Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phương pháp làm đẹp dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, bạn nên lưu ý chọn lọc những sản phẩm và phương pháp làm đẹp phù hợp để tránh gây kích ứng cho làn da của mình.

1. Tắm bùn

Tắm bùn rất thịnh hành, nhưng nếu sở hữu da nhạy cảm, bạn nên cân nhắc cẩn thận trước khi sử dụng phương pháp này. Bùn ấm có thể gây kích ứng da, và khi trở nên quá nóng, bùn có thể làm mất độ ẩm cần thiết trên da và thậm chí gây bỏng. Do đó, bạn nên thử vài miếng đắp bùn ở mặt trong cánh tay tại một spa chuyên nghiệp, uống nhiều nước trước và sau khi trị liệu.

2. Mút trang điểm dùng nhiều lần

Dù bạn có chịu khó rửa sạch mút trang điểm dùng nhiều lần tới đâu thì khả năng để nó gây ra tình trạng nổi mụn ở da nhạy cảm vẫn rất cao. Thay vào đó, bạn nên sử dụng mút trang điểm dùng một lần.

3. Retinol

Các sản phẩm chứa retinol rất dễ gây kích ứng da và nên hạn chế sử dụng.

4. Sản phẩm làm sạch da

Hãy đọc kỹ nhãn dán trên các sản phẩm làm sạch da. Đại đa số các loại sữa rửa mặt đều có thể kích ứng da. Hơn 95% xà phòng và chất tẩy rửa dạng lỏng chứa SLS (natri lauryl sulfat) là chất có khả năng gây kích ứng cao. Cách chữa trị cho tình trạng này là sử dụng kem dưỡng ẩm giúp làm dịu da.

Sử dụng đúng phương pháp làm đẹp phù hợp để tránh gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bạn.

5. Kỹ thuật mài da siêu dẫn

Kỹ thuật mài da siêu dẫn có thể gây nhiều tổn hại hơn so với những lợi ích mà nó đem lại nếu việc trị liệu không được thực hiện đúng cách. Da nhạy cảm hoặc da có mao mạch bị phá vỡ từ trước rất có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn.

6. Tẩy lông

Tẩy lông không đúng cách sẽ khiến làn da nhạy cảm của bạn bị đau, rát. Chú ý lựa chọn những phương pháp tẩy lông an toàn, phù hợp, làm hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên, các loại tinh dầu và không chứa gluten. Chúng không chỉ giúp loại bỏ lông tận gốc trong thời gian dài mà còn có công dụng tẩy da chết và làm mềm da, mang lại cho bạn làn da mịn màng như lụa.

7. Các loại kem chứa vitamin C

Có rất nhiều loại kem chứa vitamin C dùng để bôi tại chỗ và nhiều sản phẩm rất dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm, dẫn tới mẩn đỏ, khô da và đôi khi có cảm giác ngứa. Lựa chọn thay thế là một loại kem có chứa vitamin C nhưng không phải với vitamin C là thành phần chính.

8. Các sản phẩm có chứa cồn, hương liệu, và quá nhiều thành phần

Hãy giảm bớt tần suất sử dụng các sản phẩm hoạt tính – chẳng hạn như retinol – bắt đầu từ 1 hoặc 2 lần/tuần và tiến dần tới giới hạn mà da bạn có thể chịu được.

9. Điều trị quá nhiều bằng tia laze

Những phương pháp trị liệu bằng tia laze như tái tạo bề mặt da thông qua bóc tách sâu có thể khiến da ửng đỏ và quá trình chữa lành thường kéo dài hơn đối với da mẫn cảm.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm