Nhân dịp này, Tổng cục DS-KHHGĐ vinh danh và trao tặng giấy khen cho công ty Bayer Việt Nam - một trong những doanh nghiệp có cùng tầm nhìn chiến lược và kiên trì thực hiện cam kết 3 bên về vấn đề thực hiện trách nhiệm xã hội trong việc tuyên truyền đúng về kiến thức ngừa thai.
Với thông điệp “Chủ động tránh thai, tròn vai thiên chức”, thông qua các nỗ lực chung, chương trình ba năm truyền thông kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe cộng đồng do Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa Gia đình, Bộ Y tế và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Namthực hiện với sự đồng hành của Bayer mong muốn giúp phụ nữ Việt Nam tiếp cận tốt hơn với kiến thức tránh thai, cũng như trao quyền cho họ được chủ động lựa chọn lối sống của mình, hướng đến hạnh phúc trong đời thường và thành công trong xã hội.
Công ty Bayer Việt Nam được vinh danh là một trong những doanh nghiệp thực hiện tốt cam kết tuyên truyền đúng về kiến thức ngừa thai. |
Năm 2017, chương trình “Là phụ nữ tôi chọn sống chủ động” đã tổ chức liên tiếp 12 hội thảo chuyên đề phổ cập kiến thức phòng tránh thai tại 12 tỉnh thành, cho hơn 1.200 chị em là cán bộ nòng cốt của HLHPN Việt Nam tham gia.
Kênh truyền thông trực tuyến cũng là một phương tiện giúp chị em kiểm tra kiến thức về phòng tránh thai, với nguồn thông tin xác tín được cập nhật. Từ đó, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trên cả nước, thu hút hơn 428.000 chị em tham gia cuộc thi online “Hiểu về tránh thai”.
Với kế hoạch dài hạn, trong năm 2018, chương trình đã tổ chức 15 buổi hội thảo có sự tham gia của 300 cán bộ phụ nữ, 1.200 các bộ dân số; 17 hội thảo tại các trường đại học với 5.100 sinh viên cả nước tham gia tập huấn chuyên sâu. Chương trình nhằm cung cấp thông tin khoa học chính xác và cập nhật về các PTTT hiện đại, trong đó có thuốc tránh thai đến các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ có nhu cầu tránh thai.
Sau khi chương trình diễn ra, các địa phương đã có nhiều phản hồi tích cực. Hơn 15 triệu chị em phụ nữ trên cả nước được tuyên truyền về sức khỏe sinh sản.
Để tôn vinh những đóng góp không mệt mỏi của các cán bộ dân số, trong năm 2018, chương trình đã tổ chức cuộc thi "Cùng viết nên câu chuyện truyền cảm hứng" dành cho các cán bộ dân số, bước đầu được hưởng ứng nồng nhiệt.
Dự kiến, trong năm 2019, 18 chương trình hội thảo sẽ được tổ chức dành cho 300 cán bộ phụ nữ, 1.500 cán bộ dân số cả nước và 17 hội thảo tại các trường đại học với 5.100 sinh viên tham gia chương trình.
Đại biểu ký tên cam kết chung tay tuyên truyền vì sức khoẻ sinh sản phụ nữ Việt Nam. |
Kết thúc năm 2019, chương trình đăt mục tiêu sẽ có hơn 25 triệu chị em phụ nữ trên khắp cả nước được chính những cán bộ dân số tư vấn trực tiếp bài bản về cách lựa chọn các phương pháp tránh thai phù hợp.
Tại Việt Nam, Bayer trở thành đối tác lâu dài của Tổng cục DS-KHHGĐ trong chương trình truyền thông kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe cộng đồng, giúp cộng đồng hiểu rõ hơn việc sử dụng biện pháp tránh thai như là một phần của kế hoạch hóa gia đình, từ đó giúp họ có những quyết định đúng đắn để có cuộc sống chủ động và tốt đẹp hơn.
“Chúng tôi cam kết lâu dài góp phần giúp người dân Việt Nam được hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế ngày một tốt hơn. Chúng tôi đã và đang nỗ lực không ngừng để nâng cao sức khỏe phụ nữ và chất lượng kế hoạch hóa gia đình, với nền tảng vững chắc 25 năm Bayer hiện diện và gắn kết với Việt Nam”, bác sĩ Lynette Moey - Tổng giám đốc Bayer Việt Nam cho biết.