Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vũ đạo nhóm nữ ấn tượng nhất năm của Kpop

Các mỹ nhân Hàn năm qua đã chinh phục fan bằng đủ phong cách vũ đạo, từ dễ thương, gợi cảm đến mạnh mẽ.

Miniskirt - AOA

AOA trình làng Miniskirt ngay từ đầu năm 2014, báo hiệu một năm “nóng 100 độ” của Kpop. Nhóm tận dụng hầu hết những “chiêu” cơ bản nhất để tạo ra màn trình diễn đốt mắt người xem, như váy ngắn bó sát, đi tất giấy ngang đùi, hay động tác nằm, lắc hông. Nhưng điểm độc đáo nhất và cũng gây sốt nhất của Miniskirt là vũ đạo kéo khóa "nửa kín nửa hở".

Something - Girl’s Day

,
Nhóm Girl's Day.

Something giúp bảo toàn cho vị trí nổi bật mà Girl’s Day đạt được sau ExpectationFemale President. Các cô gái xinh đẹp tiếp tục hớp hồn người hâm mộ qua phong cách gợi cảm nhưng không kém phần nữ tính. Điệu nhảy trong chiếc váy dài xẻ tà còn được 4 nam ca sĩ từ SM Entertainment - gồm Kyuhyun, Changmin, Minho và Suho - tạo nên cơn sốt cover trên sân khấu SMTOWN.

Touch My Body - SISTAR

Màn tái xuất của SISTAR là một trong những hit ấn tượng dành cho mùa hè 2014. Không chỉ thành công đánh chiếm các bảng xếp hạng nhạc số lẫn giật cúp sân khấu cuối tuần, ca khúc hip-hop dance còn được yêu mến nhờ cách trình diễn sexy quen thuộc của 4 cô nàng nhà Starship.

Be Natural - Red Velvet

Sau đĩa đơn đầu tay Happiness mang màu sắc vui nhộn, Be Natural là một cú chuyển mình khá bất ngờ của Red Velvet. Tân binh xuất thân từ mái nhà đào tạo thần tượng nổi tiếng SM Entertainment tự tin khẳng định họ có khả năng thể hiện bất cứ phong cách nào. Vũ đạo Be Natural tương đối khó, do các cô gái phải có độ ăn ý nhịp nhàng, đặc biệt khi biểu diễn với đạo cụ ghế trên sân khấu.

Up & Down - EXID

Có thể nói, Up & Down là ca khúc may mắn của năm. Phát hành từ tháng 8, bài hát đột nhiên gây sốt trở lại vào cuối tháng 11, sau khi EXID đã kết thúc đợt quảng bá. Một fancam quay đặc tả thành viên Hani trong một lần trình diễn đã thu được gần 4 triệu lượt xem. Không chỉ trở thành đề tài gây tò mò khắp các diễn đàn Kpop, Up & Down đột ngột lội ngược dòng trên bảng xếp hạng. EXID cũng quay trở lại biểu diễn bài hát ở các sân khấu âm nhạc tuần.

Mamma Mia - KARA

Đây là sản phẩm đánh dấu thời kỳ mới của KARA, sau khi 2 thành viên rời nhóm và Youngji gia nhập. Nhiều ý kiến dự đoán KARA khó trở lại đỉnh cao, tuy nhiên, Mamma Mia đã giúp nhóm khôi phục lại danh tiếng, chinh phục người hâm mộ.

Mr.Mr - SNSD

Mr.Mr đại diện cho trường phái vũ đạo mạnh mẽ, đối lập với trào lưu gợi cảm đang bao trùm Kpop hiện nay. Màn trình diễn không quá cầu kỳ, nhưng dường như chỉ SNSD mới có thể thể hiện được hết sức mạnh toát ra từ điệu nhảy. Đoạn dance break ở giữa bài dù ngắn nhưng cũng khá ấn tượng.

Whatcha Doin’ Today - 4minute

Ca khúc tái xuất của 4minute cũng là màn trình diễn đáng chú ý trong năm. Whatcha Doin’ Today khéo léo kết hợp các động tác vũ đạo quyến rũ và đáng yêu. Chính bản thân 4minute cũng khẳng định họ không định theo đuổi phong cách sexy, khoe da thịt. Cách nhóm thể hiện Whatcha Doin’ Today mang lại không khí vui tươi, náo nhiệt và trẻ trung.

Sugar Free - T-ara

Như thường lệ, T-ara trở lại bằng một ca khúc gây nghiện với vũ đạo đơn giản nhưng đẹp mắt. Động tác “rắc đường” là điểm nhấn thú vị của bài hát. Dù dính nghi án đạo nhạc và đạo thiết kế album, không thể phủ nhận Sugar Free là màn tái xuất thành công của T-ara. Fan Việt có cơ hội chứng kiến nhóm biểu diễn ca khúc trên sân khấu fanmeeting, diễn ra vào ngày 10/1/2015 sắp tới tại TP.HCM.

Mr. Chu - Apink

Apink là một trong số những ban nhạc Kpop hiếm hoi còn sót lại trung thành với phong cách ngây thơ, trong sáng. Điểm đáng khen là nhóm ngày càng trở nên nổi tiếng bằng hình tượng này. Mr. Chu nối tiếp thành công mà Apink đã đạt được từ hit No No No. Vũ đạo nhí nhảnh, dễ thương cũng rất được lòng fan Kpop trong cơn bão lắc hông, trườn bò của các mỹ nhân hiện nay. Hồi tháng 11, Mr. Chu nhận giải Màn trình diễn dance xuất sắc tại Melon Music Awards.

Phúc Chi (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm