Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Frozen' trở thành bộ phim ăn khách thứ năm mọi thời đại

Cán mốc doanh thu 1,219 tỷ USD toàn cầu, “Frozen” đã chính thức vượt qua “Iron Man 3” và lọt vào danh sách những phim ăn khách nhất mọi thời đại.

Frozen đã tiếp tục kéo dài câu chuyện cổ tích dành cho hãng Disney tại các phòng vé khi chính thức vượt qua bộ phim siêu anh hùng Iron Man 3 trong danh sách các bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại. Hiện tác phẩm hoạt hình đình đám đã cán mốc doanh thu 1,219 tỷ USD sau ba ngày cuối tuần qua.

Gặt hái được hơn 400 triệu USD tại thị trường quê nhà, cộng thêm thành tích 194 triệu USD không tưởng tại Nhật Bản tính đến thời điểm hiện tại, Frozen hiện cũng là bộ phim ăn khách thứ hai trong lịch sử của hãng Disney. Bộ phim hoạt hình này hiện chỉ đứng sau thành công của The Avengers. Trước đó, tác phẩm quy tụ nhiều siêu anh hùng của Marvel và Disney trong mùa hè 2012 từng cán mốc doanh thu 1,5 tỷ USD toàn cầu và hiện là bộ phim ăn khách thứ ba mọi thời đại.

Frozen chính thức gia nhập vào top 5 các phim ăn khách nhất mọi thời đại, bên cạnh những Avatar, Titanic, The AvengersHarry Potter and the Deathly Hallows: Part 2.

Đứng trên Frozen lúc này là Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 với con số 1,34 tỷ USD. Cũng sau gần 7 tháng được trình chiếu, hiện Frozen cũng là bộ phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại, bỏ xa Toy Story 3 ở vị trí thứ hai có doanh thu toàn cầu là 1,063 tỷ USD.

Tại Nhật Bản, Frozen đã lập nên kỳ tích khi đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trong 11 tuần liên tiếp và là bộ phim nước ngoài ăn khách thứ ba trong lịch sử tại xứ sở hoa anh đào. Đây là một thành tích nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều nhà phân tích.

Tại một số nước khác, Frozen cũng thu được doanh thu khủng, chẳng hạn như Hàn Quốc (77 triệu USD), Anh (65,3 triệu USD) và Trung Quốc (48,7 triệu USD).

Tô Lệ Trân

Bạn có thể quan tâm