Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cách đơn giản giúp con phát triển tiềm năng

Ngoài nhận biết và tìm kiếm phương pháp giáo dục phù hợp, việc đảm bảo nguồn dinh dưỡng chất lượng là yếu tố quan trọng để nuôi dưỡng tiềm năng của trẻ.

Với bố mẹ thời nay, việc giúp con khám phá và phát triển tiềm năng, tạo khởi đầu tốt cho tương lai là một trong những ưu tiên hàng đầu. Điều này có thể được thực hiện qua những phương thức đơn giản nhưng hiệu quả.

Quan sát thói quen để nhận biết tiềm năng của trẻ

Trước hết, để giúp trẻ phát triển tiềm năng, bố mẹ cần dành thời gian đồng hành, quan sát trẻ để nhận biết những thế mạnh riêng của con. Trẻ nhỏ thường thể hiện khả năng của mình từ sớm. Bố mẹ có thể chú ý và ghi lại những khoảnh khắc "con có thể" hàng ngày để nhận biết năng khiếu của trẻ.

NAN Nestle anh 1

Bố mẹ cần dành thời gian bên cạnh trẻ để có thể quan sát và nhận ra tiềm năng của con.

Đơn cử, với một số bé có khả năng về ngôn ngữ, con có thể mô tả việc đã làm hoặc một suy nghĩ theo cách thú vị. Nếu được bồi đắp, bé sẽ có thế mạnh về thuyết trình, diễn đạt ý tưởng trong tương lai.

Còn nếu bạn thấy bé có thể nhận biết cảm xúc của người xung quanh một cách dễ dàng và có thiên hướng chia sẻ, thấu hiểu, thì bạn có thể tìm cách giúp bé phát triển EQ. Các bé yêu thích vận động có thể được định hướng theo các môn thể thao, bé yêu thích múa hát hay vẽ, chụp ảnh có thể được khuyến khích theo môn nghệ thuật...

Một cách khác để nhận ra tiềm năng của trẻ là chú ý đến việc học tập của con ở trường. Bạn có thể trò chuyện với trẻ hay thầy cô giáo để biết con có hứng thú hay có điểm mạnh ở môn nào. Điều quan trọng là bố mẹ cần dành thời gian đồng hành với con, kiên nhẫn lắng nghe và chú ý quan sát để có thể nhận ra tiềm năng của trẻ, từ đó giúp con phát triển cho tương lai.

Tìm kiếm phương pháp giáo dục phù hợp

Sau khi nhận thấy những khả năng tiềm ẩn của trẻ, bố mẹ cần cho bé tiếp xúc với các hoạt động khác nhau, để con có thể khám phá đam mê và thế mạnh của mình trước khi theo đuổi. Bạn có thể khuyến khích trẻ đăng ký câu lạc bộ ngoại khóa của trường, cùng trẻ thực hiện các hoạt động thú vị theo chủ đề, hay tham gia hoạt động tình nguyện...

NAN Nestle anh 2

Bố mẹ nên cho trẻ cơ hội khám phá tiềm năng của mình.

Đồng thời, bố mẹ có thể tham khảo nhiều phương pháp giáo dục khác nhau, thử nghiệm để tìm ra điều phù hợp với trẻ thay vì chỉ trích hay ép buộc con theo ý mình muốn. Bạn cũng nên khuyến khích trẻ sáng tạo, tự mình khám phá và tìm hiểu thế giới xung quanh.

Bố mẹ cần biết rằng việc tìm ra đam mê và phát triển tiềm năng là cả một quá trình lâu dài. Sở thích và năng khiếu của trẻ có thể thay đổi khi trẻ lớn lên. Do đó, bố mẹ cần đồng hành và hỗ trợ để con có được nền tảng tốt nhất cho tương lai.

Cho con nền tảng khỏe mạnh từ nguồn dinh dưỡng chất lượng

Bên cạnh việc nhận biết tiềm năng của trẻ và tìm ra phương pháp giáo dục thích hợp, một điều quan trọng không kém để trẻ có thể phát triển tối ưu là thể chất. Với nguồn dinh dưỡng chất lượng, trẻ sẽ có nền tảng thể chất vững vàng, khỏe mạnh hơn để theo đuổi sở thích, đam mê, khám phá những điều mới lạ về bản thân và thế giới xung quanh.

Đồng tình với điều này, hot mom Loan Hoàng chia sẻ: "Tôi nghĩ bất cứ người mẹ nào cũng luôn dành điều tốt nhất cho con, cả về thể chất lẫn tinh thần. Chúng tôi cũng thế, cũng mong con lớn lên khỏe mạnh và phát triển trọn vẹn tiềm năng. Không chỉ dành tình yêu và luôn bên cạnh trong mỗi cột mốc phát triển của Cam, tôi còn chọn Nestlé NAN là người bạn đồng hành trong quá trình nuôi dưỡng con, cung cấp cho bé nguồn dinh dưỡng chất lượng Thụy Sĩ, giúp con dễ hấp thu, tiêu hóa tốt, luôn khỏe mạnh và ăn ngon mỗi ngày".

NAN Nestle anh 3

Nguồn dinh dưỡng Thụy Sĩ giúp bố mẹ an tâm hơn trong hành trình cùng con phát triển tiềm năng.

Thấu hiểu trái tim của bố mẹ và mong muốn những gì tốt đẹp nhất cho trẻ, với hơn 150 năm kinh nghiệm về dinh dưỡng, Nestlé không chỉ mang đến sản phẩm chất lượng Thụy Sĩ cho bé, mà còn đồng hành với các mẹ trong hành trình nuôi con. Khi hấp thu tốt, tiêu hóa tốt, trẻ sẽ có nền tảng thể chất vững vàng hơn, từ đó có thêm sức khỏe và cảm hứng để khám phá thế giới xung quanh, theo đuổi đam mê và phát triển trọn tiềm năng.

Đồng hành cùng Nestlé NAN, Con Cưng luôn đảm bảo đưa sản phẩm chính hãng đến tay người dùng và kiểm soát chất lượng tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Các sản phẩm tại Con Cưng đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giúp phụ huynh an tâm và tin tưởng khi lựa chọn. Sự ủng hộ của bố mẹ là động lực để Nestlé NAN và Con Cưng đem đến những sản phẩm chất lượng cao cho trẻ em Việt Nam.

Giang Hoàng Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm