Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

'200k tiền taxi' là gì mà ai cũng muốn kiếm trên Tinder?

Sau một clip rao giảng "không làm mà vẫn có ăn", Gen Z có thêm một thuật ngữ mới, dùng để chỉ hành vi dụ đối phương đưa tiền cho mình.

Cụm từ "200k tiền taxi" chỉ đơn thuần nói về khoản tiền 200.000 đồng chi trả cho việc sử dụng phương tiện giao thông này.

Nhưng trong những ngày gần đây, "200k tiền taxi" đã trở thành một thuật ngữ nổi tiếng trên mạng xã hội, được Gen Z dùng để nói đùa về cách dụ đối phương trả một khoản tiền cho mình.

"200k tiền taxi" xuất phát từ lời chia sẻ của một nữ YouTuber trong video có tiêu đề Những lần mình kiếm tiền trên Tinder. Video được đăng tải vào đầu tháng 12/2022 và bất ngờ nhận được quan tâm của cộng đồng mạng sau gần 4 tháng.

Trong clip kéo dài 10 phút, cô gái này lần lượt chia sẻ nhiều cách mình dùng để “bỏ túi” trong những lần đi hẹn hò với nam giới, từ đồ ăn được cung cấp miễn phí, "thù lao" tán các cô gái khác hộ bạn hẹn, cho đến vài triệu đồng tiền "phạt" đối phương đến muộn.

Trong đó, cô kể về một chiêu trò "kiếm tiền" từ đối tác hẹn hò lên đến vài trăm nghìn đồng mỗi lần. Sau khi kết thúc cuộc hẹn, cô sẽ bảo rằng mình không có tiền mặt và xin đối phương 200.000 đồng để đi taxi, hứa sẽ chuyển khoản sau.

Cô gái khẳng định sẽ không có người đàn ông nào đòi lại số tiền đó. Thậm chí, có những người sẵn lòng đưa cô 500.000 đồng. Trong clip, cô gái hào hứng cho biết mỗi tháng mình có thể "bỏ túi" vài triệu đồng nhờ chiêu trò này.

Cũng ở kênh này, người xem có thể tìm ra các video khác như Mình bịa CV để đi xin việc thế nào?, Mình leo đến vị trí này từ đâu, hay Mình không sinh ra để đi làm !!! Bạn cũng thế.

Những chia sẻ của nữ YouTuber này bị chỉ trích nặng nề vì rao giảng lối sống độc hại, từ việc hẹn hò cho đến cách kiếm tiền, làm giàu.

Bên cạnh đó, mạng xã hội nhanh chóng xuất hiện các bài đăng, ảnh chế liên quan đến số tiền 200.000 đồng mà cô gái lấy được của đối tác hẹn hò một cách đầy tự hào.

Một số ví dụ như "Em rất thích anh, nhưng có điều em phải hỏi: Anh có 200k không cho em đi taxi về nhà?", "Cho xin 200k đi taxi đi làm bạn nhé?", hay "Định xin 200k của anh IT vừa quẹt trên Tinder, thì anh rút mũ bảo hiểm in logo xe ôm công nghệ và bảo để anh đưa về, anh lấy giá người nhà"...

Tiêu đề của video cũng được người trẻ biến tấu theo nhiều cách hài hước, như "Những lần mình kiếm tiền từ bạn thân", "Cách mình ở TP.HCM mà không mất tiền", "Mình sinh ra không phải làm designer, bạn cũng vậy".

'Hào quang rực rỡ' là gì mà gây khóc?

4 chữ "hào quang rực rỡ" bất ngờ trở thành từ khóa mới được người trẻ sử dụng nhiều trên mạng xã hội.

Quyền lực của sự quyến rũ

Trong cuốn Nghệ thuật quyến rũ, tác giả Robert Greene giúp độc giả khám phá và phát huy những lợi điểm vốn có bên trong để tạo ảnh hưởng đối với người khác thông qua một số phương pháp và kỹ năng được hướng dẫn cụ thể. Theo bà, quyến rũ là một trò chơi tâm lí, chứ không phải vẻ đẹp bề ngoài, và trở thành một chuyên gia quyến rũ hoàn toàn nằm trong tầm tay của bất kì ai.

Bạn có thể quan tâm