Với thông điệp sống chất lượng (wellness) tạo nên nguồn năng lượng (energy), cuộc thi bao gồm 4 chủ đề: Tình cảm, cảm hứng - Inspirational wellness; Sức khỏe tinh thần - Mental wellness; Sức khỏe thể chất - Physical wellness; Sức khỏe tài chính - Financial wellness.
Thông điệp từ 3 tân đại sứ
Sau hơn 3 tháng tổ chức (từ tháng 12/2021 đến tháng 3/2022), ban tổ chức nhận về hàng trăm bài dự thi của các sinh viên từ 25 đại học, hơn 10.000 lượt tải Lime - ứng dụng kỹ thuật số của Hanwha Life dành cho khách hàng, cùng hàng nghìn tương tác trên fanpage.
Chia sẻ tại lễ tổng kết cuộc thi, tân đại sứ Lime Nguyễn Phúc Tường Vi cho biết: “Không dừng lại ở việc quản lý hợp đồng cùng các hoạt động tài chính, Lime giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp. Thông qua những bài viết trên Lime, tôi hoàn thiện bản thân mình hơn. Cuộc thi giúp công chúng hiểu rõ sự quan tâm của Hanwha Life trong việc chăm sóc đời sống tinh thần con người”.
Nguyễn Phúc Tường Vi từng tham gia đưa tin tại các hội thảo quốc gia, hội nghị quốc tế, cộng tác truyền thông cho các báo online, chủ nhiệm câu lạc bộ truyền thông Info Plus (trực thuộc phòng Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp, ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM). Nữ sinh viên từng đạt giải nhất cấp quốc gia cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” (năm 2018).
Đại sứ Lime Nguyễn Phúc Tường Vi chia sẻ cảm xúc tại buổi tổng kết cuộc thi. |
Đại sứ Lime Nguyễn Trần Vân Anh thừa nhận mình đã tìm thấy sự an yên và chữa lành tâm hồn khi đến với Lime. “Lime là không gian đọc, khu vườn cảm xúc lý tưởng cho người dùng. Bạn có thể tìm hiểu nhiều thuật ngữ mới hiện nay, dễ dàng tương tác, bộc lộ suy nghĩ, quan điểm cá nhân ở cuối mỗi bài viết”, Vân Anh chia sẻ.
Nguyễn Trần Vân Anh từng đạt giải cao trong cuộc thi "Đấu trường pháp luật" lần thứ IV, hiện là tình nguyện viên chương trình "Sẻ chia yêu thương" (câu lạc bộ SV5T).
Riêng đại sứ Lime thứ ba của cuộc thi - Nguyễn Diễm Quỳnh - cho rằng ứng dụng của Hanwha Life Việt Nam phù hợp với xu thế hiện nay, nhất là đáp ứng nhu cầu học và tận hưởng của Gen Z.
Diễm Quỳnh từng tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa như tình nguyện viên truyền thông Giờ Trái Đất 2020, ban tổ chức “Ngày hội việc làm Nhân văn 2020”, trưởng nhóm tư vấn tuyển sinh Quảng Ngãi 2021, tham gia trồng cây tại bãi biển Mỹ Khê (Quảng Ngãi)...
Cuộc thi thể hiện góc nhìn của Gen Z
TS Hồ Khánh Vân, Phó trưởng Khoa Văn học - ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM, đại diện ban giám khảo cuộc thi chia sẻ: “Đối với tôi, trách nhiệm chấm bài và lựa chọn ra người chiến thắng thật sự không dễ dàng, vì nhiều bài gửi về xuất sắc cả nội dung lẫn cách trình bày. Một trong những điểm sáng mà tôi đánh giá cao là góc nhìn của giới trẻ được lột tả một cách chân thật”.
Theo TS Khánh Vân, các thí sinh nhận ra được vấn đề cần quan tâm, suy tư trong cuộc sống và đưa ra giải pháp phù hợp. Cuộc thi cho cộng đồng cái nhìn mới về những mong ước và giá trị mà giới trẻ đang hướng tới. Đó là lời khẳng định Gen Z là thế hệ lan tỏa thông điệp sống tích cực. TS Hồ Khánh Vân hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều cuộc thi ý nghĩa để các bạn trẻ được bộc lộ suy nghĩ và mong muốn của thế hệ mình.
Đại diện ban lãnh đạo Hanwha Life Việt Nam trao giải cho các đại sứ Lime. |
Thông qua các bài dự thi, có thể thấy Gen Z hiện nay rất quan tâm tới chất lượng đời sống tinh thần, nhất là sự tích cực, lạc quan, hướng đến hoàn thiện bản thân. Hơn nữa, các bạn trẻ cũng có quan điểm khác biệt về tài chính cá nhân ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.
Trong từng dòng chia sẻ, các bạn thể hiện được góc nhìn đa chiều về quản lý tài chính cá nhân, lên kế hoạch chi tiêu, phát triển kỹ năng quan trọng để tìm kiếm cơ hội việc làm tốt hay đầu tư chứng khoán. Ngoài ra, Gen Z cũng quan tâm đến sức khỏe bản thân, rèn luyện lối sống tích cực, giữ gìn cơ thể khỏe mạnh để tự do trải nghiệm những điều tốt đẹp.
“Qua các bài viết, tôi thấy được một cộng đồng trẻ đang cộng hưởng tư duy sống lành mạnh và có ích. Điều đó củng cố thêm niềm tin mà chúng tôi đang theo đuổi, đó là khi đầu tư tối đa vào con người, chúng ta sẽ nhận lại được những giá trị lớn hơn gấp nhiều lần”, ông Đào Duy Ninh, Phó tổng giám đốc Chiến lược và Kênh phân phối Hanwha Life Việt Nam, nhấn mạnh.
Ngoài tiếp tục đóng góp những bài viết ý nghĩa, mang đậm dấu ấn và phong cách cá nhân, trong 6 tháng tới, ba đại sứ Lime cũng đẩy mạnh các hoạt động tương tác trên mạng xã hội và phương tiện truyền thông. Các hoạt động này sẽ diễn ra nhiều hơn trên nền tảng ứng dụng Lime nhằm mang nguồn năng lượng, nhiệt huyết tuổi trẻ vươn xa hơn nữa.
Ứng dụng Lime là nền tảng kỹ thuật số của Hanwha Life Việt Nam, không chỉ dành cho khách hàng công ty mà còn cho đại chúng, trên cả hệ điều hành iOS và Android. Chỉ với vài thao tác trên Lime, khách hàng có thể quản lý và truy vấn thông tin hợp đồng, lịch sử đóng phí và thanh toán phí trực tuyến. Ứng dụng còn mang đến nhiều ưu đãi khách hàng thân thiết với Urbox. Ngoài ra, Lime có thêm lựa chọn kênh thanh toán, bên cạnh phương thức thanh toán đa dạng của Hanwha Life Việt Nam gồm: Ngân hàng thương mại, ví điện tử (MoMo, Payoo và VNPay), cổng thanh toán điện tử và điểm thu hộ trực tiếp.
Bình luận