Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

14 cách vệ sinh đồ trang điểm nhanh gọn

Giữ cho đồ trang điểm luôn sạch là một cách tiết kiệm cũng như bảo vệ chính làn da cũng như cơ thể bạn.

Sau một thời gian sử dụng, chiếc túi đựng đồ trang điểm của bạn sẽ không khác gì bức vẽ nguệch ngoạc của một đứa bé. Tuy nhiên, bạn có thể làm sạch chúng chỉ trong vài giây. Đầu tiên, lộn trái chiếc túi, sử dụng khăn ướt tẩy trang lau vài lần là bạn sẽ có được chiếc túi sạch như mới.
Sau một thời gian sử dụng, chiếc túi đựng đồ trang điểm của bạn sẽ không khác gì bức vẽ nguệch ngoạc của một đứa bé. Tuy nhiên, bạn có thể làm sạch chúng chỉ trong vài giây. Đầu tiên, lộn trái chiếc túi, sử dụng khăn ướt tẩy trang lau vài lần là chiếc túi sạch như mới. Nếu dùng túi vải, bạn có thể giặt bằng máy giặt cùng đồ tối màu.
Làm sạch dụng cụ uốn mi bằng bật lửa và khăn lau: bật lửa, hơ nhẹ quanh phần uốn mi từ 5 - 10 giây. Sau đó, lấy khăn lau là bạn đã có một chiếc uốn mi sạch sẽ. Lửa giúp diệt vi khuẩn và làm tan chảy các sản phẩm trang điểm mắt còn sót lại. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng cách này khi đang vội chứ không nên lạm dụng vì lửa cũng có thể làm hỏng lớp nhựa uốn mi.
Đặt son vào trong ngăn đá qua đêm để diệt khuẩn. Sáng hôm sau, hãy bỏ son ra ngoài một lúc trước khi sử dụng.
Hoặc bạn cũng có thể lau son bằng giấy tẩy trang.
Hoặc bạn cũng có thể lau son bằng giấy tẩy trang.
Dùng cồn isopropyl (hay còn gọi là cồn I.P.A) và một chổi mascara để làm sạch mi giả. Với cách này bạn có thể sử dụng mi giả nhiều lần, tránh lãng phí.
Dùng cồn isopropyl (hay còn gọi là cồn I.P.A) và chổi mascara để làm sạch mi giả. Với cách này bạn có thể sử dụng mi giả nhiều lần, tránh lãng phí.
Đổ cồn I.P.A vào một chiếc bình xịt nhỏ và xịt trực tiếp vào hộp phấn để tẩy trùng.
Dùng bông và cồn I.P.A để lau sạch dao cạo.
Giặt chổi phấn: Nhúng đầu chổi vào dung dịch được trộn từ sữa tắm trẻ em và dầu olive, xoa nhẹ chổi trong lòng bàn tay, sau đó đem phơi khô. Chú ý để phần đuôi chổi cao hơn như trong hình. Với cách này, bạn sẽ có một chiếc chổi phấn mềm mịn và sạch như mới.
Dùng xà phòng bánh hoặc xà phòng nước để giặt bông tán kem nền mỗi tuần một lần.
Làm sạch gọt bút chì bằng tăm bông thấm cồn I.P.A và giấy tẩy trang.
Dùng cồn và tăm bông để làm sạch và tẩy trùng chiếc kéo cắt móng.
Có nhiều cách để giặt bông tắm. Đầu tiên, đổ đầy chậu nước, thêm vào 3/4 cốc nước giặt, ngâm bông tắm trong 5 phút. Sau đó, giặt nhẹ nhàng. Để bông tắm khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại.
Cách thứ 2 để giặt bông tắm là dùng máy giặt. Các bạn có thể dùng nước giặt thông thường nhưng nhớ không để bông tắm qua chế độ sấy khô.
Cách thứ 3 đơn giản hơn nhiều là... vứt vào sọt rác. Các chuyên gia đều khuyến khích thay bông tắm ít nhất 2 tháng một lần.
Dùng bàn chải đánh răng cũ để làm sạch phần bụi phía sau máy sấy.
Dùng kéo cắt sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ mớ tóc rối dính trên lược. Nhớ dùng mũi kéo nâng nhẹ tóc lên trước khi cắt như trong hình.

H.G

Bạn có thể quan tâm