Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 phim hoạt hình dựng từ truyện tranh đáng xem nhất (P1)

"Thủy thủ mặt trăng", "Bảy viên ngọc rồng" hay "One Piece" là những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả.

Thủy thủ mặt trăng

Nhắc tới những cuốn truyện tranh từng làm khán giả nhỏ tuổi say mê không dứt, không thể quên Thuỷ thủ mặt trăng - bộ truyện thuộc thể loại Shouj rất nổi tiếng - đã được phát hành bằng nhiều thứ tiếng tại nhiều quốc gia khác nhau. Tại Việt Nam, bộ truyện này được xuất bản lần đầu tiên năm 1995, bao gồm 70 tập. Năm 2002, truyện được nhà xuất bản Kim Đồng phát hành với cái tên Sailormoon và hoàn toàn chinh phục trái tim của khán giả nhỏ tuổi.

Câu chuyện về những nữ chiến binh thủy thủ với sứ mệnh bảo vệ trái đất luôn có sức hút đặc biệt đối với teen thế hệ 8X, đầu 9X, đặc biệt là các teen girl.

Chính vì thế, ngay khi VTV3 chính thức phát sóng bộ phim này vào khung giờ chiếu phim hoạt hình dành cho thiếu nhi, Thủy thủ mặt trăng lập tức tạo nên cơn sốt cuồng nhiệt của các fan nhí Việt Nam thập niên 1990. Những nhân vật xinh đẹp của bộ phim nhanh chóng trở thành thần tượng của rất nhiều teen girl.

Bộ phim gồm 200 tập, chia làm 5 phần (Sailor Moon, Sailor Moon R, Sailor Moon S, Sailor Moon SuperSSailor Moon Stars). Tuy nhiên, các fan của bộ phim đã rất là tiếc nuối khi VTV3 ngưng chiếu bất ngờ tại phần Sailor Moon SuperS. Chỉ đến khi internet tràn vào Việt Nam, các khán giả nhỏ tuổi ngày trước mới có cơ hội tìm hiểu và xem trọn bộ 200 tập của loạt phim đình đám này.

Đô Rê Mon

Nếu như không nhắc tới Đô rê mon trong loạt phim hoạt hình không tuổi trong lòng teen Việt, quả là một sự thiếu sót lớn, bởi hình ảnh chú mèo máy đã trở thành một phần không thể thiếu trong tuổi thơ đẹp đẽ của mỗi người.

Cũng là phim hoạt hình được chuyển thể từ truyện tranh, Đô rê mon - thế giới của chú mèo máy đến từ tương lai và những nhân vật dễ thương như Nobita, Xuka, Chaien... luôn có một sức hút kỳ lạ đối với các khán giả nhỏ tuổi qua từng thế hệ.

Thậm chí, bộ phim hấp dẫn tới mức thu hút cả sự quan tâm và chú ý của những người lớn tuổi. Phim đã có tổng cộng hơn 1.950 tập với ba giai đoạn trình chiếu: giai đoạn 1973, 1979-2005 và giai đoạn từ 2005 đến nay.

Hiện tại, khán giả nhỏ tuổi Việt vẫn có thể theo dõi bộ phim trên một số kênh truyền hình dành cho thiếu nhi.

7 viên ngọc rồng

Không phải nói quá nhiều về độ "hot" của 7 viên ngọc rồng trong lòng teen Việt bởi đây là một trong những bộ truyện tranh được "lưu truyền" qua nhiều thế hệ độc giả nhỏ tuổi. Có những thời điểm, chiêu thức "Kame Joko" được các cô cậu học sinh áp dụng mọi lúc mọi nơi trong đời sống hàng ngày. Những món đồ chơi, những hình trang trí cho tới ngay cả cặp sách, bìa vở hay đồ dùng học tập in hình các nhân vật trong truyện tranh 7 viên ngọc rồng đều trở thành thứ đồ sưu tầm của teen. 

Sự thành công của loạt truyện tranh đã mang tới "trái ngọt" cho phim hoạt hình, trò chơi điện tử và hàng loạt video game cùng tên. 

Tác giả của Dragon balls, ông Toriyama Akira từng chia sẻ, ông lấy bổi cảnh trong tiểu thuyết Tây du ký cho câu chuện này. Lúc bắt đầu, nhân vật Goku và Piccolo là người trái đất. Về sau, Toriyama có ý tưởng về cuộc chiến với những người ngoài hành tinh và hai nhân vật này trở thành những nhân vật đến từ các hành tinh khác.

Thám tử lừng danh Conan

Là bộ phim hoạt hình chuyển thể từ truyện tranh trinh thám nổi tiếng của Nhật Bản, Thám tử lừng danh Conan nhanh chóng được săn đón và trở thành bộ phim không tuổi trong lòng khán giả Việt từ thế hệ đầu 8X cho tới thế hệ cuối 9X, thậm chí 10X hiện nay. Tất cả đều say mê và yêu thích những vụ án ly kỳ của Conan.

Mọi chuyện bắt đầu khi cậu học sinh trung học 17 tuổi - Shinichi Kudo bị biến thành cậu bé tiểu học Conan Edogawa sau khi bị những người đàn ông áo đen đánh ngất và cho uống thuộc độc Apotoxin-4869. Để tránh việc tổ chức áo đen phát hiện vẫn còn sống, Conan tới ở nhà thám tử bất tài Kogoro Mori và cũng là nhà của cô bạn gái Ran Mori. Từ đây, Conan bắt đầu giúp Mori phá án bằng cách gây mê và sử dụng thiết bị đổi giọng.

Những vụ án ly kỳ, hiểm hóc lần lượt được sự thông minh, quyết đoán, óc suy luận tài tình của Conan giải đáp. Sức nóng của Thám tử lừng danh Conan khiến hàng loạt teen Việt lùng sục, sưu tầm trọn bộ truyện tranh và không bỏ sót bất kỳ tập phim hoạt hình cùng tên nào.

Tuy nhiên, điểm trừ của loạt phim đình đám này chính là việc câu chuyện dài lê thê, không biết bao giờ mới có hồi kết. Trước sự ăn khách của bộ truyện tranh này, tác giả Gosho Aoyama đã kéo dài nội dung truyện ra khiến cho cốt truyện trở nên thiếu tính logic, nhàm chán và không tạo được sức hút như thời mới ra mắt.

Đồng cảnh ngộ với bộ truyện tranh cùng tên, phim hoạt hình Conan - thám tử lừng danh cũng bị liệt vào danh sách những phim khiến khán giả dài cổ chờ tập cuối. So với những ngày đầu, hiện nay, độ nóng của phim đã giảm đi nhiều. Và những khán giả trung thành nhất với loạt phim đình đám cũng dần "rơi rụng".

One Piece

One piece được coi là manga thống trị thị trường truyện tranh của Nhật Bản sau khi những series nổi tiếng trong thập niên 1990 như Dragon ball hay Slam dunk kết thúc. Tác giả Eiichiro Oda đã đưa người đọc lạc vào một thế giới riêng, nơi những tên cướp biển tung hoành trên biển khơi bao la và khám phá mọi nơi trên thế giới.

OP hiện là một trong 20 truyện tranh ăn khách nhất mọi thời đại. Vì thế, bộ phim hoạt hình dài tập cùng tên xoay quanh cậu bé Monkey D. Luffy và nhóm cướp biển độc nhất vô nhị do chính cậu tuyển chọn và thành lập đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều thế hệ khán giả nhỏ tuổi.

Ngay từ nhỏ, Luffy đã có ước mơ lớn lên sẽ trở thành Vua hải tặc và tìm được kho báu One Piece. Do vô tình ăn phải trái quỷ Devil Fruit - Gomu Gomu, cơ thể Luffy có khả năng co giãn rất kì quái nhưng đổi lại cậu sẽ không bao giờ biết bơi.

Năm 17 tuổi, Luffy rời quê hương đi tìm các thành viên để thành lập nhóm cướp biển với tên gọi "băng hải tặc Mũ Rơm". Nhóm của Luffy gồm 9 người: thuyền trưởng Luffy, hoa tiêu Nami, xạ thủ Usop, đầu bếp Sanji, "bác sĩ" Chopper, nhà khảo cổ Nico Robin, thợ sửa thuyền Franky, Zoro và nhạc công Brook. Mỗi thành viên trong nhóm hải tặc đều có một quá khứ rất đặc biệt và đáng buồn. Tuy nhiên, họ lại có khả năng chiến đấu cực tốt và mang những cá tính đặc biệt.

Cuộc phiêu lưu của băng hải tặc Mũ Rơm mang lại cho khán giả nhỏ tuổi nhiều cung bậc cảm xúc, vui buồn khác nhau và thu hút sự quan tâm theo dõi của nhiều thế hệ teen Việt. Một điểm đặc biệt của One Piece chính là độ dài đáng nể của phim. Tới nay, các khán giả yêu thích loạt phim - truyện đình đám này vẫn đang ngày ngày ngóng trong từng tập của bộ phim và OP vẫn chưa hề dấu hiệu sẽ "đi vào hồi kết". 

Tiểu Uyên (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm