Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1000 tình nguyện viên tham dự trao giải 'Chim Én'

Tối qua (22/9), những cá nhân, tổ chức có hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng tích cực nhất đã được vinh danh trong giải thưởng "Chim Én 2012".

1000 tình nguyện viên tham dự trao giải 'Chim Én'

Tối qua (22/9), những cá nhân, tổ chức có hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng tích cực nhất đã được vinh danh trong giải thưởng "Chim Én 2012".

Những tinh nguyện viên được vinh danh trong đêm trao giải Chim én 2012.

Được phát động từ ngày 12/7, giải thưởng tình nguyện Chim én 2012 đã nhận được 170 hồ sơ đăng ký tham gia bao gồm 66 tổ chức và 104 cá nhân tiêu biểu nhất trong hoạt động thiện nguyện trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Các hồ sơ đều phải trải qua 3 vòng xét duyệt, dựa trên các tiêu chí như: tinh thần cộng đồng, cơ cấu tổ chức vững mạnh, hiệu quả cũng như tầm nhìn và định hướng tương lai trong hoạt động thiện nguyện. Qua việc đánh giá hồ sơ và thẩm định thực tế, giải thưởng sẽ thuộc về những cá nhân, tổ chức tiêu biểu nhất.

Lễ trao giải Chim én năm nay mang chủ đề "Dấu chân tình nguyện", là dịp để các bạn trẻ tình nguyện viên trên cả nước cùng nhau nhìn lại cuộc hành trình của những tấm lòng thiện nguyện qua những clip, những câu chuyện. Trong bầu không khí đầy sẻ chia, các bạn trẻ như gần nhau hơn. Không ngại ngần, hàng nghìn tình nguyện viên cùng nhau hát vang những ca khúc của tuổi trẻ, của những con người thích "vác balô trên vai mà đi mãi".

Hàng nghìn bạn trẻ đến từ mọi miền Tổ quốc sát cánh bên nhau trong công tác tình nguyện.

Nối vòng tay lớn, cùng nhau hoà ca.

Trong số các bạn trẻ được vinh danh, có những bạn trẻ không may mắn, chịu cảnh tật nguyền, song không vì thế mà họ chịu lùi bước trước số phận. Họ còn trở thành những tình nguyện viên năng nổ nhất, tích cực nhất để giúp đỡ mọi người, đặc biệt là những người có chung hoàn cảnh khó khăn như mình.

Tổng kết chương trình lễ trao giải, có 5 tổ chứ, 5 cá nhân xuất sắc nhất, 1 tổ chức và 1 cá nhân triển vòng nhất được Ban tổ chức xướng tên. Ngoài ra còn có các giải: tổ chức tình nguyện được đánh giá trực tuyến cao nhất, giải cho tổ chức tình nguyện có nhiều thành viên tham dự nhất, và giải cho người đề cử được nhiều hô sơ nhất.

Phạm Thị Ngát, một cô gái khuyết tật được trao giải cá nhân triển vọng Chim én 2012.

Giải thưởng dành cho những cá nhân, tổ chức hoạt động vì cộng đồng tiêu biểu:

Giải cá nhân tiêu biểu: Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh (Tổ chức HĐXH Người Việt trẻ), Nguyễn Đình Thành (Đội CTXH thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế), Nguyễn Kim Đồng (Hội tình nguyện Tương lai xanh), Ngô Thúy Hằng và Nguyễn Tiến Danh (Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng).

Giải tập thể tiêu biểu: Đội CTXH thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội từ thiện xã hội Búp sen hồng, CLB từ thiện Cuộc sống sẻ chia, Hội SV Bắc Giang tại HN và CLB CTXH Nhân ái.

Giải cá nhân triển vọng: Phạm Thị Ngát (CLB Vòng tay nhân ái).

Giải tập thể triển vọng: CLB tình nguyện Hope

 

Mai Châm

Theo Infonet

Mai Châm

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm