Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1001 lý do khiến 9X sẵn sàng cởi bạo trên Facebook

Những tiện ích trên Facebook dường như đang bị giới trẻ khai thác quá đà. Họ vô tư khoe thân thể của mình trước bàn dân thiên hạ với mục đích để gây sự chú ý

Vì sự nổi tiếng

Với giới trẻ thời nay, muốn nổi tiếng rất dễ. Chỉ cần một bức ảnh khỏa thân hay một phát ngôn gây sốc là đã được khắp cộng đồng mạng biết đến. Một trong những ví dụ điển hình nhất chính vụ phát ngôn của cô nàng 9X M.Đ với khẩu hiệu không cần mặc quần cùng những bức ảnh ăn mặc hở hang.

Nữ sinh Bình Dương bị phát tán ảnh nóng

Nhà trường vào cuộc điều tra sự việc, nữ sinh cũng đã đến cơ quan chức năng địa phương.

 

Tương tư, Kiều M., một cô gái vừa bước qua tuổi 16 – hiện là DJ tại Nha Trang đã khiến nhiều người phải choáng khi thấy các hình ảnh khoe thân của cô tràn ngập trên cá nhân. Còn ở độ tuổi vị thành niên nhưng cô không ngần ngại khoác lên mình những bộ trang phục thiếu vải hở trước, lộ sau khi ra đường. Cô còn tự tin chụp nhiều bộ ảnh khác và đăng lên Facebook.

Phần lớn ý kiến cho rằng, cô đang lợi dụng những lợi thế về hình thể để gây sự chú ý. Với những việc làm này, nhiều người biết đến cô nàng 9X hơn, tiếng tăm cũng nổi hơn, nhưng theo chiều hướng tiêu cực.

Sau đó, cô nàng này còn tiếp tục đăng tải những bức ảnh khoe thân, khoe vòng 1 đầy tự tin.
Cô gái thường đăng tải những bức ảnh khoe thân, khoe vòng một.

Cách đây không lâu, một cô bé sinh năm 1997 đã gây xôn xao trong cộng đồng mạng. Cô được lùng sục bởi một bộ ảnh dựa trên danh nghĩa cosplay nhưng lại nhằm khoe ngực và… khoe máu.

Trong bộ trang phục nhìn có vẻ giống như là của một cô hầu gái và “không thể rách hơn nữa”, cô nữ sinh 9X này phô ra vòng một nóng bỏng của mình cùng góc chụp phản cảm. Chưa hết, với cơ thể được bôi tràn lan thuốc đỏ y tế - có màu giống như màu máu, cô bé diễn tả lại những cảnh bị đánh đập, hành hạ…

Và tất nhiên, cư dân mạng tìm tới cô không phải vì sự ngưỡng mộ hay yêu mến mà chỉ vì tò mò và để ném đá. Một số người còn phản ứng bằng những bình luận ác ý, khiếm nhã.

Khoe thân giữa đường: Nhức mắt mà phạt không được

Nghị định 167/2013 của Chính phủ (có hiệu lực từ ngày 28/12/2013), không phạt việc không mặc gì hoặc chỉ mặc quần áo lót ở nơi đông người.

 

Đến phái nam cũng khoe

Album ảnh nóng, khỏa thân 100% kèm theo gương mặt biểu cảm hết cỡ của một nam thanh niên tên N.T.T trên trang cá nhân đã khiến cộng đồng mạng phải sửng sốt. Nam thanh niên này tự nhận xét bộ ảnh của mình là: “Nghệ thuật thì không có giới hạn. Em thích cái gì tự nhiên, dám đăng thì dám nhận phê phán…”.

Cư dân mạng không ngại ngần ném đá thẳng tay khi không thể hiểu nổi nghệ thuật của anh chàng này và mục đích N.T.T tung ảnh khỏa thân lên mạng là gì.

Thay vì nổi tiếng và được mọi người kính trọng về tài năng hay nhân phẩm đạo đức, giới trẻ hiện nay, đặc biệt là thế hệ 9X lại chọn cho mình những con đường, những cách để được nhiều người chú ý bằng các chiêu trò sốc, sex, phát ngôn phản cảm. Dường như, sức hút của thế giới ảo đã khiến họ quên mất mình là ai và đang đứng ở vị trí nào trên trái đất.

http://danviet.vn/doi-song/1001-ly-do-khien-9x-san-sang-coi-bao-tren-facebook-444653.html

Theo Vũ Phong/Báo Dân Việt

Bạn có thể quan tâm