là phiên bản tiếng Anh của Wrong Number do nhóm nhạc nam Big Bang trình bày, ca khúc này nằm trong mini album tiếng Nhật đầu tiên For The World của nhóm. Nhiều fan thú nhận họ thích So Beautiful hơn là bản gốc tiếng Hàn.

Brian Joo – Let This Die

Brian Joo là một trong những ca sĩ Hàn ít ỏi có thể nói tiếng Anh chuẩn, anh từng biểu diễn nhiều ở nước ngoài và khiến khán giả quốc tế khá hài lòng. Nếu phiên bản tiếng Hàn của Let This Die có sự tham gia của rapper nổi tiếng Tiger JK thì bản tiếng Anh, Brian Joo hợp tác với rapper của bộ đôi Aziatix.

G.NA - I’ll Back Off So You Can Live Better

G.NA sinh ra và lớn lên tại Canada nên hát tiếng Anh trở thành lợi thế của cô. Khi tung ra album trở lại vào năm 2010, G.NA phát hành I’ll Back Off So You Can Live Better nằm trong mini album Bloom. Ca khúc này do chính G.NA sáng tác và từng biểu diễn tại nhiều sự kiện, bởi vậy khi đưa I’ll Back Off So You Can Live Better vào album, G.NA muốn dành tặng nó cho những fan quốc tế của cô. Tuy nhiên chỉ có điều phần rap do Junhyung của Beast đảm nhận lại là tiếng Hàn.

SNSD - The Boys

Sau khi “càn quét” bằng bản gốc tiếng Hàn, 9 cô gái SNSD tung ra bản tiếng Anh của hit The Boys. Đây được coi là đĩa đơn đầu tiên SNSD phát hành ở Mỹ và được thực hiện bởi nhà sản xuất từng dành giải Grammy Teddy Riley. Trong chuyến quảng bá tại xứ cờ hoa, SNSD biểu diễn The Boys rất nhiều lần.

One Way - Rainy Days

Rainy Days của bộ ba One Way là bản nhạc chất chứa đầy tâm trạng và điều này dường như được thể hiện tốt hơn trong bản tiếng Anh với phong cách Mỹ. Người nghe dễ dàng bị thu hút vào giai điệu của ca khúc này. Trong MV còn có sự xuất hiện của thành viên Junsu nhóm 2PM ở đoạn cuối video. Được biết One Ways phát hành ca khúc này với bản tiếng Anh trước bản tiếng Hàn.

Rain - Love Song

Bản ballad Love Song do Rain thể hiện được giới thiệu song song với bản gốc tiếng Hàn trong mini album đặc biệt Back To The Basic vào năm 2010. Ca khúc giúp chủ nhân khoe được chất giọng bên giai điệu mượt mà. Được biết Rain đã tự tay viết ca khúc này.

Rania - Dr. Feel Good

Teddy Riley còn từng sản xuất phiên bản tiếng Anh cho ca khúc Dr. Feel Good của các cô gái nhóm Rania. Dr. Feel Good là đĩa đơn đầu tiên của nhóm khi mới ra mắt với phong cách sexy. Có điều ca khúc bị chỉ trích khá nhiều vì lời bài hát và hình ảnh khiêu khích.

DBSK – Hug

Hug – ca khúc nổi tiếng của DBSK khi còn là 5 thành viên, hit này còn được nhóm thể hiện bằng tiếng Trung Quốc và Nhật Bản bên cạnh tiếng Anh, Hàn. Hug là đĩa đơn đầu tiên của nhóm khi chính thức gia nhập làng nhạc vào năm 2004. Với cộng đồng Cassie (fan của DBSK), hẳn họ không thể nào quên Hug.

Wonder Girls – Nobody

Trước SNSD với The Boys, nhóm nữ Wonder Girls đã gây sốt với Nobody trên khắp thế giới. Khi thành công vang dội ở quê nhà, Wonder Girl đưa ca khúc này tới thị trường quốc tế với bản tiếng Anh sôi động, ấn tượng không kém. Nobody đã giúp Wonder Girls lọt vào top 100 Billboard mà hiếm khi ca sĩ Hàn nào có mặt tại đây.

Lâm Yên

Theo Infonet

Lâm Yên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm