Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

100% học sinh, sinh viên hát Quốc ca trong giờ chào cờ

Trong chỉ thị tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu 100% học sinh, sinh viên phải hát đúng nhạc và lời bài "Quốc ca" trong lễ chào cờ.

Bộ GD-ĐT vừa có chỉ thị tăng cường và nâng cao hiệu quả một số hoạt động giáo dục cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở GD-ĐT. Chỉ thị nêu rõ: "Tại lễ chào cờ tổ quốc ở các cơ sở giáo dục, đào tạo, toàn thể cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên hát Quốc ca".

Đồng thời, nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho học sinh, sinh viên, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường tổ chức cho học sinh, sinh viên tập hát Quốc ca, đảm bảo 100% học sinh, sinh viên hát đúng nhạc và lời.

Chỉ thị cũng yêu cầu các trường duy trì nền nếp tập thể dục buổi sáng, giữa giờ vào tất cả các ngày học chính khóa; sử dụng các bài tập hiện có hoặc biên soạn mới phù hợp với độ tuổi của học sinh.

Phát biểu trong Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 8, Khóa XI và triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014 khối các Sở GD-ĐT, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho rằng: "Chào cờ, hát Quốc ca sẽ dạy cho trẻ yêu Tổ quốc, yêu đồng bào. Vì vậy, các trường cần xem xét, chấn chỉnh lại vấn đề này".

Trước đó, tháng 12/2013, Sở GD-ĐT Hà Nội đã gửi văn bản đến các trường học yêu cầu tất cả giáo viên, cán bộ nhân viên và học sinh, sinh viên hát Quốc ca trực tiếp trong các buổi lễ chào cờ và lễ kỷ niệm thay vì bật nhạc có lời.

 

A.H

Bạn có thể quan tâm