Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 ngôi trường mới xây đẹp nhất nước Mỹ

Viện Kiến trúc Mỹ, tổ chức quốc gia có tới 88.000 kiến trúc sư, vừa công bố danh sách các ngôi trường giành giải thưởng Thiết kế kiến trúc năm 2016 ở Mỹ, theo Business Insider.

truong dep nhat o My anh 1
Rặng cây tuyết tùng bên ngoài Trung tâm Hajjar STEM, trường Dwight-Englewood giúp tòa nhà như được hòa vào với môi trường thiên nhiên xung quanh.

 

truong dep nhat o My anh 2
Tọa lạc tại thành phố Englewood, trường có 7 phòng học và 8 phòng thí nghiệm khoa học bao quanh một khu vực chung. Các vật dụng như bàn ghế có thể di chuyển dễ dàng, hệ thống âm thanh, tivi hiện đại kết hợp với không gian mở, thoải mái cho phép các học sinh có thể học tập ở bất kỳ đâu.

 

truong dep nhat o My anh 3
Trường trung học Fayetteville ở bang Arkansas có một sân chơi lớn ở giữa các tòa nhà. Với diện tích gần 46.500 m2, đây được coi như trường trung học lớn nhất ở Fayetteville.

 

truong dep nhat o My anh 4
Trường được thiết kế như một cộng đồng học tập thu nhỏ, nghĩa là các lớp sẽ được chia nhỏ và mang tính cá nhân hơn. Trường còn có một phòng tập hiện đại với hàng trăm chỗ ngồi cho khán giả.

 

truong dep nhat o My anh 5
Tọa lạc tại thành phố New York, Trung tâm Giáo dục Trẻ em Kennedy có không gian rộng hơn 2.300 m2 được thiết kế khá đặc biệt, trong đó trần nhà được làm khá thấp, ít ánh sáng tự nhiên. Nhưng bù lại, kiến trúc sư PellOverton thiết kế cho cả tòa nhà được lắp đèn hiệu suất cao và các bức tường được sơn trắng tạo cảm giác tươi sáng.

 

truong dep nhat o My anh 6
Tại Boston, bang Massachusetts, tòa nhà Tata Hall thuộc Đại học Kinh doanh Harvard có mặt tiền tạo nên đường cong tuyệt đẹp cùng bãi cỏ xanh rờn phía trước.

 

truong dep nhat o My anh 7
Tòa nhà 7 tầng được cấu tạo từ đá và thủy tinh có 2 phòng học, 179 phòng được sử dụng làm nơi ở và 3 không gian cho sinh viên tụ tập. Ngoài ra, đứng từ tòa nhà, mọi người có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh sông Charles tuyệt đẹp.

 

truong dep nhat o My anh 8
Trường Henderson Hopkins ở thành phố Baltimore, bang Maryland dành cho học sinh từ độ tuổi mầm non tới lớp 8, được lấy cảm hứng xây dựng từ các dãy nhà gạch ở Đông Baltimore. Không gian rộng 11.600 m2 này có trần gỗ đen và cửa sổ lớn để đón ánh sáng.

 

truong dep nhat o My anh 9
Tọa lạc tại thủ đô Washington, DC, Trường Ủy quyền Công lập Song ngữ Mundo Verde gồm hai tòa nhà, một được nâng cấp từ trường học lịch sử và một là trường mầm non mới sát nhập.

 

truong dep nhat o My anh 10
Trong khu vực dành cho trẻ mẫu giáo, các cửa sổ được thiết kế lớn để đón ánh sáng tự nhiên và tạo không gian rộng rãi để các em vui chơi.

 

truong dep nhat o My anh 11
Học sinh ở Trường Indian Spring tại Birmingham, Alabama có thể học tập cả bên trong nhà lẫn ngoài trời. Khi tham gia lớp học bên ngoài, mọi người có thể thỏa sức ngắm khung cảnh thiên nhiên, bao gồm dãy núi Oak gần đó.

 

truong dep nhat o My anh 12
Ngôi trường nội trú rộng 1,41 km2 này đào tạo các học sinh từ lớp 8 đến lớp 12. Giáo viên và học sinh có thể đi lại giữa các tòa nhà bằng lối rợp bóng cây hoặc đường đi bộ trên cao. Tòa nhà từng nhận bằng khen về ý tưởng kết hợp môi trường học tập với thiên nhiên xung quanh.

 

truong dep nhat o My anh 13
Trung tâm nghệ thuật Hill Seton ở Greensburg, bang Pennsylvania được xây dựng với khung thép và kim loại phủ bên ngoài trông như nhà máy nghệ thuật. Trường có khu vực riêng dành cho những sinh viên đam mê nghệ thuật Yard - nơi có thể vẽ, chế tạo hoặc hàn xì bất cứ thứ gì họ thích.

 

truong dep nhat o My anh 14
Bên trong cơ sở 4 tầng này là khu vực vẽ tranh, làm tranh in, điêu khắc, nghệ thuật đồ họa, sân khấu và khiêu vũ.

 

truong dep nhat o My anh 15
Trung tâm Thiết kế Steven L. Anderson thuộc Đại học Arkansas ở thành phố Fayetteville, bang North Carolina là tác phẩm của kiến trúc sư Marlon Blackwell. Việc sử dụng đá vôi Indiana nhằm tôn vinh lịch sử của tòa nhà, kết hợp với phần kính ở hướng tây giúp nó mang màu sắc đương đại.

 

truong dep nhat o My anh 16
Giếng trời giúp tăng ánh sáng tự nhiên cho không gian bên trong, nơi có rất nhiều tấm bảng lớn màu trắng.

 

truong dep nhat o My anh 17
Khu Nhà máy Cơ sở 2 thuộc khuôn viên Trường Đại học Kỹ thuật Cộng đồng ở Raleigh, Bắc Carolina. Chức năng chính của công trình này là khu vực để vận hành hệ thống sưởi ấm và làm mát. Tuy nhiên, sinh viên cũng có thể đến tìm hiểu và học hỏi về hệ thống năng lượng hiệu quả của tòa nhà.

 

truong dep nhat o My anh 18
Nằm ở thành phố Phoenix, bang Arizona, Tòa nhà Giáo dục Tích hợp đang hy vọng sẽ giành được chứng nhận vàng LEED của Hội đồng Xây dựng Xanh Mỹ bởi việc sử dụng năng lượng siêu tiết kiệm.

 

truong dep nhat o My anh 19
Cấu trúc 3 tầng đặc trưng bao gồm lớp học, phòng thí nghiệm khoa học vật lý, thư viện và một cửa hàng dịch vụ dành cho sinh viên. Ngoài ra, tầng mái cho phép sinh viên nghỉ ngơi, vui chơi hoặc học tập.

 

Những ngôi trường có một không hai trên thế giới

Thay vì ngồi trong phòng, theo thời khóa biểu cố định, học sinh tại những trường đặc biệt nhất thế giới có thể leo núi, khám phá hang động, tự do đến lớp, học môn mình thích.

Tống Hoa

Ảnh: Business Insider

Bạn có thể quan tâm