Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

13 tỷ đồng cho 15 giây quảng cáo trên 'The Voice' Trung Quốc

Sự kiện đấu thầu quảng cáo chương trình "The Voice Of China" mùa thứ 2 của đài vệ tinh Chiết Giang đã diễn ra tại Hàng Châu với sự cạnh tranh khốc liệt giữa 29 nhà quảng cáo tối 12/9.

Với giá khởi điểm cho 15 giây quảng cáo là 1 triệu NDT (3,4 tỷ đồng), con số cuối cùng đã đạt mức 3,8 triệu NDT (13 tỷ đồng), cao gấp 3 lần so với giá quảng cáo cao nhất của đêm chung kết mùa thứ nhất diễn ra năm 2012. Đồng thời đã chính thức lập kỷ lục về giá quảng cáo của tất cả các đài truyền hình vệ tinh từng lập được trước đó.

The Voice Trung Quốc mùa 2 lập kỷ lục quảng cáo với mức giá 13 tỷ đồng cho quảng cáo 15 giây.

Ban tổ chức The Voice đã công bố 10 hạng mục quảng cáo có độ dài 15 giây, được chia thành hai nhóm: nhóm chiếu trong thời gian 1,5 phút trước khi diễn ra phần trình diễn của hai thí sinh vòng quyết đấu và nhóm chiếu trong thời gian 1 phút trước khi công bố kết quả thí sinh giành giải quán quân.

Trong đó, 15 giây quảng cáo của sản phẩm từ nhà thầu trả mức giá 3,8 triệu NDT sẽ được phát sóng ngay sau khi công bố thí sinh giành chiến thắng, tiếp sau đó là các nhà thầu trả mức giá 3,68 triệu, 3,36 triệu và 3,17 triệu NDT. Trong 1 phút vàng ngọc này, bình quân giá trị mỗi 15 giây quảng cáo là 3,5 triệu tệ (11,9 tỷ đồng).

Với 10 đoạn quảng cáo có thời lượng 15 giây, giá thấp nhất là 2,6 triệu NDT (8,9 tỷ đồng), trong khi 9 đoạn quảng cáo còn lại đều có giá trên 3 triệu NDT.

Theo tiết lộ của nhân viên có mặt tại sự kiện, cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà đầu tư quảng cáo khiến không khí sự kiện buổi đấu thầu trở nên nóng hơn bao giờ hết. Từ mức giá khởi điểm là 1 triệu NDT cho mỗi 15 giây quảng cáo cho đến mức giá cuối cùng 3,8 triệu tệ, giá trị tăng vùn vụt cho đến khi vượt qua 3 triệu NDT.

Bộ tứ HLV của The Voice mùa 2 đồng thời là những ca sĩ nổi tiếng cũng là yếu tố thu hút của chương trình năm nay. Từ trái qua: Dữ Trừng Khánh, Na Anh, Uông Phong và Trương Huệ Muội.

Đặc biệt khi đến con số 3,5 triệu NDT, các nhà thầu đã thận trọng hơn. Cuối cùng, mức giá 3,8 triệu NDT đã kết thúc buổi đấu thầu. Duy còn lại hai nhà quảng cáo có đồng mức giá 3,45 triệu NDT tiếp tục tranh giành nhau 15 giây tiếp theo và kết quả nhà thầu trả mức giá 3,68 triệu tệ đã cán đích về nhì.

Được biết, trong tổng cộng 6 nhà thầu lần này, tổng giá trị thầu lên đến hơn 32 triệu NDT, bình quân giá thầu là 3,2 triệu NDT (khoảng 11 tỷ đồng).

Giá quảng cáo ngút trời của The Voice đã minh chứng một điều, chương trình có chất lượng và đầu tư sẽ có thị trường và thu hút quảng cáo.

Theo Khám phá

Bạn có thể quan tâm