Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo giữ lớp trang điểm và mái tóc tóc đẹp trong ngày mưa

Với những bí quyết dưới đây, bạn hoàn toàn có thể giữ mái tóc và lớp trang điểm nguyên vẹn, hoàn hảo trong những ngày mưa.

1. Trang điểm đơn giản

Đối với những ngày thời tiết âm u, hãy lựa chọn phong cách tự nhiên và dễ thực hiện thay vì lối trang điểm đậm ấn tượng. Bạn nên bỏ qua kiểu đánh mắt khói rất khó lau sạch khi bị dính nước và chuyển sang dùng phấn mắt tông màu nhẹ nhàng. Bạn cũng nên áp dụng cách đánh đơn giản hơn.

2. Mang theo đồ trang điểm thiết yếu 

Hãy chuẩn bị sẵn túi đựng đồ trang điểm và giữ nó bên mình mọi lúc. Đặt vào trong đó một vài sản phẩm trang điểm mà bạn có thể cần dùng và dậy sớm hơn vài phút để chữa nhanh những lỗi trang điểm còn sót lại trước khi bắt đầu một ngày. Khăn ướt tẩy trang, mút đánh kem/phấn và tăm bông là những vật dụng thiết yếu mà bạn nên để sẵn để đối phó với thời tiết hay thay đổi.

Với những bí quyết đơn giản, bạn hoàn toàn yên tâm giữ lớp trang điểm và mái tóc hoàn hảo trong thời tiết mưa gió.

3. Buộc gọn tóc ra phía sau

Trong những ngày mưa, bạn có thể chọn kiểu tóc búi thấp trang nhã hoặc tóc đuôi ngựa chải mượt. Nếu bạn muốn để tóc xõa nhưng mái tóc của bạn rất dễ rối bù với thời tiết mưa ẩm, hãy tạo kiểu tóc như bình thường, sau đó cuộn lại thành một búi tóc và thả tóc xuống khi đã vào trong nhà. Cách làm này sẽ giúp tạo ta sóng tóc xoăn mềm mại mà không để lộ dấu vết của chun buộc hoặc kẹp tóc.

4. Dùng sản phẩm dạng kem 

Hãy chọn phấn mắt và phấn má dạng kem thay vì dạng bột. Lớp kem có khả năng lưu lại lâu hơn trên da và cũng dễ tán hơn. Trong khi đó, nếu phấn bị thấm nước, nó thường để lại vệt lem trên mặt. Ngoài ra, kem dưỡng có màu và kem BB/CC là những lựa chọn tốt để thay thế cho kem nền nhờ cần ít thời gian thoa kem và chỉnh sửa hơn.

5. Dùng sản phẩm chống thấm nước cho bầu mắt và lông mi 

Một lưu ý khác mà bạn không nên quên khi trang điểm vào ngày mưa là dùng mascara và kẻ mắt chống thấm nước bởi cả hai sản phẩm này đều lâu trôi và không bị lem dưới nước mưa. Bạn không nên cọ xát vào mẳt khi mắt còn ướt bởi hành động này sẽ khiến lớp trang điểm bị lem và với các sản phẩm chống thấm nước, bạn sẽ cần dùng nước tẩy trang để làm sạch hoàn toàn.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm