Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thực phẩm giúp bạn 'mắn đẻ'

Chuyên gia tư vấn dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn 10 thực phẩm sau để tăng cường sức khỏe của trứng và tinh trùng.

Quả bơ

Bơ chứa nguồn khoáng chất, vitamin, protein, chất béo, chất xơ thiết yếu tốt cho cơ thể. Nguồn vitamin E có trong loại quả này có lợi cho việc cải thiện lớp niêm mạc tử cung, bộ phận quan trọng trong quá trình hình thành phôi. Bơ cũng chứa nguồn folate dồi dào giúp ngăn ngừa dị tật đốt sống ở thai nhi.

Bí đỏ

Đây là một trong những loại quả giàu dinh dưỡng nhất với nguồn vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa phong phú. Ngoài ra, lượng beta-carotene có trong bí đó có tác dụng tuyệt vời giúp cơ thể sản sinh hormone progesterone, làm tăng lượng tinh trùng.

Củ cải đường

Thực phẩm này cũng dồi dào chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lại các tác nhân gây vô sinh. Chuyên gia Isabelle Obert khuyên những phụ nữ áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo nên uống nước ép củ cải để giúp cải thiện lưu lượng máu đến tử cung, giúp phôi phát triển hiệu quả.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm chứa nguồn protein tuyệt vời, giàu chất dinh dưỡng và omega 3 có tác dụng chống viêm hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra omega 3 có tác dụng tối ưu trong quá trình điều trị vô sinh nữ.

Quả lựu

Ở đất nước Ba Tư xưa, lựu được xem là biểu tượng của khả năng sinh sản và quan niệm này vẫn còn tồn tại ở một số nước. Các nghiên cứu cho thấy việc uống nước ép lựu khi mang thai có thể ngăn ngừa tổn thương não ở trẻ sơ sinh. Lựu cũng chứa nhiều loại vitamin, axit folic có tác dụng chống lão hóa, bệnh tim mạch và giúp tăng cường lưu lượng máu.

Trứng

Thực phẩm này rất giàu choline, dưỡng chất có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của thai nhi. Không những vậy, trứng còn chứa nguồn vitamin, khoáng chất, chất béo thiết yếu và nguồn protein tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe sinh sản.

Quả óc chó

Loại quả hạch này chứa omega 3, vitamin E, B và protein có lợi cho sự phát triển của tinh trùng, đặc biệt là về khả năng hoạt động cũng như sự phát triển hình thái của con giống.

Hạt quinoa

Loại hạt nhỏ này có chứa nguồn dinh dưỡng lớn, bao gồm protein, gluten, khoáng chất, axit béo, chất xơ... Đây là các dưỡng chất bổ sung tuyệt vời cho quá trình thụ thai.

Cải xoong

Loại rau này rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm các vitamin C, K, canxi, beta carotene, sắt và i ốt...Cải xong cũng là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, ngăn lừa lão hóa và giúp sửa chữa các DNA hư hỏng.

Măng tây

Măng tây chứa nguồm vitamin C có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, folate trong măng tây có tác dụng tăng cường khả năng sinh sản ở nam và nữ.

http://kienthuc.net.vn/khoe/chuyen-gia-mach-10-thuc-pham-giup-ban-man-de-475176.html?p=10

Theo Linh Chi/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm