Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

14 năm tù cho cựu đại úy lừa chạy việc

Tự nhận quen biết nhiều quan chức, Dũng hứa “chạy” cho một số người vào học tại các trường quân sự, công an để chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Ngày 17/3, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Văn Dũng (44 tuổi, trú tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Dũng nguyên là đại úy quân đội, công tác tại Ban chỉ huy quân sự thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, nhưng đã phục viên vào tháng 5/2019.

lua chay viec vao cong an anh 1

Bị cáo Phạm Văn Dũng tại tòa. Ảnh: H.D.

Theo cáo trạng, khi còn tại ngũ, Dũng giới thiệu bản thân có quan hệ rộng, quen biết với nhiều quan chức, có thể "chạy" cho ai có nhu cầu vào học tại các trường quân sự, công an mà không phải qua thi tuyển.

Với mỗi trường hợp, Dũng yêu cầu đưa 450-550 triệu đồng.

Đầu năm 2014, bà D.T.H (trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) liên hệ và chuyển cho Dũng 30 triệu đồng để xin cho 4 người con vào học ngành công an, quân đội.

Để tạo lòng tin, sau khi nhận tiền, Dũng nhờ một người đóng giả là cán bộ cấp cao công tác tại Bộ Công an về nhà nạn nhân để lấy thông tin. Cơ quan chức năng cáo buộc từ năm 2014 đến năm 2018, Dũng đã lừa bà H. cùng nhiều người ở Hà Tĩnh để chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Tại tòa, Dũng thừa nhận hành vi phạm tội như cáo buộc. HĐXX tuyên Phạm Văn Dũng 14 năm tù.

Cựu đại úy lừa đảo, chiếm 2 tỷ

Tự nhận quen biết nhiều quan chức, Dũng hứa “chạy” cho một số người vào học tại các trường quân sự, công an và chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Hoàng Dương

Bạn có thể quan tâm