Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 điểm nóng định đoạt cục diện trận Brazil - Đức

Những cuộc đối đầu dưới đây nhiều khả năng sẽ mang tính chất quyết định tới kết quả của trận đấu giữa Đức và Brazil.

1. Thomas Mueller - Dante

Dante và Thomas Muller khá hiểu nhau khi cùng thi đấu cho Bayern Munich. Ảnh:
Dante và Thomas Mueller khá hiểu nhau khi cùng thi đấu cho Bayern Munich. Ảnh: Goal.

Với việc Thiago Silva không thể thi đấu do nhận đủ thẻ vàng, HLV Scolari sẽ phải đặt niềm tin vào Dante thi đấu bên cạnh David Luiz. Là một trung vệ có khả năng tranh chấp tay đôi mạnh mẽ cũng như đọc trận đấu tốt, Dante thực sự là cơn ác mộng đối với những tiền đạo cắm cổ điển.

Tuy nhiên, Thomas Mueller lại không thi đấu bó buộc như một trung phong thực thụ. Cầu thủ này thi đấu rộng nhưng "đánh hơi bàn thắng" tốt. Tại World Cup 2014, Mueller đã có 4 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn. Cùng thi đấu tại Bayern Munich, Dante và Mueller hiểu nhau khá rõ. Vì vậy, HLV Scolari hy vọng Dante sẽ "bắt chết" ngòi nổ nguy hiểm nhất của ĐT Đức trong trận đấu tới.

2. Oscar - Schweinsteiger

Oscar sẽ thay thế vai trò
Oscar sẽ thay thế vai trò "số 10" của Neymar. Ảnh: AP.

Neymar dính chấn thương, lối chơi của ĐT Brazil gần như chắc chắn sẽ xoay quanh Oscar. Từng gây ấn tượng trong trận gặp Croatia nhưng Oscar sau đó lại thi đấu không thực sự nổi bật. Tuy vậy, trong tình cảnh hiện tại, khi ĐT Brazil không có ai đủ khả năng đảm nhiệm vai trò "số 10" tốt hơn Oscar, Selecao sẽ phải dựa rất nhiều vào cảm hứng của tiền vệ đang thuộc biên chế Chelsea.

Oscar sẽ phải đối đầu với một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất World Cup 2014 là Schweinsteiger. Với việc Lahm được trả về vị trí hậu vệ cánh, Schweinsteiger có nhiệm vụ phong tỏa không cho Oscar có không gian hoạt động. Xét về tính hiệu quả, Schweinsteiger rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn so với Oscar trong thời điểm hiện tại. Nếu phong tỏ được Oscar, hàng công của ĐT Brazil sẽ mất đi một nửa sức mạnh khi những Hulk hay Fred đều thi đấu không tốt.

3. Benard/ Willian - Howedes

Howedes (áo trắng) bị đánh giá là mắt xích yếu nhất trong hàng phòng ngự ĐT  Đức. Ảnh: Goal.
Howedes (áo trắng) bị đánh giá là mắt xích yếu nhất trong hàng phòng ngự ĐT Đức. Ảnh: Goal.

Hiện tại, HLV Scolari vẫn chưa tiết lộ ai sẽ là người thay thế cho vai trò đá cánh phải khi Oscar được kéo vào giữa, còn Neymar không thể thi đấu. Tuy nhiên, dù là Willian hay Benard thì đó cũng là mối lo đối với ĐT Đức, khi vị trí hậu vệ trái của Howedes bị xem là nơi yếu nhất của hàng phòng ngự.

Vốn thi đấu ở vị trí trung vệ nhưng tại World Cup 2014, Howedes lại được bố trí trong vai trò hậu vệ cánh trái. Điểm yếu của Howedes là mặt tốc độ. Nếu đối đầu với những cầu thủ thiên về dùng sức như Hulk thì Howedes không ngại. Nhưng trước những cầu thủ có tốc độ, khéo léo như Willian hay Benard, Howedes sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Sự an toàn của hàng thủ Đức một phần nằm ở việc Howedes có thể bảo vệ an toàn hành lang cánh trái hay không.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm