Hublot, TAG Heuer và Zenith là các thương hiệu nằm dưới quyền kiểm soát của Frédéric Arnault. Ảnh: @frederic.arnault. |
Ngày 5/1, Vogue xác nhận Frédéric Arnault chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc điều hành tại tập đoàn hàng hoá xa xỉ LVMH. Anh chịu trách nhiệm giám sát các hãng đồng hồ Hublot, TAG Heuer và Zenith.
Trước đó, doanh nhân này gia nhập TAG Heuer vào năm 2017, trở thành CEO vào năm 2020, mang lại nhiều thành tựu cho nhãn hàng. Với sự điều hành, dẫn dắt của Frédéric Arnault, cả 3 thương hiệu đồng hồ được hy vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
Frédéric Arnault đem đến nhiều dấu ấn mới cho TAG Heuer. Ảnh: @frederic.arnault. |
TAG Heuer
TAG Heuer là hãng đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp, được thành lập từ năm 1860 bởi Edouard Heuer với tên gọi ban đầu là Uhrenmanufaktur Heuer AG.
Vào năm 1985, tập đoàn TAG mua lại phần lớn cổ phần cổ phần trong công ty, đổi tên thương hiệu thành TAG Heuer.
Đến năm 1999, LVMH chính thức mua gần 100% cổ phần, thâu tóm nhà sản xuất đồng hồ này.
Carrera là cỗ máy thời gian thu hút sự chú ý nhất của thương hiệu, được ra mắt lần đầu vào năm 1963. Chiếc đồng hồ bấm giờ được lấy cảm hứng từ xe đua là một phần không thể thiếu trong danh mục sản phẩm quan trọng của TAG Heuer. Hiện nay, khoảng 10 thế hệ Carrera đã được trình làng.
Từ khi gia nhập TAG Heuer, Frédéric Arnault gây ấn tượng với các chiến lược phát triển đáng chú ý. Doanh nhân này ký kết hợp đồng quan hệ đối tác lâu dài với nhãn hàng xe hơi Porsche. Ngoài ra, anh cũng đặc biệt chú trọng vào việc nghiên cứu, ứng dụng kim cương nhân tạo được trồng trong phòng thí nghiệm vào quá trình sáng chế đồng hồ.
Frédéric Arnault phát triển các phân khúc đồng hồ cao cấp, gia tăng vị thế của nhãn hàng trên thị trường. Theo ước tính của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley, doanh thu của TAG Heuer là 729 triệu CHF (857 triệu USD) vào năm 2022, tăng từ 682 triệu CHF (802 triệu USD) vào năm 2021.
Sự gia tăng về doanh số cho thấy nỗ lực của doanh nhân này trong việc điều hành, lãnh đạo, tìm ra những hướng đi mới cho thương hiệu đồng hồ danh tiếng.
Hublot là thương hiệu đồng hồ cao cấp nổi bật của tập đoàn hàng hoá xa xỉ LVMH. Ảnh: @hublot. |
Hublot
Hublot là thương hiệu đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ được sáng lập vào năm 1980 bởi doanh nhân người Italy Carlo Crocco.
Vào tháng 4/2008, tập đoàn LVMH chính thức mua lại nhãn hàng này từ Crocco với mức giá bí mật, đưa Hublot về chung một nhà với TAG Heuer.
Hublot Big Bang là dòng đồng hồ ấn tượng nhất của hãng, được chia thành nhiều nhánh sản phẩm nhỏ như Hublot Big Bang Sang Bleu II, Hublot Big Bang Meca-10 hay Hublot Big Bang Unico GMT.
Một trong những thành tựu đáng kể nhất của nhà sản xuất này là phát minh về phương pháp nhận biết hàng giả. Tại BaselWorld 2009, Hublot giới thiệu cách thức phát hiện đồng hồ giả mạo sử dụng thẻ thông minh và hệ thống xác thực trên máy chủ của thương hiệu. Phương pháp này chính thức được ứng dụng từ tháng 8/2009.
Sau một thời gian dài làm việc với các đại sứ là các ngôi sao US-UK, Hublot thể hiện tham vọng chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc khi bổ nhiệm ca sĩ nhạc Pop Lay Zhang vào vị trí gương mặt đại diện của nhãn hàng từ tháng 1/2022.
Sau khi chính thức nằm dưới quyền điều hành của Frédéric Arnault, hãng đồng hồ cao cấp này được dự đoán tiếp tục phát triển, bứt phá trên thị trường hàng hóa xa xỉ.
Đồng hồ bấm giờ Zenith tạo ấn tượng nhờ bộ máy chính xác. Ảnh: @zenithwatches. |
Zenith
Zenith SA là nhà sản xuất đồng hồ sang trọng của Thụy Sĩ, được thành lập năm 1865 bởi Georges Favre-Jacot. Nhà sáng lập thương hiệu này tin rằng việc kiểm soát toàn bộ quá trình chế tạo là cách duy nhất đem đến những cỗ máy thời gian chất lượng cao.
Zenith được LVMH mua lại vào tháng 11/1999, trở thành một trong số các thương hiệu thuộc bộ phận đồng hồ và trang sức của tập đoàn.
Tại Triển lãm Paris Universal năm 1900, Zenith xuất sắc giành giải thưởng đầu tiên về đồng hồ bấm giờ. Để hưởng ứng giải thưởng đặc biệt này, nhãn hàng ra mắt chiếc đồng hồ bỏ túi Grand Prix Paris 1900.
Trong những năm 1940, Zenith tiếp tục nỗ lực phát triển bộ máy bấm giờ chính xác. Thương hiệu giành 5 giải thưởng Neuchatel Observatory từ 1950-1954. Theo ước tính, Zenith sở hữu đến 2.300 giải thưởng về đo lường thời gian.
Hiện nay, đồng hồ đeo tay của hãng vẫn đáp ứng tiêu chuẩn về sự chính xác, phản ánh lịch sử nghiên cứu và phát triển cỗ máy thời gian bấm giờ nổi bật của thương hiệu.
Zenith hiện bán các sản phẩm trong 4 bộ sưu tập, bao gồm Defy, Chronomaster, Elite và Pilot. Những món phụ kiện nằm trong các bộ sưu tập từng được sản xuất trước đó chỉ có thể tìm thấy trên thị trường thứ cấp.
Khi Frédéric Arnault chính thức phụ trách Zenith, thương hiệu này hứa hẹn tiếp tục mang đến những thành tựu lớn.
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.