Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 năm đi 3 châu lục bằng xe đạp hưởng trăng mật

Vợ chồng Kat và Steve Turner đã đi qua rất nhiều quốc gia bằng xe đạp đôi, trong đó có Việt Nam.

Hầu hết các cặp đôi mới cưới đều chọn cho mình những ngày nghỉ trăng mật ngọt ngào ở vùng biển hay khách sạn sang trọng. Nhưng Kat và Steve Turner lại có một lựa chọn hoàn toàn khác. Sau khi kết hôn, họ bắt đầu tuần trăng mật của mình trong hai năm, đi hơn 20.000 dặm trên khắp thế giới.

Sau khi làm đám cưới, cặp đôi bắt đầu hành trình nghỉ trăng mật trong 2 năm, đi qua 3 châu lục.

Cặp đôi người London này đã bay đến Vịnh Bigbury, ở New Zealand vào tháng 8/2011 để tổ chức tiệc cưới. Sau đó, họ đã bắt đầu 674 ngày đạp xe đạp đôi đi đến nhiều miền đất khác nhau.

Họ bắt đầu hành trình từ năm 2012 và đã đi qua ba châu lục. Điều ngạc nhiên là vợ của Steve Turner, 32 tuổi, chưa từng đi xe đạp.

Cuộc hành trình đã đưa họ qua New Zealand, Australia, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Lào, Campuchia, Việt Nam, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Kazakhstan, Uzbekistan, Turkmenistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Ý và Pháp.

Trước khi đi, cha của Turner khuyên rằng: “Hãy đảm bảo rằng các con sẽ trở về cùng nhau”. Trong hai năm, họ đã trải qua không ít khó khăn như đi xe đạp qua sa mạc và rừng nhiệt đới, những thành phố và những con đường vắng tanh, thời tiết khắc nghiệt, lũ lụt, thậm chí cả động đất.

Chụp ảnh kỷ niệm bên Hồ Gươm ở Hà Nội, Việt Nam.

Cuộc hành trình của họ không khác nào một cuộc phiêu lưu mạo hiểm. Nhưng may mắn, trên suốt đường đi, họ đã nhận được không ít sự hiếu khách và lòng tốt từ nhiều người khác nhau.

Cặp đôi đã bỏ lại đằng sau những công việc được trả lương cao trong vai trò của một giáo viên và nhân viên quốc hội. Trên chặng đường dài hơn 30.500 km, họ còn quyên góp tiền cho tổ chức từ thiện, leo núi với tổng độ cao 249.365m, tương đương với 28 lần đỉnh Everest.

Kat chia sẻ: “Đó là một trải nghiệm tuyệt vời bởi chúng tôi không biết những gì đang đợi ở phía trước. Đôi khi chúng tôi chưa từng biết về nơi đó và thậm chí không biết đánh vần tên địa danh. Những ngọn núi, cảnh quan tuyệt đẹp, người du mục trên lưng ngựa thân thiện. Và thật tuyệt vời khi chúng tôi được cắm trại dưới những vì sao đầy yên bình.

“Nhìn thấy cảnh chúng tôi cùng đạp xe, rất nhiều người lấy làm hưởng ứng. Họ vui vẻ, nhiệt tình chào đón chúng tôi và nói chuyện với chúng tôi về chuyến đi đặc biệt này” – cô cho hay.

Cặp vợ chồng phượt xe máy qua 4 nước trong kỳ trăng mật

Sau lễ cưới, Đức Dũng và Thu Quỳnh đã dùng toàn bộ số tiền mừng cưới lên đường đi vòng quanh các nước Việt Nam, Lào, Thái Lan, Campuchia bằng xe máy.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/yeu/2-nam-di-3-chau-luc-bang-xe-dap-huong-trang-mat.html

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm