Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

12 năm chống chọi bệnh ung thư của người đàn ông nghèo

Ông chấp nhận một mình khốn khổ chống chọi với căn bệnh ung thư vì không nỡ phiền đến vợ con cũng đang ốm đau, không có tiền chạy chữa.

 

Ông Hoàng Khắc Sâm (Cẩm Thắng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) - 63 tuổi với 12 năm chống chọi với căn bệnh Ulympho ác tính, đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Ông từng bộ đội chiến đấu ở Quảng Trị những năm chiến tranh ác liệt. Ông trở về quê hương sau khi bị thương nặng, tay phải bị cưa bỏ.

Vết tích chiến tranh trên cơ thể người lính Hoàng Khắc Sâm.

Năm 2003, ông hay tin mình mắc bệnh trong khi hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

Vợ ông Sâm cũng là một thanh niên xung phong và cũng đang trong tình trạng bệnh tật. Còn bố mẹ già của ông Sâm đều hơn 90 tuổi, đặc biệt mẹ ông đã nằm liệt gường 30 năm nay.

Nhà ông sâm có 4 người con trai, do nghèo khó mà không được học hành, làm thuê bữa được bữa không, tất cả chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Ngay người con út đi làm phụ hồ thuê tận TP HCM cũng không đủ để đỡ đần được kinh tế gia đình.

Mái nhà lợp pờ rô xi măng, cũ kỹ, có tới 7-8 người chung sống... Sự bế tắc và khốn khó đến mức các con ông mãi vẫn chưa thể yên bề gia thất vì “có ai dám lấy đâu, nhà nghèo, lại bệnh tật" – lời ông Sâm. Cũng chính vì sợ các con vất vả, hơn một lần, ông bỏ điều trị.

Dừng lại ở cuộc chiến binh đao, ông bước vào cuộc chiến sức khỏe với chính mình.

Điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, hiện tại ông Sâm sức cùng kiệt, tiều tụy vì bệnh bật nhưng vẫn một thân một mình đi viện. Khi được hỏi ông phân trần: “Những lúc này ai chẳng muốn có người thân bên cạnh nhưng nhà đã khó khăn, mỗi người một nơi kiếm sống, giờ lên đây, một người bệnh một người chăm lại càng tốn kém, các con cũng không thể tiếp tục đi kiếm sống”.

Khi hỏi mong muốn gì ở thời điểm hiện tại, người đàn ông, mắt nhìn xa xa: “Giờ chỉ biết để nước chảy bèo trôi thôi cô ạ...”.

Theo bác sĩ điều trị của Khoa Bệnh máu tổng hợp 2 – Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, ông Sâm mắc bệnh nan y (ung thư hạch), bệnh rất nặng. Mặc dù được bảo hiểm chi trả và bệnh viện cũng tạo điều kiện giúp đỡ suất ăn hằng ngày nhưng hoàn cảnh của bệnh nhân này rất thương tâm.

Mọi sự chia sẻ và giúp đỡ xin liên hệ:

Ông Hoàng Khắc Sâm - ĐT: 01643846034 - P. 507, Khoa Bệnh máu tổng hợp 2, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm