Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 thiếu nữ miền Tây bị bán sang Trung Quốc được thả về?

Hai chị em bị một "tú bà" dụ dỗ ra Hà Nội làm việc nhưng thực chất mang bán 2 cô sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Chiều 12/5, Công an xã Lộc Hòa (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) cho biết Nguyễn Thị N.H. (20 tuổi) và Lê N.Tr. (19 tuổi, cùng ngụ xã Lộc Hòa) vừa trở về nhà sau nhiều ngày bị bán sang Trung Quốc.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Hồng Oanh (43 tuổi, mẹ H.) đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) trình báo việc con mình và Tr. mất tích. 

H. kể lại sự việc.
H. kể lại sự việc.

H. và Tr. từ Vĩnh Long lên nhà dì ruột Nguyễn Thị Điều (41 tuổi, tạm trú thị xã Dĩ An, Bình Dương) xin việc. Người phụ nữ tên Bảy, ở trọ gần phòng, thường sang chỗ bà Điều chơi, hứa tìm việc làm cho cả hai.

Sau đó, bà này dẫn H. và Tr. gặp một người tên Chín. Bà Chín nói nếu 2 cô chịu đi Hà Nội làm nhân viên massage thì mỗi tháng kiếm được khoảng 40 triệu đồng.

Theo bà Oanh, ngày 8/4, bà Chín hẹn 2 cô gái ra sân bay Tân Sơn Nhất đi Hà Nội nhưng giao lại cho người đàn ông tên Sang, từ đó không liên lạc với người nhà H. và Tr.. Đến ngày 11/4, H. gọi về nói bị bán sang Trung Quốc nên bà Oanh làm đơn trình báo công an.

Cứu 4 cô gái khỏi nhóm buôn người trước giờ lên máy bay

Cơ quan chức năng bắt quả tang nhóm người lừa, dụ dỗ và ép 4 cô gái chuẩn bị lên máy bay đi Trung Quốc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

H. cho biết, sau khi bị bán sang Trung Quốc với giá 90.000 nhân dân tệ, cô cùng Tr. bị đưa đến "động" mại dâm toàn những cô gái Việt. Người nào không đi tiếp khách sẽ bị bỏ đói và đánh. Tiền kiếm được hàng ngày đều bị quản lý lấy.

Bà Oanh kể: "Ngày 7/5, H. gọi điện bảo được chủ chứa cho về Việt Nam nên tôi đến sân bay Tân Sơn Nhất đón 2 đứa về. Có lẽ do báo chí đưa tin, bọn chúng thấy bị lộ nên mới cho con và cháu tôi về".

Vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Dĩ An, phối hợp với công an hai tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp điều tra, làm rõ.

http://nld.com.vn/phap-luat/2-thieu-nu-mien-tay-bi-ban-sang-trung-quoc-duoc-tha-ve-20150512152752219.htm

Theo Ca Linh/Người lao động

Bạn có thể quan tâm