Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

'Hào quang rực rỡ' là gì mà gây khóc?

4 chữ "hào quang rực rỡ" bất ngờ trở thành từ khóa mới được người trẻ sử dụng nhiều trên mạng xã hội.

“Hào quang rực rỡ” dùng để chỉ thứ ánh sáng rực rỡ tỏa ra xung quanh. Cụm từ thông dụng này bất ngờ trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau phát ngôn của MC Trấn Thành.

Khi xuất hiện trong một sự kiện công bố dự án phim của đồng nghiệp, anh đã rơi nước mắt và nghẹn ngào chia sẻ rằng: "Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ. Nếu ai cảm thấy thích tiền, thích hào quang thì hãy thử lên đây chạm vào nó. Hãy nếm 4 chữ 'hào quang rực rỡ' đi để biết nó là cái gì".

Thế nhưng, thay vì nhận được sự đồng cảm từ phía khán giả, phát ngôn của MC lại hứng chịu nhiều chỉ trích, làm dấy lên làn sóng tranh cãi lớn. Đặc biệt, cụm từ “hào quang rực rỡ” phủ sóng khắp mạng xã hội.

Nhiều người làm ngành nghề khác nhau đã dùng mẫu câu này để "kể khổ" về công việc của mình, như "Đời marketing khó nuốt hơn quý vị nghĩ. Nếu ai cảm thấy thích tiền, thích hào quang thì hãy thử lên đây chạm vào nó. Hãy nếm 4 chữ 'em ơi làm lại' đi để biết nó là cái gì"; "Đời bác sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ. Nếu ai cảm thấy thích tiền, thích hào quang thì hãy thử lên đây chạm vào nó. Hãy nếm 4 chữ 'trực mổ xuyên đêm' đi để biết nó là cái gì"; hoặc "Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ. Nếu ai cảm thấy thích tiền, thích hào quang thì hãy thử lên đây chạm vào nó. Hãy nếm 4 chữ 'hào quang rực rỡ' đi để biết nó là cái gì".

Trước đó vài tuần, cụm từ "sự riêng tư" cũng bất ngờ trở thành từ khóa nổi bật sau ồn ào Trấn Thành bị tố chen hàng, đòi bao rạp.

’Sự riêng tư’ là gì mà ai cũng cần?

"Cần sự riêng tư" bỗng thành câu nói được giới trẻ ưa chuộng trên mạng xã hội.

Niềm vui và nỗi buồn của công việc

Tập truyện ngắn của nữ tác giả Jang Ryu Jin mang đến cái nhìn khác về cuộc sống của tầng lớp thanh niên ở Hàn Quốc. Chúng ta thường quen với hình ảnh những nam thanh nữ tú, chỉn chu trong bộ trang phục công sở, làm việc trong những cao ốc văn phòng sang trọng. Thực tế, áp lực công việc và khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, khiến nhiều người trẻ không còn thiết tha với tình yêu, chuyện kết hôn hay sinh con. Các nhân vật của Jang Ryu Jin đều là những thanh niên bình thường mà người ta có thể gặp ở bất cứ đâu. Mỗi câu chuyện là một mảng màu sáng-tối đan xen, tạo nên bức tranh đa chiều về những khó khăn của người trẻ trong xã hội hiện đại.

Hồng Chang

Bạn có thể quan tâm