Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

17 năm tù cho kẻ đâm chết người tình của vợ cũ

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Bá đã xách dao đâm chết người tình của vợ cũ, hậu quả phải ra tòa lĩnh án 17 năm tù giam.

Ngày 21/10, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng nghị của Viện KSND tỉnh Bình Phước, tuyên y án sơ thẩm 17 năm tù đối với bị cáo Huỳnh Văn Bá (SN 1972, ngụ H.Bù Đốp, Bình Phước) về tội giết người.

Bá nghe tòa tuyên án.

Theo bản án sơ thẩm, Bá kết hôn với Lưu Thị Kim Thu và 2 người ngụ tại xã Thanh Hóa, H.Bù Đốp, Bình Phước. Trong thời gian chung sống, Bá nghi ngờ vợ có mối quan hệ bất chính với anh Phạm Văn Hoàng khiến 2 vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã. Đến tháng 4/2012 thì chị Thu viết đơn ly hôn và chuẩn bị kết hôn với anh Hoàng. Sau khi chia tay, Thu xây nhà sát nhà chồng cũ và sử dụng chung đường dây diện.

Thấy vợ chung sống với người đàn ông khác, Bá nổi cơn ghen và nhiều lần xảy ra cãi vã. Khoảng 20h ngày 20/10/2012, sau khi uống rượu say, thấy đồng hồ điện chạy không chính xác, nghi ngờ vợ cũ gian lận nên Bá cắt dây điện không cho dùng chung nữa.

Thấy vậy, Thu và Hoàng đến nhà trưởng ấp là anh Nguyễn Văn Tân nhờ giải quyết, Bá cũng vào nhà lấy một con dao Thái Lan rồi đi theo.

Nhưng do anh Tân không có ở nhà nên Bá bỏ về, lúc đi ngang qua chỗ Hoàng đang đứng, nghe loáng thoáng thấy anh này chửi mình. Tức giận Bá liền cầm dao đâm một nhát vào ngực Hoàng rồi bỏ chạy. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn sang Campuchia, đến ngày 23/10/2012 biết không thể thoát tội nên ra đầu thú, sau đó bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt 17 năm tù. Không đồng ý với mức án trên, Viện KSND tỉnh Bình Phước đã làm đơn đề nghị tăng hình phạt.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm