Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 người nổi tiếng bị kiện vì bán đồ Gucci, Dior giả

Kelly Fitzpatrick và Sabrina Kelly-Krejci đã sử dụng trang cá nhân để quảng cáo, bán các mặt hàng giả mạo.

CNBC đưa tin Amazon đang kiện 2 influencers (tạm dịch: Người có tầm ảnh hưởng) do bán hàng thời trang giả.

Kelly Fitzpatrick và Sabrina Kelly-Krejci đã sử dụng nền tảng này để bán nhiều mặt hàng giả của thương hiệu Gucci, Dior, Chanel sau khi quảng cáo chúng thông qua các tài khoản mạng xã hội của họ.

Đơn kiện được trình lên Tòa án quận phía Tây của Washington (Mỹ), nêu tên 11 cá nhân và doanh nghiệp có trụ sở tại Mỹ và Trung Quốc bị cáo buộc bán sản phẩm giả mạo trên nền tảng này.

2 người bị cáo buộc liên kết với một số người bán bên thứ 3 để quảng cáo, khuyến mại và tạo điều kiện cho việc cung cấp hàng giả. Họ đã đưa ra kế hoạch nhằm trốn tránh hệ thống phát hiện hàng giả của nền tảng trực tuyến.

Fitzpatrick và Kelly-Krejci đăng hình ảnh gốc của món đồ thiết kế cùng ảnh phong cách chung chung trên mạng xã hội. Họ hướng những người theo dõi mua hàng thông qua "liên kết ẩn", đưa họ đến danh sách của Amazon.

influencers ban hang gia anh 1

Amazon đã đệ đơn kiện 2 người có ảnh hưởng và gần 10 thương gia vì tiếp thị, bán hàng giả như thắt lưng Gucci nhái giống trong hình. Ảnh: CNBC.

Sau khi nhận được đơn đặt hàng cho món đồ thông thường, người bán sẽ gửi sản phẩm giả mạo để thay thế.

Nền tảng mua hàng Mỹ tìm hiểu điều gì đã xảy ra khi người mua đặt hàng một số kiểu dáng và nhận được các bản dupe (bản sao) của nhà thiết kế thay vì mẫu được quảng cáo.

Trên trang web của Fitzpatrick - Stylee and Grace - đã mô tả cách họ ngụy trang sản phẩm để cố gắng vượt qua các công cụ chống hàng giả của công ty Mỹ, đơn kiện cho biết.

CNBC tuyên bố rằng cho đến tuần trước, 2 influencers này vẫn chia sẻ liên kết ẩn tới các sản phẩm nhái trên kênh truyền thông xã hội của họ. Fitzpatrick và Kelly-Krejci từ chối bình luận về vụ kiện.

Công ty đang điều tra thiệt hại không xác định từ Fitzpatrick và Kelly-Krejci cũng như lệnh cấm họ bán hàng hoặc quảng cáo bất kỳ sản phẩm nào trên nền tảng này.

Sản phẩm giả có thể gây hại đặc biệt cho các thương hiệu vì chúng làm giảm năng suất kinh doanh và buộc doanh nghiệp vốn có lợi nhuận thấp phải hạ giá thêm để cạnh tranh.

Tranh cãi về giày của Billie Eilish có màu hồng hay xanh Cộng đồng mạng hiện bị "chia rẽ" vì không xác định được đôi giày của nữ ca sĩ có màu gì.

Kate Moss phủ nhận đính hôn với bạn trai kém 12 tuổi

Siêu mẫu sinh năm 1974 thu hút sự quan tâm khi đeo nhẫn kim cương do bạn trai tặng.

7 cách mặc lại đồ cũ vẫn trông sành điệu

Nếu biết cách, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những món đồ thời trang không còn hợp thời trong tủ quần áo của mình.

Phương An

Bạn có thể quan tâm