Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bí kíp luyện rồng 2’: Hoành tráng nhưng còn dễ dãi

Không gây được cảm xúc mạnh cho khán giả như phần trước, “Bí kíp luyện rồng 2” vẫn là một tác phẩm hoạt hình có chất lượng cao với phần hình ảnh mãn nhãn.

Ra mắt cuối tháng 4/2010, không lâu sau khi các bom tấn 3D như Avatar, Alice in Wonderland được trình chiếu, tác phẩm hoạt hình How to Train Your Dragon đã trở thành một ngạc nhiên lớn đến từ hãng DreamWorks. Bộ phim theo chân cậu bé Hiccup trong chuyến hành trình thu phục những chú rồng hung tợn gây thành công vang dội tại phòng vé và nhận được hai đề cử Oscar một năm sau đó. How to Train Your Dragon được đánh giá là bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên của DreamWorks có thể sánh ngang, thậm chí là vượt trội hơn so với nhiều tác phẩm cùng thể loại đến từ Pixar, đối thủ thường được coi là “chiếu trên” của DreamWorks trong suốt một thời gian dài trước đó. Tiếp tục khai thác nguyên tác văn học, hãng phim mất gần 4 năm để chuẩn bị và thực hiện tập phim How to Train Your Dragon thứ hai.

Nhờ có tình bạn đặc biệt giữa Hiccup và Răng Sún mà giờ đây con người và loài rồng trở thành những người đồng sự thân thiết.

Khởi nguồn từ tình bạn khăng khít giữa Hiccup và chú rồng Răng Sún trong tập phim trước, những cư dân Viking của xứ Berk nay đã có thể chung sống hòa bình với những sinh vật tưởng như vô cùng hung tợn. Dân làng và loài rồng thậm chí còn trở thành những người bạn thân thiết. Tuy nhiên, những bí mật về loài rồng chưa được khám phá tường tận và vẫn còn đó những mối nguy hiểm rình rập dân làng.

Tập phim Bí kíp luyện rồng mới có nhiều đại cảnh hoành tráng và huyền ảo hơn so với phần đầu.

How to Train Your Dragon 2 có thể được coi là một phim sequel (phần tiếp theo) tiêu biểu khi sở hữu cốt truyện mới phức tạp hơn, diễn ra trên bối cảnh rộng lớn và hoành tráng hơn phần đầu rất nhiều. Nhờ sự tiến bộ của công nghệ làm phim hoạt hình mà phần hình ảnh trong How to Train Your Dragon 2 trở nên hết sức tuyệt vời qua những đại cảnh vừa khoáng đạt, hùng vĩ, vừa huyền ảo, mộng mơ. Nhiều nhân vật mới xuất hiện như Eret, chàng thanh niên bẫy rồng; Valka, người mẹ thất lạc bấy lâu nay của Hiccup; dàn nhân vật phụ xuất sắc từ phần I cũng không hề bị bỏ quên như Astrid đầy tự tin và mạnh mẽ, anh chàng béo mọt sách Fishleg, cặp song sinh Tuffnut và Ruffnut. 

Nhiều nhân vật cũ và mới tạo ra màu sắc thú vị đa dạng cho How to Train Your Dragon 2.
Nhiều nhân vật cũ và mới tạo ra màu sắc thú vị đa dạng cho How to Train Your Dragon 2.

Tuy nhiên, nếu như làm một phép so sánh, How to Train Your Dragon 2 chưa chắc có thể đem lại được cảm xúc mạnh như phần trước. Chẳng hạn như trong tập đầu tiên, việc luyện tập và cưỡi rồng của Hiccup thực sự khó khăn và gian nan. Niềm hạnh phúc khi thành công của nhân vật chính dễ dàng nhận được sự đồng cảm đến từ phía khán giả. Người xem cảm thấy thực sự sung sướng cùng Hiccup khi chứng kiến lần đầu tiên cậu cưỡi trên lưng Răng Sún giữa bầu trời xanh thẳm. Chính vì lẽ đó, khi chuyện cưỡi rồng trở nên hết sức bình thường trong phần hai, các nhà làm phim buộc phải lấy sự cải thiện về mặt hình ảnh để phần nào khỏa lấp điều này.

Được giới thiệu khá đáng sợ nhưng nhân vật phản diện Drago lại được giải quyết tương đối dễ dàng.

Cũng trong tập phim mới, Hiccup không còn là một cậu bé ngây ngô và vụng về nữa. Giờ cậu đã trưởng thành, mạnh mẽ và quyết đoán hơn trước rất nhiều. Kẻ thù lần này mà Hiccup phải đối mặt là Drago, một nhân vật độc ác với âm mưu thống trị tất cả các bộ lạc. Nhiệm vụ của các nhà làm phim là phải tạo ra được một cốt truyện sâu sắc, thậm chí là căng thẳng để chiều lòng khán giả lớn tuổi, vừa thu hút khán giả nhí qua những tình tiết hài hước và tạo hình ngộ nghĩnh, đặc biệt là từ các chú rồng. Thành công trong phần lớn thời lượng bộ phim, nhưng How to Train Your Dragon 2 lại hơi đuối khi về cuối. Mâu thuẫn giữa Hiccup và Drago được giải quyết có phần chóng vánh, trong khi trước đó Drago được miêu tả là một kẻ đại ác và cực kỳ khó nhằn.

Bất chấp một vài nhược điểm khiến cho How to Train Your Dragon 2 chưa thể tạo ra được nhiều cảm xúc mạnh như phần một, bộ phim vẫn là một tác phẩm hoạt hình có chất lượng cao nếu như so với nhiều đối thủ khác cùng thể loại. Sau ba ngày đầu tiên ra mắt, How to Train Your Dragon 2 thu về 50 triệu USD, đứng thứ hai trong danh sách các phim ăn khách nhất cuối tuần qua. Đây là một bước tiến so với tập trước, khi How to Train Your Dragon chỉ thu được 36 triệu USD dịp ra mắt năm 2010. Một đề cử Oscar cho How to Train Your Dragon 2 trong đầu năm sau là một điều được nhiều nhà phân tích tiên liệu ngay từ lúc này.

How to Train Your Dragon 2 (tựa Việt: Bí kíp luyện rồng 2) đã chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 13/6.

Zing.vn đánh giá: ***1/2

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm