Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

200 bạn trẻ đạp xe xuyên Việt: 'Chúng tôi điên có tổ chức'

"Sự thực, ai cũng nói chúng tôi điên. Đó là câu nói chúng tôi thường nghe nhưng chúng tôi điên có tổ chức. Chúng tôi dám dấn thân, chúng tôi dám nghĩ dám làm" - Chủ tịch tổ chức HĐXH Hành trình xanh bày tỏ.

200 bạn trẻ đạp xe xuyên Việt: 'Chúng tôi điên có tổ chức'

"Sự thực, ai cũng nói chúng tôi điên. Đó là câu nói chúng tôi thường nghe nhưng chúng tôi điên có tổ chức. Chúng tôi dám dấn thân, chúng tôi dám nghĩ dám làm" - Chủ tịch tổ chức HĐXH Hành trình xanh bày tỏ.

>>Sinh viên Hà thành về quê làm nông dân
>>Hơn 1.500 bạn trẻ cùng các doanh nhân kết nối xanh

Bạn trẻ Hành trình xanh đạp xe kêu gọi bảo vệ môi trường.

Hành trình xanh Việt Nam là một tổ chức hoạt động vì cộng đồng dựa trên nguyên tắc hoạt động phi lợi nhuận quy tụ các bạn trẻ khát khao cống hiến với tuổi đời còn rất trẻ, đa phần là sinh viên. Hành trình xanh hoạt động với mục đích: “Đoàn kết cộng đồng, Chia sẻ nỗi đau, Giúp đỡ người nghèo, Bảo vệ môi trường, Thắp sáng niềm tin”.

Các bạn trẻ tham gia Hành trình xanh từng tổ chức triển khai thực hiện thành công 4 chương trình xuyên Việt (2008 – 2011) với mục đích chung tay cùng xã hội hành động vì môi trường, giao thông, bệnh tật, nghèo đói, quyền trẻ em. Năm 2012 là năm thứ 5 các bạn trẻ tổ chức chuyến hành trình xuyên Việt, lấy chủ đề vận động là môi trường và an toàn giao thông.

Năm nay, Hành trình xuyên Việt bằng xe đạp của 200 bạn trẻ sẽ diễn ra trong vòng 36 ngày (1/7-8/8) với quãng đường dài 2600 km "Từ đất mũi Cà Mau đến Thủ đô Hà Nội". Trong số 200 người tham gia chuyến hành trình, 100 người sẽ hoàn thành 100% lộ trình xuyên Việt qua 26 tỉnh, thành phố; 100 thành viên còn lại sẽ có mặt từ các điểm chốt cơ sở của Hành trình xanh trải dài trên khắp đất nước.

Để góp mặt trong số 100 thành viên chủ chốt của đoàn đạp xe xuyên Việt, các bạn trẻ đã vượt qua hàng nghìn ứng viên và rèn luyện thể lực trong thời gian 3 tháng trước khi lên đường. Nhiệm vụ của các bạn không chỉ là vượt qua chặng đường 2600 km trong 36 ngày bằng xe đạp mà còn tham gia 6 chương trình đạp xe diễu hành vì môi trường và an toàn giao thông tại các địa phương, làm 10km đường giao thông nông thôn, thuỷ lợi nội đồng, sơn sửa trường học, trồng rừng phòng hộ ngăn ngập mặn, tổ chức dọn vệ sinh môi trường, tổ chức 6 đêm nhạc giao lưu...

Các bạn trẻ Hành trình xanh hỗ trợ làm 140m đường ra bờ biển Cồn Vành.

Nhân chuyến hành trình xuyên Việt lần thứ 5, năm 2012, anh Lê Thanh Nam - Chủ tịch Tổ chức Hoạt động xã hội Hành trình xanh chia sẻ: "Ở trường, các bạn được dạy kiến thức, thầy cô cho bạn biết di tích lịch sử này, di tích lịch sử kia, kinh tế miền này phát triển, miền kia yếu kém. Các bạn được tiếp cận lý thuyết. Nhưng ở đây các bạn được nhìn, nhận và chia sẻ trực tiếp tất cả những gì chân thực nhất của cuộc sống.

Trong chuyến hành trình của chúng tôi, có những bạn chưa bao giờ thấy người khuyết tật dài có nửa mét, chỉ có đầu và tay chân. Các bạn thấy là sợ. Nhưng bằng việc hoà mình với phong trào, bằng sự động viên của bạn bè, đồng đội các bạn tiếp cận với sự thật và sẻ chia, giúp đõ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tại các địa điểm diễn ra hoạt động văn nghệ, văn hoá cơ sở của các bạn trẻ Hành trình xanh bao giờ cũng có từ 1000 đến 5000 người tham gia. Từ những chương trình gặp gỡ, giao lưu với bà con, các bạn trẻ Hành trình xanh lồng ghép vào đó các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, HIV... Tới nhiều địa phương, chúng tôi giúp địa phương đào hố chôn rác thải, sửa trường học. Sửa xong trường thầy cô không cho về...".

Anh tiếp lời: "Chúng tôi đã tự nỗ lực rất nhiều, cùng với sự hỗ trợ của các đơn vị bảo trợ, báo chí để vượt qua chặng đường dài gian khổ. Sự thực ban đầu, ai cũng nói chúng tôi điên. Đó là câu nói chúng tôi thường nghe nhưng chúng tôi điên có tổ chức. Chúng tôi dám dấn thân, chúng tôi dám nghĩ dám làm".

Mai Châm

Theo Infonet.vn

Mai Châm

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm