Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

280 nam sinh tổ chức sinh nhật cho bạn nữ duy nhất

280 nam sinh mặc đồng phục, tổ chức bữa tiệc sinh nhật cho bạn nữ duy nhất trong khoa của một trường đại học ở Thượng Hải, Trung Quốc, thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Sinh nhat dac biet anh 1
Theo Shanghaiist, sự việc diễn ra tại trường Đại học Thương mại Hàng Hải. Ngô Tấn, sinh viên nữ duy nhất học khoa Kỹ thuật Hàng hải, may mắn nhận được nhiều sự chú ý trong ngày sinh nhật của mình năm nay.
Sinh nhat dac biet anh 2
Các nam sinh cùng khoa đã tạo bất ngờ cho cô bằng cách chuẩn bị chiếc bánh gato thật đẹp, xếp thành hàng và hát vang bài hát chúc mừng sinh nhật.
Sinh nhat dac biet anh 3
Với chiều cao 1,69 m, đôi mắt to tròn, mái tóc đen dài, cô gái xinh đẹp Ngô Tấn nhận được nhiều cảm tình của bạn bè. Ngôi trường nơi cô theo học có truyền thống chỉ tuyển sinh viên nam. Ngô Tấn là một trong số ít những sinh viên nữ có cơ hội được học tại trường.
Sinh nhat dac biet anh 4
Năm 2015, ngôi trường này thay đổi quy định chỉ tuyển nam - những người quan tâm ngành kỹ thuật. Ngô Tấn cho biết, cô nộp đơn thi tuyển vào trường bởi nghĩ rằng: "Nếu nam giới có thể học chuyên về một ngành riêng biệt, thì nữ giới cũng có thể".
Sinh nhat dac biet anh 5
Theo nội quy của trường, tất cả sinh viên phải mặc đồng phục. Ngoài việc tham gia các buổi học trên lớp đầy đủ,  sinh viên phải thức dậy sớm xếp hàng, hát các bài quân đội và học bài vào buổi tối. Với cá tính mạnh và sự quyết tâm, Ngô Tấn tạo được ấn tượng tốt với các giáo viên hướng dẫn.
Sinh nhat dac biet anh 6
Theo cô gái này, sinh nhật năm nay sẽ là kỷ niệm sâu sắc, đáng nhớ. Để cảm ơn các bạn, cô cắt bánh và chia sẻ cùng mọi người. Bài viết của cô trên mạng xã hội kể về bữa tiệc sinh nhật đầy bất ngờ cũng thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng.
Sinh nhat dac biet anh 7
Một số người trên mạng xã hội Weibo chúc mừng sinh nhật cô gái, số khác cho rằng chắc chắn các chàng trai có động cơ bí mật nào đó sau hành động này. "Tôi nghĩ họ làm việc này vì cô ấy xinh đẹp. Nếu đó là cô gái xấu xí, liệu có ai quan tâm đến cô", một dân mạng bày tỏ. "Là nữ sinh duy nhất, chắc chắn cô ấy sẽ không dám nghỉ học bởi rất dễ bị phát hiện", một người khác nói.

Học sinh Nhật được dạy văn minh công cộng thế nào?

Môn học Đạo Đức tại Nhật Bản giữ vai trò nuôi dưỡng tâm hồn học sinh, giúp các em có tính tự lập, trân trọng mọi sự vật và có ý thức văn minh công cộng từ rất sớm.

Tống Hoa

Nguồn: Shanghaiist

Bạn có thể quan tâm