Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu 4 cô gái khỏi nhóm buôn người trước giờ lên máy bay

Cơ quan chức năng bắt quả tang nhóm người lừa, dụ dỗ và ép 4 cô gái chuẩn bị lên máy bay đi Trung Quốc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 5/5, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết, Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Văn phòng đại diện tại phía Nam (C45B) - Bộ Công an vừa bắt quả tang nhóm người đang lừa, dụ dỗ và ép 4 cô gái chuẩn bị lên máy bay đi Trung Quốc tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP HCM.

Thông tin ban đầu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Tây Ninh đã theo dõi trong thời gian dài, phát hiện một tổ chức chuyên lừa đảo, dụ dỗ các cô gái trẻ tại Tây Ninh, Đồng Nai, TP HCM và một số tỉnh thành lân cận là đi làm, lấy chồng người nước ngoài.

Thoát hang ổ mại dâm ở phút thứ 89

Bị trai trẻ lừa tình, cô gái một đời chồng kịp tỉnh cơn say tình ái. Trên đường bị lừa bán vào ổ mại dâm bên kia biên giới, cô nhanh trí trốn thoát.

Tuy nhiên, khi đưa được nạn nhân ra khỏi biên giới Việt Nam, nhóm này bán lại cho người khác. Các nạn nhân phải làm việc tại các nhà chứa mại dâm ở nước ngoài, hoặc bị bán cho những người đàn ông đi tìm mua vợ ở nước sở tại.

Trong quá trình xác minh, PC45 Công an Tây Ninh đã phát hiện nhiều nạn nhân bị nhóm này lừa đảo, đưa ra nước ngoài và cầu cứu về gia đình vì bị đưa vào nhà chứa mại dâm.

Ngay sau khi bắt quả tang nhóm người đang lừa, dụ dỗ và ép buộc các nạn nhân lên máy bay, PC45 Công an Tây Ninh và C45B đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp 4 nghi can có liên quan tới đường dây lừa đảo, buôn bán người này, trong đó có 2 người mang quốc tịch nước ngoài.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

 

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150505/cuu-bon-co-gai-khoi-nhom-buon-nguoi-truoc-gio-len-may-bay/742421.html

Theo G.Minh/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm