Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 cầu thủ đắt giá nhất châu Âu hiện nay

Trong bản danh sách 20 cầu thủ giá trị nhất thế giới mà CIES vừa công bố, có khá nhiều tuyển thủ Tây Ban Nha như Cazorla, Busquets, Fabregas, Iniesta và Ramos…

20 cầu thủ đắt giá nhất châu Âu hiện nay

Trong bản danh sách 20 cầu thủ giá trị nhất thế giới mà CIES vừa công bố, có khá nhiều tuyển thủ Tây Ban Nha như Cazorla, Busquets, Fabregas, Iniesta và Ramos…

Các chuyên gia phân tích tài chính bóng đá thuộc công ty CIES Football Observatory có trụ sở tại Thụy Sỹ vừa công bố 20 cầu thủ giá trị nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Trong số những cái tên được đề cập đến, có rất nhiều ngôi sao mang quốc tịch Tây Ban Nha như Cazorla, Busquets, Fabregas, Iniesta và Ramos…

Cùng điểm mặt 20 ngôi sao có giá trị chuyển nhượng cao nhất tại châu Âu hiện nay.

20. Luis Suarez (Liverpool) - 36,7 triệu bảng

Phí chuyển nhượng của Suarez được định giá vào tầm 31,6 - 36,7 triệu bảng. Mức giá này chưa phản ánh hết được tài năng của chân sút người Uruguay. Cần phải biết rằng, mùa giải vừa qua, dù phải đối mặt với rất nhiều án phạt, Suarez vẫn ghi tới 30 bàn thắng cho Liverpool trên mọi mặt trận. Giới chuyên môn cho rằng nếu không dính những cú phốt như cắn hậu vệ Ivanovic của Chelsea hay phân biệt chủng tộc, mức giá của Suarez có thể lên tới 50 triệu bảng.

19. Santi Cazorla (Arsenal) - 36,8 triệu bảng

Mùa hè năm ngoái, Arsenal đã bỏ ra xấp xỉ 16 triệu bảng (không có con số chính xác) để đưa Cazorla về Emirates. Thế nhưng, chỉ sau một mùa giải, mức giá của ngôi sao này đã tăng lên gấp đôi. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính bóng đá của CIES, phí chuyển nhượng của cựu cầu thủ Malaga hiện rơi vào tầm 31,7 - 36,8 triệu bảng. Đây cũng chẳng phải là điều quá ngạc nhiên nếu chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Cazorla ở Arsenal mùa giải vừa qua. 12 bàn thắng và 12 pha kiến tạo của anh đã giúp Pháo thủ vượt mặt Tottenham để giành vé dự Champions League mùa tới.

18. Thomas Mueller (Bayern Munich) - 38,1 triệu bảng

Mueller là sản phầm của lò đào tạo Bayern Munich. Sau khi được đôn lên đội hình một năm 2008, Mueller không ngừng tiến bộ. Mùa giải vừa qua, cầu thủ 23 tuổi này đã tỏa sáng rực rỡ và được đánh giá một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp Hùm Xám đoạt cú ăn ba (Champions League, Bundesliga và Cúp QG Đức). Mức chuyển nhượng của Mueller được định giá vào khoảng từ 32,7 tới 38,1 triệu bảng. Tuy nhiên, Bayern sẽ không bao giờ bán ngôi sao này cho dù có nhận được số tiền lớn hơn thế.

17. Sergio Busquets (Barcelona) – 38,4 triệu bảng

Có lẽ một số người sẽ ngạc nhiên khi Busquets lọt vào danh sách này, bởi tên tuổi của cầu thủ này ít khi được nhắc đến trong hàng ngũ của sao. Tuy nhiên, những thành công của Tây Ban Nha và CLB Barcelona không thể không nhắc tới sự đóng góp của anh. Hiện cầu thủ được ví là “Makelele của bóng đá Tây Ban Nha” được định giá vào khoảng 33,1 đến 38,4 triệu bảng.

16. Robin van Persie (Manchester United) - 38,9 triệu bảng

Năm ngoái, Man Utd đã phải bỏ ra 24 triệu bảng để thuyết phục Arsenal bán lại Van Persie. Nhưng chỉ sau một mùa, giá của ngôi sao người Hà Lan đã tăng lên gấp rưỡi (tầm 33,5 đến 38,9 triệu bảng). Điều này chẳng có gì bất ngờ sau những gì mà Percy thể hiện tại Old Trafford. Chân sút 29 tuổi này đã dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 26 bàn thắng tại Premier League. Tính trên khắp mặt trận, Van Persie phát hỏa 30 lần sau 48 trận.

15. Cesc Fabregas (Barcelona) - 40 triệu bảng

Fabregas được kỳ vọng cực lớn sau khi trở lại Barcelona từ Arsenal. Thế nhưng, tại Nou Camp, Fabregas lại không thể cạnh tranh được với đàn anh Xavi, để rồi bị đẩy lên băng ghế dự bị. Dẫu vậy, mỗi lần ra sân, F4 vẫn thể hiện được vai trò của mình. Đây chính là lý do tại sao giá trị của cầu thủ này không giảm, mà thậm chí còn tăng lên so với cách đây hai mùa giải. Muốn sở hữu ngôi sao này, các đội bóng phải bỏ ra 34,4 đến 40 triệu bảng. Hiện có tin Man Utd sẵn sàng bỏ ra 40 triệu bảng để đưa F4 về thay thế Paul Scholes.

14. Andres Iniesta (Barcelona) - 40,7 triệu bảng

Một tiền vệ khác của Barcelona cũng đang là niềm khát khao của rất nhiều đội bóng lớn tại cựu lục địa. Đó là Andres Iniesta. Trong bộ sưu tập danh hiệu khổng lồ của Barca và Tây Ban Nha trong nửa thập kỷ trở lại đây có dấu ấn cực lớn của Iniesta. Những pha đi bóng lắt léo và đường chuyền sắc như dao cạo của ngôi sao 29 tuổi này luôn đem lại cho hàng thủ đối phương nỗi ác mộng. CIES ước tính giá trị của Iniesta tầm 35 đến 40,7 triệu bảng. Song, giới chuyên môn lại khẳng định giá trị thực của ngôi sao này phải lên tới 61,5 triệu bảng.

13. Sergio Ramos (Real Madrid) - 40,9 triệu bảng

Cách đây 8 năm, Real đã phải trả cho Sevilla 23 triệu bảng để có được Ramos. Sau 352 lần ra sân, cầu thủ 27 tuổi này ghi tới 41 bàn thắng và hiện anh được đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu. Theo đó, giá trị chuyển nhượng của Ramos cũng tăng mạnh, tầm 35,2 tới 40,9 triệu bảng. Song việc Ramos xếp trên Iniesta trong danh sách này được xem là một bất ngờ lớn.

12. Karim Benzema (Real Madrid) - 41,1 triệu bảng

Benzema là một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc nhất mà Lyon tạo ra. Những màn trình diễn thuyết phục của anh ở Les Gones buộc Real phải bỏ ra 30 triệu bảng để đưa anh về Bernabeu. Mùa bóng năm ngoái, nhờ có 21 bàn thắng của Benzema mà Real đã vượt mặt Barcelona để đăng quang ngôi vô địch La Liga. Mùa năm nay, dù không còn duy trì được bản năng sát thủ, song mức giá dành cho cầu thủ này vẫn rất cao, từ 35,4 đến 41,1 triệu bảng.

11. Mario Goetze (Bayern Munich) - 41,6 triệu bảng.

Sau vài mùa bóng tỏa sáng ở Dortmund, Goetze đã trở thành cầu thủ Đức đắt giá nhất trong lịch sử khi buộc Bayern Munich bỏ ra 33 triệu bảng để mua anh về. Tuy vậy, giới chuyên môn cho rằng nhà ĐKVĐ Champions League vẫn hời trong vụ này, bởi giá trị hiện tại của tài năng trẻ 21 tuổi này phải vào tầm 41,6 triệu bảng. Nếu vẫn duy trì được phong độ như những mùa vừa qua, chỉ một năm nữa giá của Goetze có thể tăng lên gấp rưỡi.

(Còn tiếp)

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm