Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

13 nhân vật chưa đầy 22 tuổi song có ảnh hưởng nhất châu Á

Tạp chí Forbes mới đây vinh danh những nhân vật còn rất trẻ song có nhiều đóng góp tích cực cho châu Á nói riêng và thế giới nói chung.

Biểu cảm dễ thương của nữ kình ngư Trung Quốc Fu Yuanhui được mệnh danh là "vận động viên đáng yêu nhất Olympic 2016" sau loạt biểu cảm ấn tượng mỗi khi thi đấu.
nhan vat tre nhat trong danh sach Forbes anh 1
Fu Yuanhui (21 tuổi, Trung Quốc): Thiếu nữ được mệnh danh là vận động viên đáng yêu nhất Olympic 2016 bởi loạt biểu cảm ấn tượng. 9X còn được phái nữ khen ngợi khi thẳng thắn thừa nhận cô thi đấu không tốt là do đến ngày "đèn đỏ". Đây là chủ đề kiêng kỵ trong văn hóa Trung Quốc. Ảnh: Bored Panda.
nhan vat tre nhat trong danh sach Forbes anh 2
Choi Misun (20 tuổi, Hàn Quốc): 9X hiện là vận động viên bắn cung hàng đầu thế giới. Tại Olympic 2016, Misun mang về tấm huy chương vàng cho xứ sở kim chi. Đầu năm nay, cô cũng bất bại tại mọi hạng mục tham gia tại Archery World Cup (Giải vô địch bắn cung thế giới). Ảnh: World Archery.
nhan vat tre nhat trong danh sach Forbes anh 3
Joseph Schooling (21 tuổi, Singapore): Schooling trở thành người hùng vào mùa hè năm ngoái khi mang về tấm huy chương vàng Olympic đầu tiên cho đảo quốc sư tử. 9X đã phá kỷ lục Olympic ở nội dung bơi bướm 100 m, sau khi giành chiến thắng suýt soát trước siêu kình ngư Michael Phelps. Ảnh: Channel NewsAsia.
nhan vat tre nhat trong danh sach Forbes anh 4
Bisman Deu (19 tuổi, Ấn Độ): Deu phát minh ra Green World - chất liệu làm từ rơm rạ, dùng để xây nhà, phù hợp với những người có thu nhập thấp. Sản phẩm làm giảm tình trạng đốt rơm rạ ở Ấn Độ - một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm. 9X cũng thành lập tổ chức Color the World Pink dành cho nữ doanh nhân trẻ. Ảnh: The Better India.
nhan vat tre nhat trong danh sach Forbes anh 5
Sanjay - Sharavan Kumaran (15, 17 tuổi, Ấn Độ): Cặp anh em đồng sáng lập GoDimensions - công ty phát triển ứng dụng cho điện thoại khi mới 10 và 12 tuổi. Đến nay, họ đã xây dựng được 7 ứng dụng cho App Store, 3 cho Google Play với hơn 70.000 lượt tải xuống phân bổ trên 60 quốc gia. Apple công nhận anh em nhà Kumaran là những lập trình viên ứng dụng điện thoại trẻ nhất ở Ấn Độ. Ảnh: The Korea Herald.
nhan vat tre nhat trong danh sach Forbes anh 6
Ariya Jutanagarn (21 tuổi, Thái Lan): 9X là tay golf đầu tiên của xứ sở chùa vàng đạt thứ hạng cao nhất tại giải nữ vô địch Vương quốc Anh mở rộng vào tháng 7/2016. Cô cũng được Hiệp hội golf chuyên nghiệp dành cho phái nữ (LPGA) vinh danh là tay golf của năm. Theo Rolex, Ariya hiện là nữ golf thủ xếp thứ 3 trên thế giới. Ảnh: Golf Digest.
nhan vat tre nhat trong danh sach Forbes anh 7
Kim Minjoon (18 tuổi, Hàn Quốc): Với mong muốn mọi người trên thế giới đều được chăm sóc y tế đầy đủ, Minjoon đã sáng lập Baobab - nơi cung cấp các địa chỉ giúp khách hàng được giảm đến 95% khi mua sản phẩm y tế. Bên cạnh đó, anh chàng cũng có một công ty mạng từ năm 9 tuổi và một startup cung cấp sách 3D cho trẻ khiếm thị. Ảnh: Forbes.
nhan vat tre nhat trong danh sach Forbes anh 8
Lorde (20 tuổi, New Zealand): Năm 2013, cô ca sĩ 16 tuổi ra mắt công chúng với single Royals. Ca khúc từng đứng đầu bảng xếp hạng của Billboard Hot 100 tại Mỹ trong 9 tuần, giúp 9X trở thành nghệ sĩ solo trẻ nhất đạt được vị trí số 1 trên đất Mỹ kể từ năm 1987. Bài hát này cũng mang về cho Lorde 2 giải Grammy danh giá. Ảnh: AP.
nhan vat tre nhat trong danh sach Forbes anh 9
Rakitha Malewana (21 tuổi, Sri Lanka): Anh chàng nổi tiếng với việc sử dụng công nghệ nano để kiểm soát mức độ lan rộng của HIV/AIDS. Năm 2015, Rakitha được Tổng thống Maithripala Sirisena khen ngợi. 9X cũng sáng lập tổ chức phi lợi nhuận ideanerd SL để nuôi dưỡng, thúc đẩy tinh thần nghiên cứu khoa học ở trẻ em. Ảnh: Pulse.
nhan vat tre nhat trong danh sach Forbes anh 10
Shahab Shabibi (21 tuổi, Philippines): Shabibi đồng sáng lập, là CEO của Machine Ventures - công ty hỗ trợ tài chính, hướng dẫn quản lý cho những người muốn bắt đầu kinh doanh. Chàng trai gốc Iran từng sáng lập 2 startup về âm nhạc và thể thao trước khi chuyển đến Philippines. Ảnh: CrunchBase.
nhan vat tre nhat trong danh sach Forbes anh 11
Troye Sivan (21 tuổi, Australia): Ngôi sao YouTube từng xuất hiện trong bộ phim Người sói Wolverine, sau đó tập trung phát triển sự nghiệp âm nhạc. Album phòng thu đầu tiên của Troye - Blue Neighborhood - nhận được nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia. Kênh YouTube của 9X hiện thu hút hơn 4,4 triệu fan. Ảnh: Juksy.
nhan vat tre nhat trong danh sach Forbes anh 12
Harsh Songra - Aafreen Ansari (cùng 20 tuổi, Ấn Độ): Từ khi sinh ra, Harsh đã mắc bệnh thần kinh, ảnh hưởng đến khả năng vận động và hành vi nhận thức. Nhưng 9 tuổi, anh mới phát hiện bệnh do sống tại một vùng quê nghèo. Do đó, 9X hợp tác cùng bạn học Aafreen thành lập công ty Time Ahead. Họ tạo ra ứng dụng MyChild để giúp cha mẹ phát hiện những rối loạn trong quá trình phát triển của trẻ 1-24 tháng. Ảnh: Forbes.
nhan vat tre nhat trong danh sach Forbes anh 13
Anvitha Vijay (10 tuổi, Australia): Vijay bắt đầu học lập trình khi mới 7 tuổi bằng cách xem video trên YouTube. Không lâu sau, em tạo ra ứng dụng Smartkins Animals nhằm giúp trẻ em tìm hiểu về thế giới hoang dã. Năm ngoái, Anvitha là người trẻ nhất được mời tới hội thảo dành cho các nhà phát triển trên toàn cầu của Apple. Ảnh: The Australian.

Từ 'thánh xoạc chân' đến ngôi sao thống trị mọi mạng xã hội

Để được sống với đam mê, ngôi sao đang lên Logan Paul phải trải qua vô vàn khó khăn, trong đó có quyết định thôi học tại một ngôi trường danh tiếng.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm