Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bí kíp luyện rồng’ chưa ra phần 3 đã chuẩn bị phần 4

Đây là tiết lộ tình cờ từ nhà soạn nhạc tài ba John Powell của loạt phim "How to Train Your Dragon" trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

Khi How to Train Your Dragon ra mắt khán giả vào mùa xuân năm 2010, bộ phim đã tạo nên thành công bất ngờ khi đem về cho hãng Dreamworks gần 500 triệu USD doanh thu và hai đề cử giải thưởng Oscar. Có rất nhiều ý kiến tiếc nuối khi bộ phim để trượt tượng vàng Oscar vào tay Toy Story 3 bởi cả hai tác phẩm này đều rất ngang tài ngang sức và How to Train Your Dragon là một bước đột phá đến từ Dreamworks sau các thương hiệu như ShrekMadagascar.

How to Train Your Dragon nhiều khả năng sẽ có phần 4 thay vì chỉ có ba tập phim như dự kiến.

Chính thành công ấy khiến Dreamworks lập tức lên kế hoạch biến thương hiệu ‘Luyện rồng’ thành một bộ ba phim. How to Train Your Dragon 2 vừa có buổi công chiếu tại LHP Cannes 2014 và đã nhận được sự hưởng ứng vang dội từ phía các nhà phê bình khó tính. Không ngạc nhiên khi hãng Dreamworks lập tức lên kế hoạch kéo dài bộ ba ‘Luyện rồng’ sang tập phim thứ tư.

Thông tin này được tình cờ tiết lộ bởi John Powell, nhà soạn nhạc của cả hai tập phim How to Train Your Dragon đầu tiên trong một cuộc phỏng vấn với Collider. Ông nói: “Tôi đã gặp đạo diễn Dean DeBlois ở Cannes, cậu ấy hơi say một chút và có nhắc đến phần ba. Còn giám đốc Jeffrey Katzenberg của Dreamworks thì nói với cậu ấy về chuyện tiếp tục thực hiện phần bốn. Mọi chuyện chắc sẽ ổn bởi còn rất nhiều câu chuyện chưa được kể nên nếu có chia tập cuối thành hai phần thì cũng rất hợp lý”.

Chú rồng Răng Sún được chào đón tại Cannes 2014 không khác gì một minh tinh điện ảnh.

Cũng cần phải nhắc lại rằng How to Train Your Dragon được chuyển thể từ các ý tưởng của bộ sách cùng tên của nữ văn sĩ Cressida Cowell bao gồm 11 phần. Rất nhiều chi tiết đã được thay đổi so với nguyên tác nhưng cũng còn rất nhiều chi tiết khác chưa được sử dụng và khai thác.

How to Train Your Dragon 2 sẽ chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 13/6.

Nhân dịp tập phim How to Train Your Dragon thứ hai sắp sửa được phát hành, Zing.vn dành 5 cơ hội tham dự sự kiện ra mắt bộ phim tại Việt Nam (2 cặp vé tại Hà Nội, 3 cặp vé tại TP.HCM) vào lúc 18:00, thứ Bảy, ngày 7/6.

Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về hòm mail news@zing.vn. BBT sẽ chọn ngẫu nhiên các bạn có đáp án đúng để trao tặng vé.

Câu hỏi: Bộ phim How to Train Your Dragon đầu tiên đã nhận được đề cử Oscar tại hai hạng mục nào?

Độc giả vui lòng gửi e-mail trả lời trước 18 giờ ngày 5/6 và ghi rõ số điện thoại, chứng minh nhân dân, và địa chỉ nhà riêng để BBT có thể liên lạc và gửi vé trong trường hợp trúng giải. Chúc các bạn may mắn.

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm