Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.500 bạn trẻ tham gia thử thách kỹ năng mềm chốn công sở

Cuộc thi “Level up 2017” tạo nên không gian cho các sinh viên rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết với thực hành, từ đó tăng trải nghiệm và trau dồi kỹ năng mềm cho bản thân.

Năm 2016, cuộc thi Level up đã được tổ chức tại Không gian chia sẻ S.hub TP.HCM, thu hút sự tham gia của hơn 1.400 bạn sinh viên. Bạn Chu Anh Bảo (top 12 Level Up 2016) chia sẻ: “Tôi ấn tượng nhất với vòng Huấn luyện gồm 8 buổi theo chủ đề: động não, làm việc nhóm, lãnh đạo và kỹ năng thuyết trình… Ngay sau khi được nạp kiến thức, các thí sinh được vận dụng ngay, giúp ghi nhớ và tự tin hơn với mỗi kỹ năng”.

Lần thứ 2 tổ chức, “Level up 2017 - Kỹ năng mềm mở cửa tương lai” giúp sinh viên tại Hà Nội nâng cấp bản thân qua 3 vòng thi: Tuyển chọn, Tập sự và Chinh phục với số lượt đăng ký tăng lên 1.500 người. Vượt qua vòng so tài trực tuyến, 120 cá nhân nổi trội nhất giành quyền tham gia “Ngày thử thách - Một ngày làm tân binh”.

Ngày hội được tổ chức tại Không gian chia sẻ S.hub Hà Nội (khuôn viên Thư viện Quốc gia) với nội dung được thiết kế theo quy trình làm việc thực tế. Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ check-in, gặp gỡ đồng nghiệp, luân chuyển phòng ban, làm việc nhóm và khẳng định năng lực bản thân.

Level up anh 1
“Ngày thử thách” giúp sinh viên hình dung các tình huống có thể xảy đến trong công việc.

Mỗi hoạt động đều giúp người tham gia thể hiện và học hỏi một kỹ năng nhất định. Cụ thể, màn “gõ cửa” ở phần check-in giới thiệu tầm quan trọng của việc đi đúng giờ, cách giao tiếp để tạo được ấn tượng đầu tiên và bí quyết lựa chọn trang phục phù hợp hoàn cảnh.

“Cùng nhau thể hiện” là phần thi nhóm, chiếm 70% tỷ trọng điểm số của ngày hội. Tại đây, các thí sinh sẽ bốc thăm nhận nhiệm vụ, tự phân chia vai trò từng thành viên và thảo luận tìm hướng giải quyết cho những tình huống được đặt ra trong doanh nghiệp.

Level up anh 2
Các bạn sinh viên được huấn luyện kỹ năng viết CV.

Cô Nguyễn Thị Phương - Giám đốc đào tạo học viện Agile, thành viên Ban giám khảo cho biết: “Tên gọi thử thách đã trở thành động lực giúp các bạn vượt qua rào cản ngại ngùng để lăn xả với đồng đội dù chưa từng quen biết nhau. Đúng như kinh nghiệm của lớp đi trước, khi có việc mới biết mình cần gì, có khả năng ra sao. Ban giám khảo chúng tôi đẩy những tình huống thử thách cũng là những đề thi ứng xử theo nhóm lên cao trào, tạo cơ hội vùng vẫy và thể hiện, tung hứng với đồng đội…”.

Level up anh 3
Sau khoảng thời gian ngắn, các thí sinh đã tự tin thể hiện quan điểm và hăng hái tham gia hoạt động.

Khép lại Ngày thử thách, 60 thí sinh xuất sắc nhận được quyền đi tiếp và sẽ tiếp tục chia thành 10 nhóm để tham gia vòng Tập sự với 4 buổi đào tạo kỹ năng. Ngày 24/6, 10 nhóm sinh viên sẽ được sắp xếp lịch với giảng viên để hoàn thiện ý tưởng dự án. 

Kết quả của vòng Tập sự sẽ chọn ra 3 nhóm xuất sắc nhất để tiến tới lượt thử thách cuối cùng - vòng Chinh phục. Diễn ra trong một tháng, từ 15/7 đến 5/8, top 3 cuộc thi sẽ được hỗ trợ chi phí tổ chức dự án. Thành quả sau triển khai nhận được nhiều sự ủng hộ nhất từ ban giám khảo và khán giả sẽ trở thành quán quân Level up 2017.

Level up anh 4
Sau “Ngày thử thách”, 60 thí sinh đã sẵn sàng cho những hoạt động sôi nổi ở vòng Tập sự.

“Level up - Kỹ năng mềm mở cửa tương lai 2017” là sân chơi khuyến khích giới trẻ thực hành kỹ năng mềm. Chương trình được tổ chức tại Không gian chia sẻ S.hub Hà Nội - nằm trong chuỗi Không gian chia sẻ S.hub ở 3 miền, một trong những nỗ lực thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng của công ty Điện tử Samsung. Doanh nghiệp mang định hướng tập trung vào hỗ trợ phát triển giáo dục, góp phần giúp giới trẻ kiến tạo tương lai. Tiếp nối thành công của không gian chia sẻ S.hub tại TP.HCM và Hà Nội, S.hub Đà Nẵng đang trong quá trình xây dựng và dự kiến khánh thành vào tháng 8. Công trình hứa hẹn tạo nhiều hoạt động thú vị và bổ ích dành cho cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Để có thông tin chi tiết, độc giả có thể tìm hiểu tại website.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm