Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 bước chọn ngành và đơn vị đào tạo khi du học

Ngành học và đơn vị đào tạo uy tín, phù hợp khi du học sẽ góp phần không nhỏ vào kết quả học tập của sinh viên.

Thực hiện 3 bước dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra chuyên ngành và trường học phù hợp.

Nghiên cứu ngành nghề có thu nhập cao

Ở những quốc gia phát triển như: Mỹ, Canada, Australia... vấn đề cạnh tranh nghề nghiệp luôn là một thử thách lớn đối với sinh viên quốc tế. Trong khi đó, những ngành nghề thuộc lĩnh vực kinh tế lại đang dần bão hòa về nguồn lực nên không dễ dàng để tìm được một công việc ở nước ngoài. Vì vậy, tìm hiểu về các nhóm ngành đang “khát” nhân lực sẽ góp phần nâng cao cơ hội việc làm của bạn.

Một trong những nhóm ngành đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng tại các cường quốc là STEM (Science, Technology, Engineering và Mathematics and Computer science). Đây là một cơ hội lớn cho các du học sinh Việt Nam, nhất là với khả năng tư duy toán học và tiếp thu các môn khoa học tốt.

Chọn ngành phù hợp với năng lực

Nếu chưa xác định được ngành học tương lai ngay bây giờ, bạn hãy bắt đầu từ những sở trường, sở thích, quan điểm, nguyên tắc sống... của bản thân. Sinh viên cần nghiên cứu nhiều và cẩn thận về nghề nghiệp và ngành học tương ứng ở nước ngoài, sau đó lập danh sách những ngành học phù hợp rồi chọn lọc dần. Làm bài trắc nghiệm nghề nghiệp quốc tế cũng là một giải pháp khoa học và chính xác.

studylink anh 1
Ngành học phù hợp giúp sinh viên hứng thú với học tập hơn.

 

Bạn cũng đừng ngần ngại tham gia những buổi hội thảo hướng nghiệp, triển lãm du học, hoặc đến các trung tâm tư vấn du học chuyên nghiệp, đơn cử như Công ty Du học StudyLink để được tư vấn chi tiết  về các ngành học, trường học tại nước ngoài, từ đó định hướng chọn ngành phù hợp.

Chọn trường học theo tiêu chí đặt ra

Để chọn được trường học phù hợp, bạn cần đặt ra những tiêu chí nhất định. Những tiêu chí đó có thể bao gồm: học phí, cơ hội thực tập, việc làm, địa điểm trường học… Một điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu về ngành học là thế mạnh của ngôi trường bạn dự định du học để có thể phát huy tốt nhất năng lực của mình.

Để có thểm thông tin về việc chọn ngành, chọn trường học cũng như được tư vấn mọi vấn đề liên quan đến du học bởi đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của StudyLink, các bạn sinh viên có thể đăng ký tham dự Triển lãm du học đại học, cao đẳng Mỹ - Canada – Australia vào tháng 3 tới. Tại sự kiện, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ các giám đốc tuyển sinh để tham vấn trực tiếp về thông tin trường, ngành học, học phí, học bổng, thủ tục đăng ký nhập học...

Đặc biệt, bạn sẽ được bốc thăm trúng thưởng với cơ hội nhận nhiều quà tặng hấp dẫn như: voucher xem phim bom tấn Galaxy, Học bổng Anh ngữ giao tiếp StudyLink lên đến 100%, áo thun và sổ tay StudyLink...

Triển lãm được tổ chức từ 17h30 đến 20h30 ngày 2/3, tại khách sạn Grand Sài Gòn, 8 Đồng Khởi, Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Độc giả xem danh sách các trường đại học, cao đẳng tham dự triển lãm tại đây.

studylink anh 2
Triển lãm đại học, cao đẳng Mỹ - Canada – Australia - New Zealand vào tháng 10/2016.

 

Tại triển lãm, các bạn sẽ được tham dự chương trình tọa đàm “Chọn lựa ngành du học - cần nhìn xa trông rộng” để tìm hiểu về các ngành đang khan hiếm nhân lực ở nước ngoài và lắng nghe chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về định hướng ngành học tốt nhất. Qua đó, sinh viên có thể có được công việc lý tưởng với mức lương cao sau khi tốt nghiệp.

Chương trình triển lãm du học đại học, cao đẳng 2/3 dành nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách tham dự, bao gồm: tặng 100% lệ phí thị thực du học Mỹ, trị giá 160 USD (3,648 triệu đồng); tặng 100% lệ phí thị thực du học Canada và phí sinh trắc học, trị giá 180 USD (4,1 triệu đồng); hỗ trợ lệ phí thị thực du học AUstralia trị giá 5 triệu đồng.

Ngoài ra, khách tham dự triển lãm sẽ được tặng một suất rút thăm trúng thưởng theo quý với giải nhất là một iPad mini trị giá 6 triệu đồng, giải nhì nhận được một chiếc điện thoại thông minh trị giá 2 triệu đồng và giải ba nhận được 10 phần quà tặng trị giá 125.000 đồng. Giải thưởng được trao vào mỗi cuối quý.

Bên cạnh đó, tham dự triển lãm, bạn còn được tặng thẻ khách hàng VIP để hưởng nhiều dịch vụ ưu đãi dài hạn với StudyLink và các đối tác, trong đó ưu đãi đặc biệt là tặng 2,2 triệu đồng khi có nguời thân, bạn bè sử dụng dịch vụ du học của StudyLink.

Thông tin liên hệ:

Trụ sở StudyLink: 219 bis Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM

Điện thoại: (08) 3925 6731 

Hotline: 091 171 4488 – 091 171 4466

Website: studylink.org

Facebook: studylink.international

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm