Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 nữ tiếp viên bị khách hát chuốc thuốc mê để cướp tài sản

Thấy tiếp viên quán bia đeo nhiều nữ trang, 3 người đàn ông bày kế chuốc thuốc mê để cướp tiền, vàng của họ.

Lê Công Trường (ở thị xã Bình Minh) và Phan Thành Thật (cùng 26 tuổi ở huyện Trần Đề, Sóc Trăng) quen nhau trong thời gian đến TP. HCM làm ăn. Do chây lười lao động nên cả 2 rủ nhau đi cướp tài sản người khác bán lấy tiền xài.

Cuối tháng 12/2012, Trường và Thật hẹn nhau đến quán Quỳnh Như ở ấp Thuận Thới (xã Thuận An, TX Bình Minh) nhậu. Tại đây, thấy nữ tiếp viên của quán tên Hồng có đeo nhiều nữ trang, 2 gã nảy sinh chiếm đoạt. Do đó, lúc tính tiền, Thật đã "boa" thêm cho cô gái 200.000 đồng để lấy lòng và không quên xin số điện thoại.

Khoảng 19h hôm sau, theo kịch bản đã bàn, Trường chở Thật đến rủ Nguyễn Minh Nhựt (30 tuổi ở xã Thuận An) đi hát karaoke và cho biết việc mua thuốc mê bỏ vào bia để lấy tài sản của 2 tiếp viên ở quán Quỳnh Như. Biết đây là việc làm vi phạm pháp luật nhưng Nhựt vẫn đồng ý tham gia.

Khi đến quán karaoke Vườn Táo, Trường đưa cho Thật và Nhựt mỗi người một bịch nilon có chứa thuốc gây mê, Trường bảo cả 2 vào trước lén để thuốc mê vô chai bia cho 2 nữ tiếp viên uống (trong đó có Hồng). Còn anh ta ở bên ngoài chờ đến khi nào nạn nhân thấm thuốc mê thì sẽ vào lấy tài sản.

Tại quán karaoke, do không nghi ngờ mấy anh khách sộp nên Hồng cùng cô bạn đi cùng mỗi người uống hết một chia bia có chứa thuốc mê. Khoảng 30 phút sau, thấy 2 nữ tiếp viên thấm, Thật gọi điện ra báo cho Trường biết.

Trong lúc Trường dùng tay lấy các vòng đeo tay, bông tai và 2 điện thoại di động của 2 nữ tiếp viên, Thật lục túi của họlấy hơn 1,3 triệu đồng. Lấy xong tài sản, Trường kêu Thật và Nhựt lấy xe gắn máy chở 2 cô gái về một nhà trọ nghỉ.

Thấy việc làm của những thanh niên không bình thường, chủ quán karaoke Vườn Táo điện thoại cho bạn của một trong hai cô gái biết. Tìm đến nhà trọ, bạn của nạn nhân phát hiện hai nữ tiếp viên trong tình trạng mê man, tài sản trên người không còn.

Sau khi được đưa vào viện cấp cứu và tỉnh dậy, Hồng cho biết bị mất 11 chiếc vòng đeo tay trọng lượng 5 chỉ vàng 18K, một đôi bông tai 7 phân vàng 18K, một điện thoại di động hiệu Samsung và trên 800.000đ. Đồng nghiệp với Hồng cũng bị mất một điện thoại cùng 500.000đ

Kết quả giám định của Phân viện Pháp y Quốc gia tại TP.HCM xác định chất lỏng màu vàng nhạt bên trong chai nhựa thu tại chuồng heo nhà Trường có tác động lên hệ thần kinh trung ương. Số tài sản Trường và đồng bọn cướp của nạn nhân gần 20 triệu đồng.

Bị bắt, Trường và đồng bọn khai nhận đã bán11 chiếc vòng và đôi bông tai được hơn 6,7 triệu đồng. Trường chia cho Nhựt 2 triệu đồng, Thật 1,7 triệu đồng. Điện thoại họ giữ lại để dùng. Ngoài ra, Trường và Thật còn khai trước đó đã thực hiện 3 vụ tương tự ở Công ty Giết mổ gà Long An đóng tại quận Gò Vấp (TP.HCM).

TAND TX Bình Minh vừa đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Theo HĐXX, hành vi phạm tội của các bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, cùng một lúc vừa xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của con người, vừa xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người bị hại.

Các bị cáo có kế hoạch chu đáo, có sự tính toán cụ thể và phân công rành mạch, thủ đoạn nguy hiểm là sử dụng thuốc mê để gây án, đã gây hoang mang lo sợ trong quần chúng nhân dân, tác động xấu đến trật tự địa phương.

Trong vụ án này, bị cáo Trường là người cầm đầu, chủ mưu, vạch kế hoạch thực hiện tội phạm và rủ rê, lôi kéo người khác cùng thực hiện. Bị cáo Thật cũng là người khởi xướng, vạch kế hoạch và thực hiện tội phạm tích cực cũng như Trường.

Cụ thể, Thật đã trực tiếp thực hiện hành vi bỏ thuốc vào bia để gây mê người bị hại, lấy tiền và được chia tiền cướp được. Bị cáo Nhựt có vai trò thấp hơn đã giúp sức cho đồng bọn thực hiện việc cướp và được chia tiền do phạm tội mà có.

Xét mức độ phạm tội của từng bị cáo, HĐXX TAND TX Bình Minh tuyên phạt Trường 7 năm tù, Thật 6 năm tù và Nhựt 3 năm tù về tội Cướp tài sản.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Báo Vĩnh Long

Bạn có thể quan tâm