Là một trong những thương hiệu nước tăng lực tiên phong tiếp cận thị trường Việt Nam, suốt 20 năm qua, Red Bull được nhiều người dùng Việt Nam lựa chọn.
Bên cạnh chất lượng sản phẩm, thành công của Red Bull nằm ở uy tín thương hiệu, thông điệp truyền năng lượng tích cực, sức mạnh, sự kiên trì, bền bỉ với tinh thần “húc tung mọi thách thức”.
Trước thực tế thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm không chính hãng, TCP - công ty chủ quản của nhãn hiệu nước tăng lực này - liên tục triển khai các giải pháp xử lý, nhằm hạn chế hàng nhái trên thị trường, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người dùng.
Song song đó, người tiêu dùng cần cẩn trọng khi chọn sản phẩm, đồng thời nắm rõ 3 cách đơn giản để phân biệt lon Red Bull thật và nhái.
Tên gọi được đăng ký bảo hộ
Trên thân lon nước tăng lực Red Bull chính hãng, tên thương hiệu được in màu xanh trơn ở giữa đặc trưng, dễ nhận biết. Bên dưới, dòng chữ “KRATINGDAENG 250” in trên dải nền xanh. Red Bull là tên gọi được đăng ký và bảo hộ. Không ít sản phẩm khác đặt tên gọi tương tự, dễ gây hiểu nhầm như “trâu cụng”, “dê cụng”, “hươu cụng”…
Tên gọi Red Bull được đăng ký bảo hộ. |
Logo
Logo của nước tăng lực Red Bull là hình hai con bò màu đỏ có sừng đang húc nhau, đầu cúi về phía trước và đuôi hướng lên trên, vòng tròn màu vàng ở giữa. Đây là biểu tượng đại diện cho tốc độ, quyền lực, tạo nên cái tên “bò cụng”, “bò húc” quen thuộc. Biểu tượng này do Red Bull đăng ký bảo hộ và được công nhận, đảm bảo tính riêng biệt.
Biểu tượng hai con bò húc nhau tạo nên tên gọi “bò cụng”, “bò húc” quen thuộc. |
Trong khi đó, logo của sản phẩm khác có màu đỏ và vàng tương tự. Tuy nhiên, các hình ảnh thiết kế con vật trên logo hoàn toàn khác như hình dê, trâu… Vòng tròn màu vàng cũng thay bằng lục giác, oval…
Khoen lon có hình bò húc
Khoen lon của Red Bull chính hãng có màu đỏ, đục lỗ hình con bò tương tự logo. Trong khi đó, khoen của các sản phẩm khác không đục lỗ hình con bò. Đây là một trong những điểm dễ nhận biết nhất ở các sản phẩm “bò húc” chính hãng.
Công nghệ làm khoen đục lỗ hình con bò hiện đại này là dấu hiệu riêng, giúp người tiêu dùng phân biệt Red Bull chính hãng và sản phẩm nhái.
Khoen lon khác biệt của Red Bull (trái) và sản phẩm không chính hãng (phải). |
Với 3 điểm khác biệt ở thiết kế bên ngoài, người tiêu có thể phân biệt Red Bull chính hãng bằng mắt thường. Điều này không chỉ giúp lựa chọn sản phẩm chất lượng, mà còn góp phần đẩy lùi hàng nhái trên thị trường.
Bình luận