Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

12 kiểu giày mùa xuân ‘hút hồn’ phái đẹp

Những kiểu giày ánh kim loại, đế vuông, mũi nhọn, họa tiết in… được dự báo sẽ tạo nên cơn lốc xu hướng năm 2013.

12 kiểu giày mùa xuân ‘hút hồn’ phái đẹp

Những kiểu giày ánh kim loại, đế vuông, mũi nhọn, họa tiết in… được dự báo sẽ tạo nên cơn lốc xu hướng năm 2013.

Giày ánh kim loại

Giày kim loại là một trong những xu hướng gây được sự chú ý mạnh mẽ nhất cho mùa xuân - hè 2013. Ánh bạc có mặt trên hầu hết các đôi giày, dép chiếm lĩnh tuần lễ thời trang tại Nicole Miller, Emporio Armani, hay show trình diễn của Giambattista Valli. Hãng Moschino cũng đưa lên sàn diễn kiểu giày có gót được trang trí với các tinh thể nghiền nát và tấm lá kim loại.

Giày chunky

Kiểu giày có phong cách cổ điển đang thịnh hành trong những năm gần đây, với kiểu cách đậm phong cách những năm 60-70 như đế giày thô, gót giày vuông và to bản… kết hợp cùng những họa tiết hiện đại, nhiều màu sắc đã tạo nên sức hấp dẫn mới cho kiểu giày được những tín đồ cổ điển ưu ái. Kiểu giày được các nhà Chanel, Bottega Veneta, Balenciaga lăng xê trong BST mùa xuân 2013. Năm nay, giày chunky sẽ được đơn giản hóa, phần đế có kết cấu dày hơn, cao hơn và nhiều dây đai hơn.

Giày có dây đeo

Những đôi giày có đây đeo tại cổ chân đang có xu hướng trở lại vào mùa xuân 2013. Khác với những mùa trước, kiểu giày này được dự báo là đem đến vẻ đẹp duyên dáng, thanh mảnh. Dây đeo nữ tính kết hợp cùng đế vững chắc xuất hiện trong BST mùa xuân 2013 của Donna Karan và Valentino. Còn Veronique Leroy rào đón xu hướng với kiểu dáng thon nhọn và tân tiến với đường line sáng bên ngoài.

Giày nam tính

Kiểu giày có phong cách đậm chất mạnh mẽ và hơi hướng nam tính xuất hiện trong BST mùa xuân 2013 của Victoria Beckham – nhãn hiệu luôn dẫn đầu các trào lưu thời trang. Cũng với đặc trưng là đơn giản và tối thiểu họa tiết nhất, những chiếc giày của Vic có tông màu chủ đạo là trắng và đen. Nhà Phillip Lim góp mặt vào xu hướng với kiểu giày dây đeo cá tính, mạnh mẽ như giày nam giới. Giorgio Armani dẫn đầu xu hướng khi tạo ra kiểu giày nam cổ điển cho phái đẹp.

Giày có thiết kế kiến trúc

Những đôi giày có chi tiết mô phỏng từ kiến trúc cũng nhận được sự quan tam của giới sành mốt. Các nhà Fendi, Rodarte và Jen Kao gây ngạc nhiên với số lượng chi tiết và phong cách kết cấu mới lạ đầy tính nghệ thuật. Đơn giản hơn nhưng cũng không kém phần phong cách là hãng Missoni. Guy Laroche trình làng những kiểu giày thiết kế theo lớp chồng nhau hoặc dây đeo phía sau gót.

Gót giày cầu kỳ

Gót giày là một trong những điểm nhấn thu hút và tạo nên sự khác biệt. Mùa xuân 2013 cũng dự báo các kiểu gót giày được đầu tư nhiều về kiểu dáng và họa tiết, sự phá cách mới mẻ này đem đến sự hấp dẫn đầy mới lạ cho xu hướng mùa xuân.

Các hãng Just Cavalli, David Koma và Amaya Arzuaga đã chọn để thêm màu sắc cho đôi giày cao gót có hình dáng phá cách. Trong khi Matthew Williamson và Calvin Klein Collection tập trung nhiều hơn về hình dạng và kết cấu. Helmut Lang, Givenchy, và Gianfranco Ferre tạo ra những đôi giày cao gót độc đáo tuyệt vời chắc chắn thu hút sự chú ý.

Giày đế vuông thấp

Những đôi giày có đế thấp và vuông nhận được sự quan tâm nhiều đặc biệt trong mùa xuân 2013 nhờ kiểu dáng hiện đại và chất liệu trong suốt. Các nhà Isabel Marant, Michael Kors, Emporio Armani và các nhãn hiệu khác đã tạo ra nhưng kiểu dáng đế thấp được trang trí với đinh tán và dây đai.

Giày mũi nhọn

Thật bất ngờ khi kiểu giày mũi nhọn tiếp tục lọt xu hướng "hot" khi hãng Versace đem kiểu dáng này lên đường băng mùa xuân 2013. Tuy nhiên lại có sự thay đổi nhiều để phù hợp với trào lưu 2013 như mũi giày được bọc kim loại, những đường đây đan dọc, dây chéo nạm đính được sử dụng để làm mới kiểu dáng. Emporio Armani cũng giới thiệu những đôi giày nhọn bọc kim loại tại ngón chân.

Giày đế bằng

Kiểu giày nữ tính sẽ lên ngôi trong mùa xuân 2013, trong đó, các kiểu dáng giày platform được nhận định là sẽ tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt. Kiểu dáng năm nay không có sự đột phá, vẫn là những đế giày chất liệu nhựa, gỗ mỏng, cói… nhưng họa tiết được chăm chút với những dây đeo và chất liệu trong suốt.

Dây giày cá tính

Một trong những chi tiết thú vị của xu hướng năm nay là những kiểu giày có dây sandal, tạo nên được sức hút mạnh mẽ nhờ sự mới lạ và cá tính. Nổi bật nhất là những đôi giày của Proenza Schouler, Alexander Wang, Versace, và Altuzarra, với chi tiết khóa kéo và logo thương hiệu.

Giày da loài bò sát

Kiểu giày chất liệu da bò sát tiếp tục tác động vào xu hướng mùa xuân, xuất hiện trong BST của Gucci, Derek Lam, Kenzo với những họa tiết da rắn được cách điệu độc đáo. Mugler và Anna Sui cũng không đứng ngoài cuộc với một số thiết kế ấn tượng khi sử dụng chỉ với một dây đeo da loài bò sát.

Họa tiết in độc đáo

Họa tiết đóng trò quan trọng và không thể thiếu trong các bảng xếp hạng những xu hướng được yêu thích nhất. Những họa tiết in hoa, lá, hình học, hoạt hình hay họa tiết vô định… cũng được nhắc đến trong mùa xuân 2013. Các nhà thiết kế của Peter Som, Dries Van Noten, Peter Pilotto, Guy Laroche, Nicole Miller, và Stella McCartney sử dụng các họa tiết để tạo điểm nhấn cho BST mùa xuân 2013.

Thủy Anh

Theo Infonet

Thủy Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm