Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 kiểu kẻ mắt hình cánh dễ thực hiện

Một đường kẻ mắt hình đôi cánh hoàn hảo có thể là điểm nhấn cho gương mặt của bạn thêm phần xinh đẹp. Hãy thử trang điểm với 3 kiểu kẻ mắt cánh dễ thực hiện dưới đây.

Chuẩn bị
- Kẻ mắt dạng kem hoặc gel
- Cọ kẻ mắt vát góc

1. Kiểu kẻ mắt cánh thông thường

Bước 1: Bắt đầu kẻ từ góc trong cùng của mắt và kéo cọ hướng dần ra phía ngoài, chú ý vẽ đậm nét hơn khi tiến đến gần góc ngoài cùng của mắt. Bước 2: Kéo dài đường kẻ ra quá khóe mắt để tạo thành một góc vát nhẹ theo đường cong của mi dưới.
Bước 1: Bắt đầu kẻ từ góc trong cùng của mắt và kéo cọ hướng dần ra phía ngoài, chú ý vẽ đậm nét hơn khi tiến đến gần góc ngoài cùng của mắt.
Bước 2: Kéo dài đường kẻ ra quá khóe mắt để tạo thành một góc vát nhẹ theo đường cong của mi dưới.

2. Kiểu mắt cánh hơi hất lên

Bước 1: Vẽ một đường đậm dọc theo viền mi bằng những nét ngắn và dừng lại ở khóe mắt.  Bước 2: Kéo dài đường kẻ và hất nhẹ phần đuôi theo góc 25 độ, sau đó tô đậm.
Bước 1: Vẽ một đường đậm dọc theo viền mi bằng những nét ngắn và dừng lại ở khóe mắt.
Bước 2: Kéo dài đường kẻ và hất nhẹ phần đuôi theo góc 25 độ, sau đó tô đậm.

3. Kiểu mắt cánh đậm nét

Bước 1: Vẽ một đường đậm hơn dọc theo chân mi trên, dừng lại ở khóe mắt.  Bước 2: Kéo dài đường kẻ và vẽ hất lên như cách thực hiện kiểu kẻ hơi hất lên. Vẽ một đường chéo hướng ra phía ngoài từ khóe mắt và nối nó với đường kẻ bạn vừa vẽ dọc chân mi. Sau đó, tô đậm phần khoảng trống ở giữa để tạo ra một đường viền đậm và ấn tượng.
Bước 1: Vẽ một đường đậm hơn dọc theo chân mi trên, dừng lại ở khóe mắt.
Bước 2: Kéo dài đường kẻ và vẽ hất lên như cách thực hiện kiểu kẻ hơi hất lên. Vẽ một đường chéo hướng ra phía ngoài từ khóe mắt và nối nó với đường kẻ bạn vừa vẽ dọc chân mi. Sau đó, tô đậm phần khoảng trống ở giữa để tạo ra một đường viền đậm và ấn tượng.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm