Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘14 Ngày đấu trí’: GaTi giúp đội Gà Rừng chiến thắng

Tập cuối bộ phim sitcom "14 Ngày đấu trí" vừa khép lại với chiến thắng của đội Gà Rừng.

Gây ấn tượng bởi tính cách tưng tửng, GaTi (Lương Anh Vũ thủ vai) là một ẩn số của bộ phim. Thể hiện diễn biến tâm lý phức tạp của GaTi, Anh Vũ cảm nhận rõ những áp lực mà người trẻ phải đối mặt trong học tập và quan hệ bạn bè.

Khi đối mặt với khủng hoảng, bạn trẻ cần những lời khuyên nhẹ nhàng, những định hướng đúng đắn.
Khi đối mặt với khủng hoảng, bạn trẻ cần những lời khuyên nhẹ nhàng, định hướng đúng đắn.

Ngoài đời, Anh Vũ đang là sinh viên nên anh cũng có nhiều đồng cảm với nhân vật GaTi. Luôn phải đối mặt với chuyện thi cử và giải quyết các mối quan hệ trong cuộc sống, đầu óc căng thẳng nên anh chàng thường xuyên đãng trí. “Nhiều lúc mình đang nghĩ cái này lại quên mất cái kia, đang học bài này lại nhớ đến bài kia, cuối cùng bị rối và chẳng nhớ được gì lâu”, Anh Vũ chia sẻ.

Trước kia Anh Vũ nghĩ rằng đó là do đặc thù của não bộ mỗi người và không thể thay đổi. Đến khi tham gia phim cậu mới biết, vấn đề này có thể khắc phục nhờ vào các biện pháp học tập đúng đắn và chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Bổ sung năng lượng cho não bộ kịp thời, GaTi đã chiến thắng Tố Ny.
Bổ sung năng lượng cho não bộ kịp thời, GaTi đã chiến thắng Tố Ny.

Tập cuối cùng của 14 Ngày đấu trí trở nên ý nghĩa hơn khi thầy Khắc Hiếu đưa ra những lời khuyên bổ ích cho các bạn học trò. Theo thầy, trí não là trung tâm điều hành tất cả mọi hoạt động. Tuy chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể nhưng đây là nơi tiêu hao năng lượng nhiều nhất (20%). Do đó, não cần được tiếp sức thông qua các dưỡng chất cần thiết từ thực phẩm chứa nhiều protein.

Nước Cốt Gà BRAND’S với các dưỡng chất protein như Carnosine và Aserine được khoa học chứng minh là giúp tăng cường trí nhớ và sự tỉnh táo. Các bạn học sinh, người lao động trí óc nên uống liên tục ít nhất 14 ngày để thêm dưỡng chất cho não hoạt động tốt hơn.

Bổ sung năng lượng cho trí não giúp não bộ bền sức trong mùa thi.
Bổ sung năng lượng cho trí não giúp não bộ bền sức trong mùa thi.

Bộ phim 14 Ngày đấu trí do Nước Cốt Gà BRAND’S tài trợ đồng hành cùng các sĩ tử trên con đường đến với cánh cửa đại học. Độc giả có thể vào đây để được thầy Khắc Hiếu chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp mọi thắc mắc trong học tập.

Nguyễn Giang Nam

Bạn có thể quan tâm