Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 phim hoạt hình giỏi 'móc túi' người xem nhất

Điểm qua 10 bộ phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại.

Frozen  Doanh thu toàn cầu: <abbr class=1,25 tỷ USD. Được thực hiện dựa trên câu chuyện The Snow Queen của Andersen, Frozen đã gây tiếng vang lớn khi ra mắt. Với doanh thu toàn cầu lên tới 1,25 tỷ USD, Frozen không chỉ là bộ phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại mà còn xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách Những phim có doanh thu cao nhất lịch sử phim ảnh. " />
Frozen có doanh thu toàn cầu là 1,25 tỷ USD. Được thực hiện dựa trên câu chuyện The Snow Queen của Andersen, Frozen đã gây tiếng vang lớn khi ra mắt. Với doanh thu toàn cầu lên tới 1,25 tỷ USD, Frozen không chỉ là bộ phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại mà còn xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách Những phim có doanh thu cao nhất lịch sử phim ảnh.
Bên cạnh thành công vang dội về mặt doanh thu, bộ phim hoạt hình này còn được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao. Tại lễ trao giải Oscar năm 2014, Frozen đã ẵm về hai giải thưởng quan trọng là Phim hoạt hình hay nhất và Bài hát trong phim hay nhất (Let It Go).
Bên cạnh thành công vang dội về mặt doanh thu, bộ phim hoạt hình này còn được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao. Tại lễ trao giải Oscar năm 2014, Frozen đã ẵm về hai giải thưởng quan trọng là Phim hoạt hình hay nhấtBài hát trong phim hay nhất (Let It Go).
Toy Story 3  Doanh thu toàn cầu: <abbr class=1,06 tỷ USD. Trước khi Frozen ra mắt thì vị trí quán quân trong bảng xếp hạng các phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại thuộc về Toy Story 3. " />
Toy Story 3 có doanh thu toàn cầu là 1,06 tỷ USD. Trước khi Frozen ra mắt thì vị trí quán quân trong bảng xếp hạng các phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại thuộc về Toy Story 3.
Đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên đạt mốc doanh thu <abbr class=1 tỷ USD. " />
Đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD.
The Lion King  Doanh thu toàn cầu: <abbr class=987 triệu USD" />
The Lion King có doanh thu toàn cầu: 987 triệu USD. Với doanh thu 987 triệu USD, The Lion King (Vua sư tử) tuy chỉ xếp ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng các phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại nhưng lại giành ngôi vị Phim hoạt hình vẽ tay có doanh thu cao nhất mọi thời đại.
Với danh thu <abbr class=987 triệu USD, The Lion King (Vua sư tử) tuy chỉ xếp ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng các phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại nhưng lại giành ngôi vị Phim hoạt hình vẽ tay có doanh thu cao nhất mọi thời đại. " />
Despicable Me 2 có doanh thu toàn cầu: 970 triệu USD. Chi phí sản xuất của Despicable Me 276 triệu USD trong khi doanh thu toàn cầu của bộ phim lên tới 970 triệu USD. Thành tích này giúp bộ phim trở thành phim hoạt hình ăn khách thứ 2 trong năm 2013 và giành vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng các phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại.
Despicable Me 2  Doanh thu toàn cầu: <abbr class=970 triệu USD. Chi phí sản xuất của Despicable Me 2 là 76 triệu USD trong khi doanh thu toàn cầu của bộ phim lên tới 970 triệu USD." />
Finding Nemo có doanh thu toàn cầu là 936 triệu USD.
Thành tích này giúp bộ phim trở thành phim hoạt hình ăn khách thứ 2 trong năm 2013 và giành vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng các phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại.
Bộ phim hoạt hình Finding Nemo không chỉ "gây bão" tại các rạp chiếu với doanh thu toàn cầu 936 triệu USD mà phim còn là bộ phim có DVD bán chạy nhất mọi thời đại với 40 triệu bản bán ra.
Finding Nemo  Doanh thu toàn cầu: <abbr class=936 triệu USD" />
Shrek 2 có doanh thu toàn cầu là 919 triệu USD.
Bộ phim hoạt hình Finding Nemo không chỉ
Shrek 2 đạt doanh thu cao gấp đôi so với phần phim đầu tiên. Cũng nhờ đó, phim trở thành một trong những phần phim kế tiếp thành công nhất trên màn ảnh rộng.
Ice Age: Dawn of the Dinosaurs có doanh thu toàn cầu là 886 triệu USD. Bộ phim không được giới phê bình đánh giá cao. Phim chỉ giành được rating 46% trên trang web phê bình phim Rotten Tomatoes. Thế nhưng, Ice Age: Dawn of the Dinosaurs vẫn "làm mưa, làm gió" trên màn ảnh rộng.
Ice Age: Continental Drift có doanh thu toàn cầu: 877 triệu USD
Ice Age: Continental Drift - phần thứ 4 trong series phim Ice Age ra mắt năm 2012. Cũng giống như phần 3 - Ice Age: Dawn of the Dinosaurs, bộ phim tuy bị chê nhưng vẫn thành công về mặt doanh thu.
Shrek the Third có doanh thu toàn cầu là 798 triệu USD.
Khi ra mắt năm 2007, Shrek the Third đã phá kỷ lục bộ phim hoạt hình có doanh thu tuần mở màn cao nhất. Kỷ lục này càng thêm ấn tượng nếu xét đến việc phim phải cạnh tranh với hai bom tấn lúc đó là Spider-man 3 Pirate of the Caribbean: Dead Man’s Chest.
Shrek Forever After có doanh thu toàn cầu: 752 triệu USD.
Shrek Forever After - phần thứ 4 đồng thời là phần cuối cùng trong series phim về chằn tinh Shrek cũng gây sốt trên màn ảnh. Bộ phim đạt doanh thu toàn cầu là 752 triệu USD.

http://2sao.vn/p1002c1022n20140616160315833/10-phim-hoat-hinh-gioi-moc-tui-nguoi-xem-nhat.vnn

Theo Nhược Anh/2sao

Bạn có thể quan tâm