Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2NE1 và SNSD so kè trên Billboard Mỹ

2NE1 chỉ mất 4 ngày để tiêu thụ hơn 5.000 bản album "Crush", tính riêng trong thị trường Mỹ.

Không chỉ đốt nóng sàn đấu Kpop trong nước, album mới của hai nhóm nhạc nữ hàng đầu của Hàn còn lập kỷ lục khi có tên trong bảng xếp hạng Billboard 200, đánh bại thành tích của các album nhạc Hàn trước đó.

Việc góp mặt trên Billboard 200 là một tin đáng để nghệ sĩ và người hâm mộ ăn mừng, vì đó là thước đo chuẩn xác cho số lượng album bán ra ở thị trường Mỹ.

Mini album thứ 4 của SNSD xếp thứ 110 trên BXH Mỹ. Ảnh: SM

Album Mr. Mr. của Girls’ Generation "hạ cánh" ở vị trí 110, bán được hơn 3.000 bản, theo Nielsen SoundScan.

Năm 2012, album Twinkle của nhóm nhỏ TaeTiSeo thuộc SNSD đã từng lập kỷ lục cho album nhạc Kpop khi xếp thứ 126.

Tuy nhiên, với 5.000 bản bán ra trong tuần đầu, 4 cô gái nhà YG đã nắm giữ kỷ lục mới cho Kpop trên Billboard 200. Thứ hạng 61 của Crush là vị trí cao nhất mà một album nhạc Hàn từng đạt được trên bảng xếp hạng này.

Trang Billboard Mỹ đánh giá kỷ lục tiêu thụ album của 2NE1 ở Mỹ đã “vượt qua con số 4.000 bản bán ra trong tuần đầu của BIGBANG với Alive hồi 2012”. Đặc biệt hơn, 2NE1 chỉ cần 4 ngày để đạt được con số ấn tượng đó.

2NE1 sở hữu kỷ lục album Kpop bán chạy nhất tuần đầu ở Mỹ. Ảnh: Billboard

Tất cả các ca khúc trong album của 2NE1 đều có mặt trong top 40 của BXH Billboard Kpop Hot 100 với Come back home ở vị trí thứ 2, Gotta be you thứ 4, If I were you thứ 7... Come back home cũng xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng World Digital Songs. Ca khúc chủ đề Mr. Mr. của SNSD xếp thứ 4 trên World Digital.

Phúc Chi (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm